Chapter 2: I Hate Him

25 2 0
                                    

Tapos na din ang class namin, uuwi na 'ko nang may sumalubong sa akin na kotse. Ang ganda, pangmayaman talaga. Binababa na niya yung bintana ng kotse niya at gumulantang sa 'kin eh si Ash. Stalking me?!

"Hey, what a coincidence?" what a coincidence mo mukha mo!

Nagpatuloy lang akong naglakad pero sinusundan parin niya ako, trip niya ba ako? Namumuro na 'to ah.

Salamat naman at natatanaw ko na rin yung bahay namin. Yeah!

Papasok na 'ko nang nakita kong papasok siya sa 'di kalayuang bahay, bahay nila yun? Wae? Really? Srsly?

Pumunta ako dun sa bahay, iniwan ko muna yung mga dala ko galing sa school.

Nasa harap na 'ko, ang laki laki ng bahay! Sobrang laki, pangmayaman talaga pero 'di ko alam na dyan siya nakatira. Nagmasid ako sa may gate at, "What are you doing here?" Inatake ako sa puso!!

Muntik.. :3

"Ah, dyan ka pala nakatira?" alangan naman sabihin kong inistalk ko siya? Ang pangit ng tunog. Dibale, sa susunod bahay ko na ang i-stalkin, hindi lang bahay. Mansion.

"Yes, bahay ng parents ko, sa other house ako dati pero ngayon dito na." Okay? "Neighbor, hi there." pagpapatuloy niya.

"Sige!" Nag-wave ako ng sign na aalis na 'ko. Naisipan kong umuwi na lang at magpahinga, napagod ako ngayong araw. Nakakagulat yung Ash na yun ah?! Nung sa school, Knight in Shining Armor ang peg, pero ngayon, we're in the same neighborhood! The heck! What's happening?!

Naglalakad na 'ko nang may.. May nagtakip ng panyo sa bibig abot hanggang ilong ko kaya agad akong nahilo.

Third Person View

May kung sino'ng nagtakip ng panyo kay Phoebe, hindi ito magkakilalang dalawa. Maaaring napagkamalan lang si Andrea na mayaman, sa akin ba naman nitong ganda, sino'ng hindi magaakalang mayaman si Phoebe?

Sumisigaw pa si Phoebenang mawalan na ng malay, may sasagip pa ba kay Phoebe?

"Hoy! Gago ka!" sigaw ni Ash sabay suntok sa kaliwang pisngi ng holdaper.

Mabuti na lang at walang armas ang holdaper at agad napatumba ni Ash ang holdaper. Tumawag siya ng pulis at agad nang umalis. Binuhat ni Ash si Phoebe sa kinahihigaan nito't dinala na muna sa kanilang bahay.

Ash's POV

Inilapag ko si Andrea sa kama ko, wala parin siyang malay. Mga isang oras na bago makalipas ang mga nangyari.

Hinimas-himas ko ang noo niya at ito'y hinalikan. Nabigla na lang ako nang bigla siyang umiling.

"Ano'ng ginawa mo sa'kin?!" agad itong tumayo at lumayo sa'kin na animo'y nakakita ng rapist. Not so fast miss!

"What do you mean? I just save you to the holdaper." I said to her then i smirked.

"Srsly? Aalis na 'ko." Here she go again, no thanks or just goodbye.

"Any last words?" I smile.

Grabe kang babae ka. Unique ika nga. I think I like you already..

Phoebe's POV

"It's not yet my time." I said sarcasticly.

"I mean, can you just say thanks?" sabi ni Ash, eh di thanks.

Palagi ko na lang siyang hindi napapasalamatan sa mga kabutihan niya.

"Thanks," I give him a hug. "Thanks din kanina sa school." agad na 'kong kumalas at umalis.

She's Mine [On-Going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon