Pagmulat ng mata ni Ashley ay puting kapaligiran ang nakita niya.
Mag nakita siyang nurse kaya napagtanto niyang nasa isang hospital siya.
Pagbaling niya sa kabilang gilid ay nakita niya doon ang mommy niya...
At ang...
"Dad?!" Tawag niya dito. "Mom?!"
"Baby! Oh. Thanks God gising ka na. We're so worried of you darling. Dalawang araw kang hindi nagising. Akala namin........" hindi na natapos pa ng mommy niya ang sasabihin dahil humagulhol ito ng iyak.
"Anak," ang Daddy niya.
"Dad? You're here?"
"Sorry anak. Sorry kung wala ako sa tabi mo palagi. I'm sooo sorry. Don't worry. Hindi na ako aalis. Hindi na kita iiwan pa anak!"
"Daddy!" Umiiyak narin siya habang yakap ang mga magulang.
Maya-maya lang ay may pumasok na doktor.
"Kayo ba ang mga magulang ng pasyente?"
"Yes dok!" Sagot ng Dad niya.
"Kailangan ko kayung makausap!"
"Sige Dok! Susunod na ho kami."
Alam ni Ashley.
Something is wrong!Really wrong! To the point na umuwi pa ang daddy niya.
A minute later, mula nang lumabas ang mga magulang niya, ay bumukas ang pinto at pumasok si Nathan.
Umaliwalas ang mukha nito nang makitang gising na siya.
"Ash!! I'm so sorry. I really am. Please forgive me Ash." Bungad agad nito.
"I'm sorry din Nate. Naging makitid lang nun ang utak ko."
"Kasalanan ko rin naman eh!"
"Wag na tayong magsisihan pa Nate. Yapos na yun eh." Sabi niya dito.
"Thanks Ash. The best ka talaga. Tsaka, pakiusap lang, wag ka nang magkasakit ha? I can't take seeing my bestfriend in pain. Mahal na mahal kita." Sabi nito habang iniipit sa tenga niya ang buhok na tumatabing sa kanyang mukha.
Mahal din kita, Nate! Mahal na mahal. Sana alam mo yan.
BINABASA MO ANG
Friendship Never Ends
RomanceThe Ashley and Nathan Story ^_____^ Hope you like it ^__^