BW 2 Chapter 25

4.8K 104 7
                                    

↭Angel↭

Lumabas na muna ako ng library at nagpasama ako sa anak ko. I told them nagugutom ako, pero yung totoo, pumunta kami sa room ni Skylar at doon nag-usap.

"Skylar, ano na naman ba ang ginawa mo?"

"Well.. After nung choas before?"sabi ni Skylar habang finiflip yung book nya.

"Yes? Sabihin mo sa akin anong nangyare."

"You see mom, pagbalik ko sa present time, naisip ko lang naman na Tito Note was just lonely deep inside. So bumalik ako, before it all happened, I kinda talked to dad sa past.. But I didn't tell him na anak nya ako. So ang nangyare, hindi naging masama si Tito Note, he got married before you tapos nung nagpakasal kayo ni dad after 2years, you had me after a year.. And it turned out na bumalik lang si Tito Note para pigilan ang old self nyang si Rette."

Tango lang ako ng tango kahit hindi ko naintindihan yung sinasabi nya..

May bigla namang kumatok sa pintuan.

"Sino yan?"Skylar

"It's me, Alex.. Can I come in?"

Binuksan agad ni Skylar ang pinto at pinapasok si Alex.

"Oh Alex, naparito ka?"

"I can't find her. Wala sya sa room nya. Hinanap ko na sya around the mansion, hindi ko sya mahanap."Alex

Napatayo agad ako at tumakbo pabalik sa library, nakasunod lang sa akin sina Skylar at Alex.

Napatingin silang lahat sa akin pagbukas ko ng pinto.

"Oh! Anong nangyare sayo? Tumakbo ka ba? ☉_☉"Sky

"It doesn't matter. I've been fighting sa mundo ng mga tao but I'm still okay. The baby is fine."

"Yeah, she's been fighting A LOT!"Ren

"Mamaya na nga ang tungkol dyan! Nawawala si Colein!"

"But she was just in her room."Margaret

"She wasn't there."Alex

"Ipapahanap ko na lamang sya sa mga tauhan ko."sabi ni Vieny tapos kumuha sya ng salamin sa bulsa nya at biglang nagbago ang nasa salamin, nakikita dito ang mundo nya at ang mga tauhan nya.

"Hanapin nyo ang anak kong babae."Vieny

"Masusunod po mahal na hari."sabi nung tauhan nya.

Ibinalik nya agad ang salamin sa bulsa nya.

Napailing si Sky tapos lumapit sya sa akin.

"Ayan na naman si overprotective husband."bulong ni Ren sa sarili nya na rinig naman namin.

Napatawa na lamang si Skylar.

"Umupo ka nga muna. Ang kulit mo talaga kahit kailan! Naging problems din natin to nung pinagbubuntis mo si Skylar. Kung saan-saan ka nalang nagpupupunta."Sabi ni Sky while slightly pinching my nose.

***

↭Ren↭

Kaya pala ang takaw-takaw nya, eh buntis pala.

Bigla namang lumapit sa akin si Alex kaya napalunok ako.

"So... Ahm... You've been working hard."

"You too.."Alex

Bigla namang pumasok sa eksena si Skylar.

"Ehem.. Tito, nakuha mo na yung files?"

"Oo, pabalik na dito ang familiar ko. Bakit?"

Black Wings Book 1&2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon