Napahawak si Angel sa dibdib nya at hinintay na maramdaman ang sakit ng tama nya. Pero napadilat sya nang marinig nyang sinisigaw ng mga kasama nya ang pangalan ni Nathan.
Tawa lamang ng tawa si Colein.
Napaluhod agad si Angel at napahawak sa tama ni Nathan sa dibdib nito.
"N-nathan... N-nathan.."hindi mapigilan ni Angel ang pag agos ng luha nya.
Hinawakan ni Nathan ang pisngi ni Angel at napa-ubo si Nathan ng dugo bago pa man ito makapagsalita.
"S-sa wakas, n-naipagtanggol din kita. I've a-alway w-wanted to protect you. P-please don't cry Angel."
"W-wag ka munang magsalita.. I'll save you.. I'll heal you!"
"Hahahahahahaha! Hahahahahaha! Ang saya nito! Sweety did you see that?? Tumama sa dibdib nya! Waaaa! That was amazing!"masayang sabi ni Colein kay Note, at kumikislap pa ang mga mata nito.
Bigla naman itong sumimangot nang mapansin nyang hindi nasiyahan ang asawa nito, instead, he looked like he is in pain or disappointed with her.
Napatingin si Colein sa nakahigang Nathan at kay Angel na ngayon ay lumuluha while healing him.
"Aaaaaah!!! I don't care anymore!"biglang sigaw ni Colein. "Kill them! Kill them all!"dagdag nito at agad umatake ang mga tauhan nito.
Tumalikod ito at pumasok sa bahay.
"Colein!"tawag ni Note, hahabulin nya pa sana ito pero hinarangan sya sa isa kina Rei at Shin.
Tumakbo nman kaagad si Ren sa kung nasaan sina Angel at Nathan, and Ren and Alex shielded them.
Hinawakan ni Nathan ang kamay ni Angel. Nararamdaman nya nang hindi na sya magtatagal.
"A-angel.. "
Napatingin si Angel sa mukha ni Nathan. He is smiling and it broke her heart, lalo na kung nagsalita ito ulit.
"K-know that I-i love you s-since the first time I saw you. I-it f-felt like I've known you f-for a long long time."sabi nito."Please smile Angel, I want to see your smile with my last breath."
Napilitang ngumiti si Angel habang tumutulo ang luha nito. Ngumiti si Nathan at pumikit. Then he had his last breath, exhaling the last life he have.
"Nathan.. No.. Pls no!"
Napatingin sina Alex at Ren sa kanila at hindi sila makagalaw dahil sa nakikita.
"Wake up.. Nathan.. Noooooo!"sigaw ni Angel, at biglang lumiwanag ang buong katawan nito.
Their world was suddenly covered by her light and they all felt her pain, her love, her warmth.
Naramdaman ito ni Sky at bigla itong kinabahan pero wala itong magawa dahal walang isa sa kanila ang makagalaw.
Bigla na lamang nahimatay si Angel at nawala ang ilaw. They were all shocked after the light was gone.
Bumalik na ang pakpak ng mga halimaw at bumalik na sila sa dati. All wounds were healed and the war suddenly stopped.
But Nathan is still lifeless..
Sky left everything to Ramon and Luna, and he flew kung nasaan sina Angel ngayon.
Si king Vieny din ay papunta na rin kung nasaan sila.
Both of them reached their destination at the same time. Lumapit kaagad si Sky kay Angel, he removed his cloak and carried her.
Lumapit si king Vieny kay Nathan. He stroked his hair. "He died happy."sabi nito while tears fell from his eyes.
Naramdaman ni Colein from inside the house a powerful feeling kaya lumabas ulit ito. He saw her father standing beside Sky who's carrying Angel.
"Colein.."tawag ni Note kaya napatingin sa kanya si Colein and she got confused.
The powerful feeling she felt is from the two kings.
Napaluhod bigla si Colein at lumapit sa kanya si king Vieny.. She can't move a muscle.
"From now on, you'll be stripped away from your title and will live inside this bottle."sabi nito while touching Colein's head. At bigla na lamang nag melt ang katawan nya and biglang may lumabas na bottle, and inside it is Colein.
Lumapit ulit si king Vieny kay Nathan and he carried his son's dead body.
"I'm gonna lay his body in our world, to the place where he really belong."sabi nito. "Note, you and Margaret can go back to the palace now."
"Yes your majesty."sabi ni Note while bowing.
Bumalik na si king Vieny sa mundo nila.
Bumalik sila sa Mansion, inihiga nila si Angel sa kama nito at nakabantay lang doon ang mag-amang Sky at Skylar.
Bumalik na si Note sa faery world kasama si Margaret at bitbit nila ang bote kung nasaan si Colein nakakulong.
Ang pamilyang nagpalaki kay Nathan ay ibinalik na sa mundo ng mga mortal at kinuha ang ala-ala nila kay Nathan at sa lahat ng nangyare sa kanila.
Nagising si Angel kinagabihan, napabangon agad ito."Nathan!"
Nagising naman agad si Sky at agad lumapit kay Angel.
"S-sky.. Si Nathan?"
Umiling lamang si Sky. Napayakap agad si Angel kay Sky and he hugged her back.
"I couldn't save him. I couldn't save my friend."sabi nito habang umiiyak.
Tahimik lamang si Sky at hinayaan nya lang na umiyak si Angel sa balikat nya.
Nagising naman si Skylar and saw his mother crying.
"Mom.."sabi ni Skylar at lumapit ito sa mga magulang nya.
The three of them hugged each other hanggang sa huminahon na si Angel.
BINABASA MO ANG
Black Wings Book 1&2
Fantasy▒Warning: This story is mind blowing. Read at your own risk.▒ Angel Fairchild is being friends with Death himself without even knowing it. Si Angel ay nakaka-iba, having white hair is not normal at all, at doon ay binubully sya sa school nila. Nakak...