(picture above for Prince)
ZACHARY'S POV
I went back to the gym after taking a jog outside. Nakita ko si Tyshawn na nakaupo sa bench kasama ang isang lalaki na ngayon ko lang nakita.
Lumapit ako sa kanila at umupo sa tabi ni Ty.
"Hey, bro. " bati sa akin ni Ty. "Meet Charlie Black Wharton. " Wharton? Parang familiar. " He's trying out for basketball. Aalis na kasi si Rick diba? Baka sya ang kapalit." tumingin naman sya kay Charlie. "Charlie, this is Zachary Villaruiz. Our captain."
I expect na ilalahad nya ang kamay nya o kaya ngingitian ako pero hindi nya ginawa. No doubt. Suplado at mayabang.
Pwes! Kung suplado sya. Mas suplado naman ako.
Tumayo na sya at umalis ng walang paalam.
"Anong ginawa mo, bro?" tanong sa akin ni Ty.
"Wala. Tinamad lang akong magturo sa babaeng yon." I said habang inaalala yung babaeng mukhang shunga nayon.
"No. I mean, anong ginawa mo bakit ganun sayo si Charlie?"
Nagulat ako sa tanong nya. Ako? May ginawa sa lalaking yon para maging ganun? Umupo lang ako sa tabi ni Ty. Masama na ba umupo sa tabi ng kaibigan ko ngayon? Nakaka-agrabyado ba ako ng iba pag ginagawa ko yun?
"Anong pinagsasasabi mo, bro? Mukha bang may ginawa ako sa tarantadong yun para supladuhan ako? What do you think of me? War Freak??" tumayo ako.
"Where are you going?" he asked.
"Library." I walk away and headed to the library.
Pagpasok ko. Nasalubong ko si Reichs. Di ko sya pinansin--bakit ko naman gagawin yun diba?--- at pinagpatuloy ko nalang ang pagpasok sa loob ng library.
SAFHAIRE'S POV
😱😱😱
WHARTON MALL??????
Isa sa pinakamalaking mall sa balat ng lupa ng Pilipinas. I wouldn't have known! Malay ko ba. Kala ko kaapelyido nya lang yung mall.
Shit! Parang gusto kong bitawan at iwan nalang sa isang tabi ang ID nya. Baka kasi mamaya isipin pa nun stalker ako. Eh ni hindi ko nga sya kilala eh. Ngayong araw lang
Tumayo na ako.
"Saan ka pupunta??" --Kaycee
Di ko na sya pinasin at lumabas na ako ng classroom.
All I have to do is bring back this stupid ID to the goddamn owner.
Nagtanong tanong ako kung saan ang classroom nya. Bakit parang lahat naman ng estudyante kilala sya samantalang ako hindi? How come I dont know about him? Eh samantalang sikat naman pala sya.
Nalaman ko na sa 4-B pala classroom nya.
Kaya pumunta na ako sa classroom nya. Pero may klase pa pala sila at ako din.
I dont wanna interupt kaya naghintay nalang ako ng buong isang oras para hintayin syang lumabas. Pinagtitinginan na nga ako ng mga lalaki eh. Nagtataka siguro sila kung bakit ako dito nakatambay samantalang may klase pa ako. Eh kasi naman. Baka mamaya, hindi ko na sya mahanap.
Sa wakas! Naglabasan nadin sila! I saw him talking to his friends.
Nilapitan ko sya.
"Uhm.."
"What?" he asked seriously. "Wait.. Are you the girl in the gymnasium?" he asked while raising his left eyebrows.
"Yung ID mo kasi sumabit sa ID ko kanina." I look down at his ID holder and just as expected. wala doon ang ID nya. "Here." inabot ko sa kanya yung ID.
BINABASA MO ANG
Beyond My Wildest Fantasies (BMWF)
RomanceSafhaire Amethyst Reichs is just a normal teenager with extra ordinary dreams. Upon her popular life, she met Zachary Johannes Villaruiz whose unexpectedly became part of her daily life. He finds out the deepest and not-to-dark secret of her. And he...