~Angel~
Pagka gising ko, napabangon agad ako at napatingin sa paligid.
Hindi ito isang panaginip.
"Ren"napatingin ako kung nasaan sya nakahiga.
Wala na sya sa higaan nya. Nasaan kaya sya.
Tumayo na ako at naglakad papunta sa isang pintuan na may nakaukit na pangalan ko.
Wow! Is these really all mine?
Ang gaganda ng mga damit, ang daming jewelries..
May pinto sa dulo.
Pagbukas q ng pinto, isa itong malaking cr..
Ang ganda naman ng cr na ito.. pwede na yta akong kumain dito.., haha
Matapos kong maligo at mag-ayos, naghanap ako ng pinaka simpleng damit kasi sobrang gara ng mga damit dito sa walk-in closet, lumabas na ako ng silid.
Ang laki ng lugar na to, derederecho lang akk sa paglalakad hanggang sa napadpad ako sa may hagdan.
Lumapit sa akin si butler Ben
"Young miss, they're waiting for you in the garden."
"Can you lead me to the garden Ben? Hindi ko alam kung paano pumunta dun eh"
Tumango lamang sya at ngumiti.
Nang makarating na kami sa garden, nakita ko si Ren na may kausap na isang babae at isang lalakeng mukhang kasing-edad lang namin, or maybe a little older than us.
"The young miss have arrived"butler Ben
"My darling, finally your awake"sabi nung babaeng puti ang buhok at may napakagandang kulay hazel na mata..
Katabi ni Ren ay ang lalakeng color violet din ang buhok at may hazel eyes din.
Wait, are these people my parents?
Lumapit sa akin yung lalakeng katabi ni Ren.
"Anak, are you all alright?"
So he really is my dad?! ⊙0⊙
"Dad, she's alright. She's just confused right now. She used her power again kasi"pagsusumbong ni Ren.
Pina-upo ako ni daddy sa tabi ni mommy.
Ai ang awkward naman.. >_< parang same age lang kami ng parents ko.
"My Angel, i told you already never to use that power. What if you'll come to a point na mawala ang kapangyarihan mo at hindi ka na makabalik?"mommy
"I ahm... I did came to a point that i lost everything. A-and until now, I'm still confused"
"Oh my poor baby"Niyakap ako ng mommy ko. Its kinda weird pero i feel really safe in her arms."Wag kang mag alala, babalik din ang lahat ng ala-ala mo within 24hours. No matter what you saw in the future, you must not tell anyone outside our family about it. And remember to change the color of your feathers before you go out ok?"mommy
"I can change the color of my wings?!"*o*
Napailing lamang si Ren.
"I'll teach her again later mom."Ren
"Thank you Ren."Mommy
"That's my boy"Daddy
I had a great night. Bukas may pasok pala kami ni Ren, and mom and dad are going to work. They said something about protecting the souls and making sure it goes to the right place.
Bago kami pumasok sa mansyon, our parents gave us rings. Ren's was a ring with a ln eagle sign on it and mine is with a lion sign on it.
So natsu came from my parents.
Nasa room na kami ngayon ni Ren and I can't stop my self from crying.
"Angel what's wrong?" Ren
"Its just that, I came to a point that i never knew about our parents. I lost everything in that time. I didn't even know na may kapatid pala ako until Sky introduced me to you."
"Sky? Are you serious?"
"Yeah.. why?"
"He's your worst enemy at school! Argh! Ang hirap nito. Hindi pa bumabalik ang ala-ala mo."
"Enemy sa school?"
Lumapit si Ren sakin at niyakap ako.
"Yes! Anyway, I will do my best to protect you and prevent that from happening."
"Ang alin? Ang maging close tayo kay Sky?"
"No.. Yung about sa family natin. Anyway, by tomorrow, I'm sure maaalala mo na kung ano talaga kayo ni Sky in this present time."
"Ren?"
"Yes?"
"Anong powers mo?"
"I'll tell you again. I've got all the elements and I can even control the weather. I also have the senses. Walang ibang nakakaalam nito except for you and mom and dad."
"How about me? Ano bang kapangyarihan ko?"
"You'll find out bukas sis. Maaalala mo rin ang lahat just like what mom said. So, i'll teach you how to change your feather colors."
"Ba't yung akin lang ang naiiba from the three of you?"
"Dad's wings are black. Itinago nya lang ang totoo nyang kulay."
"Oh.. ok.. "
Ren taught me how to change the color of my wings.
Ilang beses nga rin akong napagalitan ng kambal ko eh.
Hehehehe
Pero nakuha ko naman sa umagang iyon ang pagpapalit ng kulay ng pakpak ko.
Matutulog kaming dalawa at 9am, may pasok pa kasi kami mamayang gabi.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Kinagabihan, sabay kaming umalis ng parents namin.
"We'll be picking you up later ok?"mom
"Ok. Bye mom and dad. Ingat kayo"sabay naming sabi ni Ren.
The good thing is, i already know the truth. This is my present time. The hard part is, how can i face my enemies and friends kung alam ko na ang mga mangyayare sa hinaharap, although yung dulo lang ang alam ko, but still!
Ang hirap..
Hayzzz..
BINABASA MO ANG
Black Wings Book 1&2
Fantasy▒Warning: This story is mind blowing. Read at your own risk.▒ Angel Fairchild is being friends with Death himself without even knowing it. Si Angel ay nakaka-iba, having white hair is not normal at all, at doon ay binubully sya sa school nila. Nakak...