A.N://
Hey guys.. thank you sa lahat ng nagbabasa nito. I just want to say sorry dahil sooooooobrang tagal ko nang hindi nakapag update.You know na, naging busy. Daming iniisip, daming pinapagawa sa akin ang parents ko. And finally, I'm back!
Alam kong lame talaga yung story pero susubukan ko talagang magkasense tong storyang ito.
Please bare with me. Hehehe.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
|•|•|•|•|•|•|•|•|•|•|•|•|•|•|•|•|"Sa tingin mo ba ay hindi ko alam na nandito kayo?"sabi ni Note na ngayon ay kamukha na ni Sky.
Paanong?sabi ni Sky sa isip nya.
"Vivian! Natapos mo na bang ihanda ang lahat para sa seremonya?"
"Tapos na Note."sagot naman nito habang nakayuko. Napatingin sya sandali kay Sky at ganun din si Sky sa kanya.
"Itali nyo nga tong magaling kong kapatid!"at may biglang humawak sa dalawang kamay ni Sky, and it was Raff, napatingin sya dito and it was really too late. Nalagyan na ng isang tali ang kamay nya at bigla syang nanghina.
"Your power is overflowing Sky. I'm getting stronger! Hahahaha! Alam mo bang papatayin kita pagkatapos nito? Oops! Nasabi ko! Surprise ko sana yun sa inyong lahat eh. Hahahaha!"
Nagpumiglas si Angel, hindi nya na alam kung anong gagawin nya.
"Note! Wala 'to sa usapan natin!"sigaw na Vivian na ngayon ay papunta na kay Sky.
"Don't worry Vivian, bubuhayin ko naman sya ulit kasama ng nakababata mong kapatid. Yun nga lang, mabubuhay si Sky na walang kapangyarihan. Hahahaha!"
Itinabi si Sky kay Angel at Ren. Nang makalapit na si Vivian kay Sky, humingi ito ng tawad sa kanya.
"Sky, I'm so sorry. Kailangan ko lang talagang gawin 'to."tapos pinatayo nya si Angel.
"Ikaw ang may kasalanan ng lahat ng ito!"sigaw ni Vivian kay Angel tapos itinulak nya ito sa loob ng isang bilog na may nakasulat na enchantment.
"Angel"mahinang sabi ni Sky.
Lumapit naman si Note kay Angel at pagpasok nito sa bilog ay biglang umilaw ang mga nakasulat dito.
"Wedding enchantment?" biglang sabi ni Ren.
Tatakbo na sana si Angel palabas ng bilog pero nahuli agad sya ni Note.
"Oops.. Saan ka pupunta?"Sabi ni Note with a creepy smile on his face.
"Note please. Itigil mo na 'to."pagmamakaawa ni Angel habang umiiyak, tapos napaharap sya kay Vivian. "Viv, wag kang maniwala sa kanya. Hindi na mabubuhay muli ang mga namatay na. Hindi mo na sila maibabalik."
Hinawakan ni Note ang buhok ni Angel at bigla na lamang nya itong sinampal ng malakas, dahilan ng pagkatumba ni Angel.
"You Bastard!! Wag mong saktan ang kapatid ko Note!!! Lumayo ka sa kanya kundi papatayin kita!!!!"sigaw ni Ren. He feel so hopeless dahil wala syang magawa.
Si Sky naman ay hindi na makagalaw sa sobrang hina na nya.
Gustong tumulong ni Skylar, gusto nyang puntahan ang mommy nya pero wala syang magawa.
Bigla namang napansin ni Skylar si Ramon at Luna sa isang tabi, nakahiga lamang si Luna habang si Ramon ay nakatali rin.
"T-totoo ba Note? Totoo ba ang sinasabi ng babaeng yan?"sabi ni Vivian na dahan dahang napaatras.
"What the heck Vivian! Tinatanong pa ba yan?! Ang bobo mo kasi! Hindi ba itinuro sayo kung saan mapupunta ang mga kaluluwa? Hindi naman Pure blood ang kapatid mo eh! Half lang naman yun! Walang reincarnation ang magaganap! Magagawa lang ang reincarnation sa mga kagaya namin. At ang Sky na yan? Sisiguraduhin kong hindi na sya mabubuhay pang muli!"
"Angel.."sabi ni Sky habang tumutulo ang luha nito.
Biglang inilabas ni note ang sandata nya.
"Stop talking Sky! Ang sakit sa tenga ng boses mo!"at bigla nyang itinapon ito papunta kay Sky.
"Skyyyyyyy!"Angel
"V-vivian.."Sky
"Ack.. P-patawarin m-mo ako S-sky.. Ack!"Vivian
"Ano ba yan! Hindi ko sya natamaan!"
Lumabas si Note sa bilog para kunin ang sandata nyang nakatusok sa ngayong walang malay nang si Vivian.
"Tsss.. Filthy blood."sabi nito habang naglalakad pabalik sa bilog.
"V-viv.."mahinang sabi ni Angel.
"Walang hiya ka talaga Note!"mahinang sabi ni Sky na puno ng galit.
"Thank you.. Hahahaha!"Biglang lumaki ang katawan ni ni Note. "Yes! Yes! Magalit ka pa Sky! Gamitin mo ang buo mong kapangyarihan! Hahahaha!"
Hinila ni Note patayo si Angel at sinampal ulit ito.
"Mooom!"napasigaw na sabi ni Skylar.
Napatingin si Sky dahil sa sigaw ni Skylar. At bigla naman itong naguluhan.
"Hahahahahaha!"tawa lang ng tawa si Note. Nararamdaman nya ang mga nakukuha nyang kapangyarihan galin sa apat na kalalakihang nakatali dahil sa mga galit ng mga ito.
Mas lalong lumalaki ang katawan ni Note at nagbago ang boses nito.
"Now, let's start the ceremony."
Umilaw ulit ang enchantments at lumibot ito sa katawan nila Note at Angel tapos pumasok ang mga ito sa katawan nila.
Mas lalo pang lumaki ang katawan ni Note at nagmumukha na itong halimaw. Lumabas ang mga pakpak nitong mga buto.
"Makukuha ko na ang trono mo Sky! Ako na ang magiging hari! At hindi lang yan! Mapapasa akin na rin ang mahal mo! Hahahaha! Hahahaha! Now we just have to seal this with a kiss."sabi nito habang palapit na ng palapit ang mga labi nito sa labi ni Angel.
Sinubukang tumayo ni Sky pero wala na talaga itong lakas. Hinang-hina na talaga ito. Nararamdaman nyang pati na ang life force nya ay napupunta na kay Note.
Tumayo naman si Skylar at tumakbo papunta kina Angel pero hindi ito makapasok sa bilog, itinilapon sya ng barrier ng bilog na ito.
Nagpumiglas naman si Angel, pilit nyang ginagamit ang kapangyarihan nya at mas lalo namang lumalaki si Note.
"Ahahaha! Angel, angel.. nakalimutan mo na ba ang sabi ko tungkol sa tali nyo?"
"Hindi."sagot ni Angel at bigla itong napangiti dahilan ng pagsimangot ni Note.
Biglang lumabas ang pakpak ni Angel at biglang lumabas sa katawan nya ang enchantment.
"A-anong ginagawa mo?"
Ginamit ni Angel ang buong kapangyarihan nya at kasabay ng paglaki ni Note ay parang may ilaw na lumalabas sa katawan nito.
"Hindiiiiiiiiiii!"
Bigla na lang lumiwanag ang pakpak ni Angel kasabay ng pagsabog ng katawan ni Note.
Bigla na lamang nagising si Angel dahil sa ingay sa labas ng silid nya.
"What a crazy dream. Ai teka nga lang. Nasaan ba ako?"
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
|•|•|•|•|•|•|•|•|•|•|•|•|•|•|•|•|A.N.://
Dito na lang po muna. May ipinapagawa pa kasi sakin. Bukas na agad deadline.
Pulaw mode ako ngayon. Hahaha!
Thanks ulit guys..
BINABASA MO ANG
Black Wings Book 1&2
Fantasy▒Warning: This story is mind blowing. Read at your own risk.▒ Angel Fairchild is being friends with Death himself without even knowing it. Si Angel ay nakaka-iba, having white hair is not normal at all, at doon ay binubully sya sa school nila. Nakak...