Chapter 4: Mall

18 2 0
                                    

Phoebe's POV

Ano kaya yung gu--stong sabihin ni Ash? Nacucurious ako. Pero dibale, madami pang next time. Natapos na pala yung subjects namin kanina, nasa bahay na'ko ngayon.

Walang magawa, 5:00PM. Wala namang assignments, walang projects at household. Hayy! Boring.

"What if pumunta na lang ako sa mall?! Wala din namang magawa eh."

**

Nagapag-bihis na'ko, ready na! Pero wala akong kasama. Wala naman akong number ni Julie eh. Sayang! Pupunta na lang akong mag-isa.

Pababa na 'ko nang may kumatok magmula sa pinto. "Nandyan na!" sabi ko sa kumatok.

"Hi." kumaway siya at ngumiti. Yung Kuya ni Ash.

"Ano'ng ginagawa mo dito?" nagtataka kong pagtatanong.

"Standing in front of you?" pamimilisopo niya sa'kin. Hays!

"Umalis ka na kung wala ka din lang matinong isasagot!" sigaw ko sa Kuya ni Ash! Ano ba kasing pangalan niyan?!

"Sorry, yayayain sana kitang pumunta ng mall?" alok sa'kin ng Kuya ni Ash.

"I'm not talking to a stranger."

"I'm Chris Troy Mendez." at inaalok niya ako ng shake hands. Eh di yan! Tinanggap ko na lang. Nakakahiya naman sakanya, guwapo pa naman. Wala yung last part! Hehe :)))

"Not so nice to meet you." Ha! Bokols kasi.

"Tss." Bastos ka dre?! "May gusto ka ba kay Ash?" How dare you to ask that question?!

"Hindi pa ako sure, pero medyo." naiyukom niya ang kanyang kamao, ano bang problema nilang magkapatid?!

Pagkasabi ko nun eh agad siyang umalis. Bipolar! May away kayang nagaganap sa dalawang yun? Curiosity kills.

Ash's POV

Fvck! Pinupuntahan pa niya talaga sa bahay nila ah?! Hays! Papunta na sana ako sa bahay nila Phoebe nang makita ko si Kuya kaya tumigil muna ako sa tapat ng puno habang nakasakay sa kotse ko at pagkadating ko eh tapos na silang nagusap. Ano kayang pinagusapan nila? Baka.. Sh*t! Huwag naman sana. Sa akin dapat mismo manggaling.

Pupunta na ako sa bahay nila Phoebe, malapit na malapit na.

"Hi!" bati ko kay Phoebe habang nasa loob pa ng kotse at pababa na. Mukhang naguguluhan siya. "Ano'ng nangyari?"

"Hello, ahm. Wala." Okay? Ang gulo ha?

"May pupuntahan ka?" tanong ko kay Phoebe. "Ang ganda mo kasi ngayon," Haha! Promise, totoo. Ang ganda. "At sexy. *witwew*" pero ayokong nagsusuot siya ng ganyan, above the knees. "Magsuot ka na lang ng dress na below the knees, please?"

"Oo sa mall. Anong sexy?! Mukha mo! Manyak!" inirapan ako ni ganda. Ang ganda niya talaga. Siya na ang pakakasalan ko, oo. Siya na nga.

"Tss, magpalit ka. Handa akong maghintay." hugot yun ah? Hahaha!

"Humuhugot ka dre ah? Wahaha! Sige palit na *laugh* 'ko. *laugh*" hawak-hawak niya pa yung tiyan niya habang tumatawa. Loko 'to ah? Hehez. Ang ganda niya talaga.

Tumaas na siya sa kwarto niya't paniguradong nagpapalit na. Pumasok ako sa sala nila at inilibot ko ang paningin ko sa paligid. Ang ganda ng bahay, simple pero maganda.

Wait! May picture dito, waaa! Ang ganda niya, si Phoebe, at may kasamang lalaki?! "Sino kaya 'to?!" tanong ko nang nakatingin sa picture na aakalain mong matutunaw sa mga tingin ko. Nakakainis kasi, i mean nakakaselos. Punyetek! Sana hindi niya boyfriend.

She's Mine [On-Going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon