Epilogue

7.5K 179 27
                                    

↭Sky↭

It has been 6months since the incident. Malaki na rin ang tyan ni Angel.

We're planning to visit the fairy world dahil birthday ngayon ni Margaret. I just have to leave my clone here.

According to Angel, alam nyang babae ang anak naming nasa sinapupunan nya.

"Sky! Gutom na ako!"

"Ayan na naman si mommy, nagugutom na naman. Kakakain kang natin ah.."Skylar

"Naku Skylar, ganyang-ganyan din sya nung pinagbubuntis ka pa nya. Hindi na nga nakakatulog yang daddy mo sa kakahanap ng pagkain dahil sa cravings ng mommy mo. Hahaha!"Ren

"Tatawa-tawa ka ngayon, malapit mo na ring mararanasan ang mga naranasan ko."

Engaged na kasi silang dalawa ni Alex.

"Oh! Ready na ba kayo? Ba't naka-upo lang kayo dyan? Yung mga gamit natin? Yung white roses para kay Nathan? Nasaan na?"Angel

"Nasa sasakyan na lahat babe, 'eto na ang pagkain mo."

"Kakain na si Baby! I'm excited to see you and spend time with you."sabi ni Skylar while touching Angel's tummy.

"Woah! The baby moved!"Angel

.

.

.

Nakarating kami sa fairy world safely, at dumirecho kami sa kanila Note.

Si Note ang sumalubong sa amin at sya rin ang naghatid sa amin sa mga silid namin.

Nasa palasyo na pala si Margaret, doon kasi icecelebrate ang birthday nya.

Naka maternity dress si Angel, at bitbit nya ang mga bulaklak para kay Nathan.

Sabay-sabay kaming pumunta sa palasyo, at dahil hindi pa nagsisimula ang ball, pumunta na muna kami sa hardin, kung saan nagpapahinga si Nathan.

"Nasaan ba banda?"Angel

"Ahm.. Ano.. Sa gazebo.."Note

"Ha? Sa gazebo? Ba't doon?"Ren

Nang malapit na kami sa gazebo, may nakita kaming nakatalikod doon at nasa harap ng isang puntod, nakalabas ang pakpak nya, faerie wings.

Nang makalapit kami, si Angel ang unang nagsalita.

"Excuse me, kaibigan ka ba ni Nathan?"

Hindi ito sumagot.

Mas lumapit pa si Angel sa kanya, ako naman ay nasa likod lang ni Angel at nakahawak sa free hand nya.

Lumingon sa amin ang lalake, and they were all shocked to see him.. Except me and Note.

"Nate!"unang nagsalita si Skylar.

Ngumiti si Nathan. "Surprise!"

Nagkamayan kaming dalawa.

"Nathan!"masayang sabi ni Angel tapos niyakap nya ito. "You're alive!"

"Yes, thanks to you."sagot nito. "Woah! Ano yung gumalaw?" Tapos bumitiw ang dalawa.

Napatingin si Nathan sa tyan ni Angel. At napahawak naman si Angel sa tyan nya.

"It's a girl."biglang sabi ni Nathan.

"Paano mo nalaman?"

"I-i just sensed it."Nathan

"Hi baby.. We'll be seeing you soon."dagdag pa nya.

"Did you know that he's alive?"tanong ni Angel sa akin.

Tumango lamang ako.

"Why didn't you tell me? Ikaw din Note!"Angel

"I told them not to tell you."Nathan

"Bakit?"Angel

"I wanna surprise you."Nathan

"Kaninong puntod yan?"Angel

"This stone? Wala lang 'to. Just for show."Nathan

"B-but they said you died!"Angel

"I actually died, and came back to life. You saved me."Nathan

"Let's go inside, magsisimula na yung party."Note

Nauna silang maglakad, Nathan slowed down kaya sabay kaming naglakad at bigla nya akong inakbayan.

"Looks like we'll be seeing each other a lot from now on........ Dad."biglang sabi nito at tumakbo papalapit kina Angel.

Napaisip naman ako sa sinabi nya at natigilan sa paglalakad.

"Hey!!! What do you mean by that?!"

↭Angel↭

I know, I can feel it. The moment Nathan touched my stomach, my baby started to kick and move as if she's dancing inside my womb.

I can feel her power, connected to Nathan.

Is this because of the incident?

I think that it's not me who saved Nathan, but my precious baby.

Black Wings Book 1&2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon