Chapter 10 - Note

17.8K 546 28
                                    

~Angel~

Magkatabi kaming dalawa ni Ren dito sa likuran.

Ang dami pang pixies ditong lumilipad. Pixies ang very tricky, paglalaruan ka nila kung hindi mo alam kung ano ang mga kaya nilang gawin.

Ba't kaya walang pixies sa hinaharap? At ba't iba ang itsura ng school sa future? Even the places in this world looks very different sa future?

Ngayong alam ko na kung ba't ko kaaway si Sky, I can't believe what i've seen sa future..

How can i ever forget about it?

Argh! Ba't ko ba kasi ginamit ang kapangyarihan ko?

"Angel, are you alright?"Ren

"Yes, I am.. I just can't believe what i've seen"inilagay ko ang ulo ko sa balikat ni Ren.

Lumapit sa amin sina Raff at Ramon at umupo sa harapan namin.

"Ehem.. bawal PDA dito lovers"Raff

"Are you crazy Raff? She's my sister!"Ren

"And so? Its common naman na magkakapatid lang ang magkatuluyan sa atin dito or we'll be arranged since the numbers of Royalties are decreasing!"Ramon

Bumaba na talaga ang Royalties. Ang mga parents lang namin ang may alam sa mga nangyayare sa labas ng mundong ito. Wala kaming kaalam alam sa mga nangyayare.

"And so? Hindi kami pwede ng kambal ko noh! Its like you're marrying your own self!"

In our case kasi, hindi kami pwede. Kami lang dalawa ang kambal sa mundong ito.

And can you imagine me marrying my twin? Tama si Ren, its like marrying your own self!

"Sa bagay. Ayoko rin nmang kami magkatuluyan ni Raff."Ramon

"What? Naisip mo yun? you're disgusting!" Raff

Magkapatid si Raff at Ramon, si Ramon ang eldest sa kanila.

And guess what? Magkapatid si mom and dad.

May biglang tumabi kay Ramon, its Luna.

"Nakalimutan mong kumain."Sabi ni Luna at sinubuan nya si Ramon ng Eye fish.

"Where's Lin?"Raff

Napansin kong na distract ang kambal ko sa ginagawa nya nang marinig nya ang pangalan ng kapatid ni Luna.

"Nasa bahay, ayaw pa nyang pumasok eh. Tinatamad raw sya"Luna

Natahimik bigla ang buong klase nung pumasok si Sky kasama ang kapatid nyang si Vivian at ang pinsan nyang si Rette.

Napatingin si Sky sakin at nagka eye to eye kaming dalawa. Obvious naman na may galit ito sa mga mata nya.

Iiiiiih! Hindi mawala sa isip ko ang Sky na nakilala ko sa hinaharap.

At biglang uminit ang mukha ko so i looked away.

Paano to? Ibabagok ki muna ulo ko, baka sakaling makalimutan ko ang mga mangyayare.

O baka naman hindi totoo ang mga yun!

Nakita kong nabigla sya at napaiwas ng tingin sa akin nung tumingin ulit ako sa kanya.

Si Rette naman, he gave me an apologetic look.

"You see sis? Magkaaway kayong dalawa"Ren

"Yeah.. I know" I tried my best not to sound disappointed but it seems i failed.

Nabigla kasi sila and they gave me a questioning look then they looked away since dumating na ang teacher namin.

Lunch came and we all went to the cafeteria.

Black Wings Book 1&2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon