Megan's POV
Pasado alas dies ng umaga ng makarating ako ng office, while a was doing my modelling si Kuya Israel ang gumawa ng mga dapat ay trabaho ko kaya naman pumunta ko sa office niya. Nakita ko ang secretary niya na kalalabas lang ng office ni kuya."Good morning po Ms. Lee" sabi nito saakin at nginitian ako.
"Good morning din" sagot ko at nginitian siya.
I entered my Kuya's office na hinihilot yung sentido niya. I'm sure he's tired doing a lot of works lately.
"What brings you here lil sis?" Pagbaling niya ng atensyon sakin at tinigil ang paghilot sa sentido niya "Is there any problem--"
"No kuya walang problema" putol ko sakanya. "I just want to make bawi, lunch... treat ko" masaya kong bigkas sakanya.
"Wow, hindi ba kayo magsasabay ni Calvin?" Tanong niya sakin "And in fact, hindi mo kailangang bumawi its fine Meg." Sabi nito at nginitian ako.
Habang ang pakiramdam ko naman ay parang bumigat ang dibdib ko, pagbanggit niya sa pangalan ni Calvin.
"And there's something wrong between the two of you" iniayos niya yung mga paperworks niya at itinabi ito "seat" utos niya saakin habang tinuturo yung upuan sa harap niya.
"N-no kuya there's nothing wrong between the two of us, I really want to make bawi lang talaga. Really." Sabi ko at nginitian siya.
"You sure Meg?" Tanong nitong muli.
"Yes kuya, i'll go ahead! See you later at lunch love you!" Sabi ko at naglakad na papalayo sakanya
"Love you too!" Sigaw nito as I closed his doors after leaving his office.
Pagkabalik ko office ko sinimulan ko ng pirmahan at pag aralan yung mga tambak na kailangan ng pirma ko.
It was already 11:30 at sumakit yung ulo ko for doing my work. Sumandal ako sa swivel chair ko at nakita ko si Abby na nakatutok din sa monitor niya.
"Abby" tawag ko sakanya
"Yes po ma'am" at ibinaling niya sakin ang atensyon niya
"Can you please go get me coffee? Thank you"
"Opo ma'am" nakita ko ang pagtayo niya at inibalik ko naman ang atensyon ko sa ginagawa ko.
After ilang minuto lang nakabalik na rin si Abby habang dala dala yung kape ko.
"Ito na po ma'am" sabi nito at inilapag sa table ko yung coffee
"Thank you abby" sagot ko naman sakanya at ibinaling muli ang atensyon ko sa ginagawa ko.
"Oh lil sis I thought ililibre mo ako ng lunch? Let's go" sabi ng kapatid kong nakasilip sa door ko
"Gu-good afternoon sir" gulat na bati ni Abby of course hindi siya sanay sa side ng kuya ko ng ganiyan, I always heared na masungit daw si kuya when it comes to work
"Good afternoon" sagot naman ni Kuya
"Take your lunch Abby, I'll go ahead" sambit ko dito at ibinaling ang atensyon kay Kuya.
"Let's go na kuya!" Sabi ko at clining ko yung arms ko sa arms niya.
"Car ko na" sabi ko when we reached the parking area. As I was saying that, tinitignan ko na yung purse ko to look for my keys
Pagkaangat ko ng ulo ko I was surprised.
Nakasandal siya sa sasakyan niya in his coat, sun glasses at may hawak na boquet.
"Sabi na hindi mo talaga ako malilibre sis eh. Cash ko na lang kaya." Sabi nito "dejoke hahaha sige ingat kayo" dagdag pa nito at tinanguan si Calvin
"I'll go ahead, ingatan mo yang kapatid ko Calvin" paalala ni kuya and he went to his car already at nagbusina bago tuluyang umalis.
Ibinaling ko yung atensyon ko kay Calvin na titig na titig saakin. Umiwas naman ako sakanya at akmang papunta na sa sasakyan ko ngunit mabilis siya at nahawakan niya agad yung wrist ko at paghawak niya hinila niya ako papalapit sakanya at yinakap.
Gusto ko mang makawala sa mga yakap niya pero masyado siyang malakas at hinigpitan pa lalo ang pagkayap sakin.
"Let go, Love" bulong ko sakanya.
Galit ako sakanya pero it doesn't mean hindi ko na siya mahal. Imbis na bitawan niya ang pagkayap sakin ay mas lalo niya pa akong inilapit sakanya sabay pinatong niya yung chin niya sakin.
"I'm sorry baby... i'm sorry" banggit niya with his husky voice.
Wala akong magawa kundi yakapin siya pabalik. Eto ako e, ganito ako karupok isang sorry lang okay na ulit.
"Why did you leave me?" I asked kasabay ng pagpatak ng luha ko. "Bakit hindi mo man lang ako tinawa- *sobs*"
bago pa ko matapos sa sasabihin ko ay iniangat niya yung mukha ko at yumuko naman siya para ilapit ang mukha niya sa mukha ko.
"I'm sorry baby" muli niyang sambit at pinunasan ang luha ko at hinalikan ako sa labi.
ng maghiwalay kami sa halik hinawakan niya yung magkabilang kamay ko.
"I was an asshole, there's some emergency going on kaya I was in hurry to look for that, and i'm sorry napabayaan kita. Napabayaan ko 'yung taong mahal na mahal ko." Sambit niya at tinitignan ako gamit ang mapupungay niyang mata "I promise to make things alright again, and not to let that happen.. ever again baby" sabi nito at hinalikan ako sa noo.
"Ang mahalaga, you're safe" sabi ko sakanya at yinakap siyang muli.
how i love to hug this man.
"Let's eat na baby" sabi niya at hinawakan ako sa kamay at naglakad kami papunta sa sasakyan niya at iniabot saakin yung boquet of flowers.
"Nag abala pa" pagbibiro ko sakanya. At nginitian naman niya ako habang pinagbubuksan ako ng pinto ng sasakyan niya. "Careful" paala niya saakin habang papasok ako sa kaniyang sasakyan. Pumasok na rin siya at nagsimula ng magmaneho.
"I miss you meg" sabi nito at pinasadahan ako ng tingin.
"Eh magkasama lang naman tayo kagabi love" sabi ko sakanya
"I heard umabot ka ng 12am kakaantay sakin? Tangina, i was an asshole." Galit nitong bigkas "There's nothing wrong happened to you diba baby? Tell me there's nothing wrong or else hindi ko mapapata--"
"Hey, I'm here oh. Nothing wrong, i just asked the guard to lend me some money" putol ko sakanya.
"Babawi ako Meg, I am really sorry. I love you so much baby..." sabi nito at muling hinawakan yung kamay ko.
BINABASA MO ANG
A stone-hearted man
Romance"I can only love her when she finally change me from being a stone-hearted man." Sabi nila pain can make people change, pain makes people grow and stronger but what if there's a twist in it and you're still stuck on past... paano ang present?