Chapter 51

26 5 0
                                    

Megan's POV

Hinila ako papalabas ni Calvin ng resto at dumiretso kami pumunta sa garden.

"Are you okay?" Tanong niya sakin nginitian ko siya

"Oo naman, ikaw? Pano na yan? We won't be able to celebrate your birthday..." malungkot kong saad kasi totoo naman e, pinaghandaan ko 'tong birthday niya tas biglang eeksena tong ex niya, sana ininform niya ako edi sana siya ang sinurprise ko!! grrr!!

"Hey" hinarap niya ako at hinawakan sa magkabilang kamay ko "being with you is the best gift ever." sambit nito at nginitian ako.

Myghad uy! Kalma naman! Marupok ako Calvin! Mamaya sa kung saan mapunta nanaman-- joke!!

"Oo na sige na kinikilig na ko!" Sabi ko sabay hampas sa braso niya

"Pero totoo yun" sambit niya at inakbayan ako

"Love..." banggit ko

"Why baby?" Tanong niya at tinignan ako sa mata...

"A-ano e.. ah... ano ba yung hinihinging tulong sayo ni Kim?" Tanong ko sakanya. Siyempre hindi maiaalis ang pagdududa ko. Kay Calvin may tiwala ako pero for that girl, wala.

"Wala, she was just asking for a place to stay since they are already divorced." napahinto ako saglit sa binanggit niya parang wala lang iyun sakanya pero saakin, parang nagkakaron na ng sagot kung bakit siya nandito ulit.

"Why? Hey..." itiningala ni Calvin yung mukha ko sakanya "ano iniisip mo?" Tanong niya saakin

"Baka kasi she's back because she wants to take you back... again." sambit ko sakanya

"Hey... baby... trust me.. bakit pa ako babalik sa taong nang-iwan sakin?" tinignan niya lang ako sa mga mata"seryoso ako sayo Meg, i am planning my whole life with you... only you."

muli akong nakaramdam ng sigurado sakanya, siyempre sino ba naman hindi? matapos kang sabihin na he's planning his whole life with me. na ready na siya.

We decided to go back to our hotel na lang at doon na lang kami magdate, nako! Baka hindi ko na naman mapigilan ang kalandian ko gahd! Bakit naman kasi ang gwapo gwapo nitong kasama ko e!

I was standing here at our balcony, ang sarap talaga tumambay sa ganito kasi naman ang nice ng weather, ang ganda pa ng tanawin tas myghad ang gwapo pa ng kasama ko!

He wrapped his arms around my waist. Speaking of gwapo! Eto na siya kasalukuyan akong binaback hug.

"Can't wait to hold your tummy while having a baby bump" namula ako sa sinabi niya! Sino ba namang hindi saka ba't ba gustong gusto niyang magka anak na kami?? Hmm

"gusto mo na talagang magka anak tayo ha" ngiti kong sabi sakanya

"Of course, and i'm sure on the way na yung baby natin diyan sa tummy mo" pagkasabi niya ay kininditan pa ako! Ako naman halos mangamatis na sa pula! Langya naman oh!

"You'll stop working once you're fertile"

"Huh??" Tanong ko sakanya

"Don't give me that look Megan, I want you to focus on our family. I can provide everything for us." suplado niyang sabi. Lam mo? Di ko talaga magets dito bakit bigla biglang nagsusuplado e

"pero diba Love, I'm handling our compa--"

"Baby, ako na bahala don. Just focus on our family, ayaw kong magaya sila saakin, lumaki ng hindi buo ang pamilya" may kumurot sa puso ko non, because this guy no matter how strong he is, sobra pa rin yung pagtanaw niya sa buong pamilya.

Hinawakan ko yung pisngi niya at ngitian siya "we will be a great team, love"

Ngitian niya ako at muli niya akong niyakap mula sa likod.

































"Mam ito na po yung mga panibagong contacts na kailangan ng pirma niyo po" sabi saakin ni Abby yung sekretarya ko. Its been months na rin after Calvin's birthday at siyempre back to work nanaman.

"Sige Abby, leave it here" pagkasabi ko sakanya non ay inilapag niya ang mga papeles sa lamesa ko at umalis na rin naman siya.

Bumalik na ako sa pagtatrabaho jusko naman nakakastress talaga tong work, Calvin babyboy come on iuwi mo na ako AHAHAHHHA joke lang

"Focus meg" bulong ko sa sarili ko

Maya maya ay dumaan si Kuya sa office ko which is unusual kasi di naman pala punta yon sa office ko pag di pa lunch hmmm... siguro ay may pipirmahan nanaman ako.

"Meg" tawag niya saakin

"Why kuya? Ang aga naman ng punta mo wala pa namang lunch" tingin ko rin sa relo ko. 10:30 palang yung totoo kuya? Di ka ba kumakain sa bahay?

"Hindi ba nabanggit sayo? We'll be having a dinner mamayang 7pm--"

"Ha? Eh siyempre always naman tayo nagdidinner kuya" nakita ko ang pagbago ng ekspresyon niya parang ganito oh "-_-"

"Patapusin mo kaya ako sis? Ang hyper mo these past few days, anyways go home early, fix yourself" sabi niya bago umalis.

ano ba meron? Saka duh! Ang ganda ganda ko noh kahit sa anong okasyon *flips hair*

Biglang tumunog yung phone ko at siyempre its a text from my babyboy!!!

From: Labby
Baby, can't fetch you later. Please sumabay ka kay Israel don't be makulit ha? I love you and I miss you, gorgeous 😉

Kita mo to nambola pa eh di lang naman ako susunduin!!

To: Labby
K!!!!!!!!!

From: Labby
Tantrums again? 😅 sige na baby don't be stubborn ha? I'll bring you something, what do you want?

Hmm kita mo tong lalaking to! Alam na alam kung paano ako papasayahin. Hmm pero gusto ko ng ice cream *_* wow just thinking of it makes me drools already!!

From: Labby
No more ice cream pls.

WOW! NABASA NIYA AGAD YUNG NASA UTAK KO.

To: Labby
Nagtanong pa kaw rin naman pala madedecide -_-

Kainis!

From: Labby
wag na pong makulit, i'll bring you pizza na lang.

To: Labby
Ihh! Ayaw ko na ng pizza >3<

From: Labby
eh kagabi lang you're craving for it.

To: Labby
gabi pa ba ngayon???????

From: Labby
Osige, what do you want po ba?

To: Labby
donuts labby please!! yung blueberry from j.coooo pleaaaaseee tsaka mojos i want something salty hihi saka strawberries and cream na frappe sa sb saka hugs and kisses mo >3< miss you!!

From: Labby
hahaha ako lang talaga gusto mo e. Daming gusto ng baby ko ha, padeliver ko diyan okay? I promise pag nagkita tayo bawi ako, okay? back to work na ko baby, take care lagi ha? I love you.

A stone-hearted manTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon