Chapter 11

35 7 0
                                    

Megan's POV

"Oh pano Jonas, Thank you talaga ha! Uuwi na ako thank you ulit, Uy Matt uwi na ako." Sabi ko sa kanila

Mahigit dalawang oras din kaming nagkasamang tatlo pero kailangan ko na din umuwi pagod na din kasi ako eh tsaka kailangan ko mag pahinga para bukas.

"Wala yun Alo, 'kaw pa? Malakas ka sa'kin eh." Sagot naman ni Jonas

"Ingat." Sambit naman ni Matthew sabay ngiti.

Umalis na ako at umuwi na sa bahay.

Kinaumagahan naghanda na ako agad dahil ito ang first day ng photoshoot kinakabahan ako! Okay I feel nervous kasi nandun si Matt at awkward at the same time kasi kada naiisip ko si Matt naiisip ko si Bianca eh diba sila na? tapos ako e-eksena? Nakakahiya kay Bianca alam ko naman kasi na may gusto siya kay Matt tapos ughhh!!

"Meg!! Spaced out ka jan?"

"Ginulat mo ako!! Mikaella!!" Sabi ko naman

"Eh kasi kanina pa ako rito di ba nga? Pinatawag din ako para sa event na to dahil ako raw mag de-design ng damit niyo ni Matt sayang miss ko na agad Baguio huhuhu."

"Ohhh!! sorry Mik!! eh kasi malalim lang talaga iniisip ko." sabi ko

"Bakit naman?"

"Eh kasi ang awkward lang! alam mo yun diba si Bianca at Matt alam ko naman na may something sa kanila tapos malalaman ni Bianca na partner kami ni Matt sa isang project."

sabi ko at tumingin sa salamin wala pa naman kasi yung iba kami palang nila Mik at ibang staff kaya di pa nagsisimula production.

"Hahahahaha para kang ewan, ikaw lang naman yata ang nagbibigay ng ibang meaning sa project niyo eh. Kung makapagsalita ka jan akala mo bine-betray mo si Biancs! Hahahahaha syempre maiintindihan yun at walang dapat ikaselos kasi trabaho lang naman." Sabi niya sakin

Oh.. ako lang ba nag iisip ng ganung paraan? Iniisip ko nasasaktan ko si Bianca eh.. Oo sabagay hindi. Kasi diba, trabaho lang to?

"Ay oo nga! wala talagang dapat ikaselos yun unang una hindi naman sila ni Matt." sabi niya at nag lagay ng powder sa mukha

What? tama ba rinig ko? Edi ba they were hugging each other? Parang ang smooth naman ng usapan nila ha? Ano yun nag break agad sila?

"We? Eh last time I saw them.. yung bago ako umalis? they were hugging each other.."

"Ang OA Alondra Megan ha!! Jusme nag hug lang,sila na agad? Di ba pwedeng goodbye hug?"

"Huh?! Aalis na si Bianca?"

"Ay... ang saya mo ah!!" Pangangasar sakin ni Mikaella

Umalis na si Bianca? Talaga? Bakit naman kaya?

"Niliteral mo naman yung good bye hug! eh syempre ayun di pa raw kaya magmahal ni Matt kaya wala.."

Di pa kayang magmahal ni Matt? why? ang laki pala talaga ng epekto nung ex niya sa kanya I don't get it... But somehow... I feel happy.

"Ay oh wagas ang ngiti!!" Pangungulit ni Mikaella "crush mo?" tanong niya

nag init naman ang pisngi ko. crush?? hindi ko siya crush no! kakakilala lang namin ang bilis ko naman masyado!

"Anong crush? ewan ko sayo!!" Sabi ko

"Hi girls!" banggit ni Matt

"hmm speaking!"

"Huh? Anong speaking?" tanong ni matt

"wala! By the way, uy Good morning!" bati ko sa kanya at pag iiba na rin ng usapan

A stone-hearted manTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon