BW 2 Chapter 5

6.2K 193 10
                                    

↭Angel↭

Ubos na yata ang luha ko.

Pagod na akong umiyak.

May mga panahon talagang masaya ka, at may panahon ding masasaktan ka.

Hindi naman natin yan maiiwasan diba?

Hindi ko maintindihan ang sarili ko, gusto kong takbuhan ang mga responsibilidad ko, gusto kong lumayo at mapag-isa.

Nasasaktan ako. Hindi pala talaga madali ang pakiramdam na parang nadudurog ang puso mo. Minsan naiisip mong sana ay magka amnesia ka nalang para makalimutan mo yung sakit na nararamdaman mo.

Ang sakit talaga eh.

Ang sakit sakit..

Napag desisyonan ko nang lumabas ng room ko and then I found out na 2 days na palang wala dito si Sky, nasa palasyo sya.

Si Colein naman, ayaw humiwalay kay Sky pero wala naman syang magagawa since this place is the safest place for her.

Nasa garden ako ngayon at nandito din sina Margaret at Skylar naglalaro, nandito rin si Ren sa tabi ko.

Si Colein? Nandoon sa loob ng mansion, natutulog na ata.

"Labas tayo, kain tayo sa labas."Ren

"Wala akong ganang kumain eh."

"Sige na! Kain tayo sa labas."pangungulit sa akin ni Ren.

Narinig naman ito ni Skylar.

"Mom, sige na po, kain tayo sa labas.. Plsssss."Skylar

"Pleashhh.."Margaret

"Oo na, sige na.."

Hay naku..

"Yey!"Skylar

Ngayon lang ulit ako nakapunta dito sa town, dinala nila ako sa isang restaurant, pagkatapos naming kumain ay naglakad lakad kami.

Karga ni Ren si Margaret at hawak ko naman ang kamay ni Skylar habang naglalakad kami.

Then may nakasalubong kaming isang maid tapos nag bow sya at binati kami.

"Alex, ba't ka nandito?" (ʘ///ʘ)Ren

"Namimili po ng pagkain."sabi nung Alex tapos pinakita nya ang dala nyang basket.

Magkakilala silang dalawa?

"Diba ikaw yung bagong maid sa mansion?"Skylar

"Ako nga po young master."sagot nya tapos napatingin sya sa akin. "Mas ganda nga po pala talaga personal mistress."dagdag nya.

"Salamat."tapos nginitian ko nalang sya.

"Master, may I speak with you for a moment?"Alex

"Ahm.. Yeah sure.."Sabi ni Ren tapos ako na ang kumarga kay Margaret.

Pumunta kami sa malapit na bench at umupo doon.

↭Ren↭

Lumayo kami konti kina Angel.

"Master, I-"Alex

"Ren na lang, tayong dalawa lang naman nag-uusap."

"Oookay... Ren.. Lumabas si Colein. I was following her then I found out that she's following you. Bumalik na agad sya sa mansion nung nakita nya kayong kumakain lang."Alex

"Lumabas sya? Nagpapakamatay ba sya? Anyway, thanks for informing me."

Baka akala nya ay pupuntahan namin si Sky.

Black Wings Book 1&2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon