Chapter 10: Gap

12 2 0
                                    

Chris Troy's POV

YEAH! Finally, a gap between the two lovers, I'm going to enter at the middle and go to Phoebe's heart. Ako lang naman ang dahilan ng lahat, ng pagka-aksidente ng dalawa, remember yung sa beach? I put something to Ash's food to make him fall asleep, and boom! Hahaha! The car crashed but Phoebe is the one in danger, it suppose to be my brother and not Phoebe!

Phoebe is still confined in the hospital, sabi ng doctor makakalabas na daw siya bukas and exactly, bukas linggo kaya may one day pa siya para maka-recover.

Si Ash? Ayun, bisyo at babae ang inaatupag. Nice one Ash, don't mind Phoebe. She's in my hands now. Your a big jerk!

Nandito naman ako sa bahay, inaantok na 'ko nang may sabihin si Mommy. "Troy, sunduin mo na yung kapatid mo sa bar. Mag-hapon na yun dun." Mom naman eh! Kung kelan matutulog na tapos, haaay!

"Okay." i said sarcasticly. I'm not concern to him, bahala siyang maglasing habang buhay, wala na siyang magagawa. Naka-upo parin ako at sumilip si Mom galing sa kusina.

"Are you go--" hindi ko na pinatapos si Mom. Tumayo agad ako at pumunta sa garage at in-start ang kotse. Kasi naman yung Ash na yun, namumuro na yun eh!

**

I'm here in front of the bar that Ash always visiting if he had problems. That kiddo, i still care but a very little bit. As little as sugar granule.

Naghanap-hanap ako pero maraming tao, maraming tao sa dance floor kaya hindi ako makapasok. Mabuti hindi ako tumatambay sa ganito, nagbago na kasi ako. Noon nga araw-araw ako dito, dito na nga ako tumitira eh.

Damn you Ash, hindi ko dapat 'to ginagawa eh. Hindi pa man ako nakakalayo meron nang humila sa'kin, babae, sexy, maganda pero 'di ko type. Mukhang pok-pok. "Hi handsome." Haha! Alam ko na yan. She's trying to seduce me, she feel my abs. Damn you!

"Can you pl--" Hindi ko na natuloy yung sinasabi ko dahil bigla ako nitong ninakawan ng halik. How dare you to stole a kiss from a handsome like me?! Arrgh!

Ayaw umalis ng katawan ko kahit sinasabi ng isip ko na unalis na ako dahil hahanapin ko pa si Ash.

Tama! Si Ash pala, kung 'di lang si Ash pakay ko eh di.. 'Lam mo na! *evil laugh* Tinulak ko yung babae at umalis.

Dumiretso ako sa bartender at ayun! Nakita ko ang pakay ko sa bar na 'to. Pero wait, may kahalikan ang sawi sa pag-ibig. "Ash, come on. Let's go home." Nakatayo ako sa harap nila at hindi pinapansin. "Ash! Come on!" Hinila ko ng kaunti yung damit niya at agad akong pinatamaan ng suntok sa kanang pisngi. "Fvck you!" Naka-upo na ako sa sahig at pinag-titinginan na ng mga tao.

"What are you doing here, huh?!" Papatamaan pa niya ako ng suntok pero nasalo ko ang kamao niya. Siya naman ang sinuntok ko sa kanang pisngi. Mas malakas siya sa'kin kasi i quit my gang kaya hindi na ako nakakapag-basag ulo at kaya nasa pader na ako at tatangkain niya na namang suntukin nang sinabi kong,

"Mom told me to go here." Kahinaan niya si Mom, spoiled kasi 'to kay Mom, ako naman favorite ni Dad. "Tara na." Pagkasabi ko nun ay agad niya ak binitawan at ako naman nakahinga ng maluwag.

Lumabas siya agad at pumunta sa Parking Lot. Sinundan ko siya, parang alam niya naman ang pupuntahan niya. "Dito." Tumingin siya sa'kin at sinundan ako.

Sumakay agad siya at sumakay na ako at pinatakbo ang kotse ng mabilis. Mga 11PM na.

**

Nasa harap na kami ng bahay at ipapasok na sa garage yung kotse.

"Mga anak." Salubong ni Mom na may kasamang yakap. Ang sweet ni Mom eh noh? Nyahaha!

"Mom, i need to go to my room." sabi ni Ash at pumunta na nga sa kuwarto niya. Broken hearted, it's your fault bro, i mean i'm the root you're the fruit and you're the one that they accuse.

She's Mine [On-Going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon