UỲNH UỲNH!! RẦM! Một tòa nhà đổ xuống... Cơn động đất cấp 5 cứ tiếp diễn. Buổi đêm mọi người vẫn đang say ngủ, không biết chuyện gì đang xảy ra... Sáng hôm sau, thời sự đưa tin Lại xảy ra một vụ động đất trong đêm, rất nhiều người chết. Xử Nữ tắt máy tính đi, xem tọa độ các cơn động đất hay xảy ra gần đây. Tất cả như đang tụ dần lại về một điểm.
- Dạo này hay xảy ra động đất ha! Boss vẫn chưa nói gì về chuyện này. _ Ma Kết xuất hiện đằng sau Xử Nữ.
- Ừ, chắc sẽ có thông báo sớm thôi! Nhà nước cũng đang di tản mọi người khỏi khu vực mà họ dự đoán có động đất.
Hai người đi hỏi Thiên Yết về máy đo động đất. Họ đã đo nhưng không nhận được kết quả gì. Tần số trên máy thì nhiễu loạn, chạy lung tung. Có khả năng ở đây sẽ không có động đất hoặc động đất này lớn đến nỗi không thể đo được. Chính phủ cũng không di tản khu vực này. Mọi người tạm thời cho qua chuyện này nhưng vẫn đề phòng lúc có động đất. Tất cả 12 người có mặt đầy đủ ở phòng khách để bàn chuyện. Bỗng có một mũi tên bay vào, cắm thẳng vào tường. Sư Tử chạy ra nhưng không thấy ai ở ngoài. Nhân Mã xem xét mũi tên, phát hiện ra một tờ giấy bên trong thân mũi tên đó.
"Chạy khỏi nơi này đi! Động đất sắp đến rồi!"
- What??! Xử Nữ, mau xác nhận cái này!
Cô vừa chạy đến, định nói gì đó thì mặt đất bắt đầu chuyển động. Mọi thứ rung lắc, đồ đạc đổ xuống. Mọi người chạy ra khỏi KTX, chắc chắn rằng không bỏ lại một ai. Mặt đất bắt đầu nứt toạc, trồi lên cao. Họ cứ chạy, tiến thẳng về phía trước, ra khỏi vùng có động đất. Đất đá bay lên trời, bắn về phía 12 người. Song Tử bế Thiên Bình lên chạy. Bảo Bình nắm chặt tay Nhân Mã để chắc chắn cô không bị lạc. Bạch Dương cõng Kim Ngưu chạy. Sư Tử cũng bế Cự Giải lên, chạy cho nhanh. Thiên Yết nắm tay Song Ngư, kéo cô đi. Ma Kết và Xử Nữ đi cuối cùng. Đằng sau, mặt đất tách làm hai, vỡ vụn rơi xuống đáy, khí nóng bốc lên.
- Mọi người chạy nhanh hơn đi! Động đất này chạm tới nham thạch rồi! _ Ma Kết ở đằng sau hô to. Mọi người liền nhanh hơn trước.
Mặt đất rung chuyển, vẫn chưa thấy dấu hiệu của sự dừng lại. Hai người cuối vừa phải chạy thật nhanh, còn phải tránh các tòa nhà đang chuẩn bị đổ. Kính từ trên cao rơi xuống, sắc nhọn. Nham thạch do mọi thứ rơi xuống quá nhiều mà cũng bắt đầu sôi sục, trào lên mặt đất. Ma Kết chạy sau Xử Nữ, nói thật to.
- Em thông minh, tôi cũng thông minh. Em tài giỏi, tôi cũng vậy. Nếu thoát được, hay là chúng mình yêu nhau đi, tương lai con mình cũng thông minh tài giỏi như ba mẹ nó.
- Chết tiệt! Cậu sao cứ là thời khắc này mới nói ra! Biết tôi chờ bao lâu rồi không? _ Xử Nữ hét lên, kéo Ma Kết thật nhanh trước khi mặt đất sụp xuống.
Ma Kết đang cười, vụt qua mắt cậu là con hẻm nhỏ, có một cô bé đang khóc. Ma Kết liền tách ra khỏi Xử Nữ, chạy đến chỗ bé gái, bế bé ra khỏi con hẻm chạy thật nhanh ra đầu bên kia.
- Ma Kết!
Cậu đã chạy sang khu phố bên kia thật nhanh. Hai con phố bị ngăn cách bởi những tòa nhà. Một bên là Ma Kết cùng bé gái, một bên là những người còn lại. Hai khu phố cuối cùng cũng nối ra cùng một đường. Ma Kết bế bé gái chạy ra chỗ Xử Nữ. Mọi người cuối cùng cũng sắp đi hết đường, chạy vào rừng có thể trú tốt hơn. Sắp hết đường, bỗng có mảnh thủy tinh sắc nhọn cùng những thanh sắt rơi từ trên xuống khắp nơi. Ma Kết không thể nhìn thấy bên trên mà tiếp tục chạy. Một thanh sắt rơi xuống, đập vào đầu cậu, máu chảy xuống mặt. Ma Kết vẫn chạy, nhưng mất máu nhiều quá. Mảnh thủy tinh sắc nhọn cũng cắm vào da cậu do Ma Kết bảo vệ bé gái mà đỡ hết những mảnh thủy tinh ấy. Cậu gọi Xử Nữ quay lại rồi cầm áo bé gái quăng nó sang chỗ Xử Nữ. Cô bắt được nhìn về phía Ma Kết, cậu bắt đầu chạy chậm lại. Phía sau, mặt đất vẫn đang nứt ra. Xử Nữ chạy gần lại Ma Kết, kéo cậu đi. Đúng lúc đó, một tòa nhà đổ rầm xuống, ngay chỗ của 2 người. Ma Kết đẩy Xử Nữ ra trước khi toà nhà đổ hẳn xuống. Lúc đó, cô đã nhìn thấy nụ cười của Ma Kết trên gương mặt đầy máu, nụ cười đã thỏa mãn mọi vấn đề. Giờ thì cậu đã cứu được Xử Nữ rồi, thế là được. Tòa nhà đổ rầm, đất đá bắn lên. Mọi thứ cũng dừng lại, không còn động đất, chỉ còn tiếng khóc đau thương của ai. Những người kia quay đầu lại, nhìn thấy Xử Nữ đang quỳ xuống đất, trước tòa nhà đã đổ, cô còn ôm chặt một bé gái, gọi tên Ma Kết rất nhiều lần. Tiếng khóc bi thương làm sao. Họ cũng đã hiểu chuyện gì đã xảy ra. Mọi người tiến vào trong tòa nhà tìm Ma Kết, con gái ở ngoài an ủi Xử Nữ. Những đứa con trai soi đèn pin, tìm khắp nơi. Họ tìm ra một cái xác đã chết, chảy máu lênh láng, úp mặt xuống đất. Năm người im lặng, không muốn thông báo cho những đứa con gái ngoài kia. Chợt có tiếng động vang lên, tiếng của ai đó cố gắng đẩy những thanh sắt. Họ tiến lại gần, giúp người đó đẩy thanh sắt ra, là Ma Kết. Cậu ta còn sống. Mọi người cõng Ma Kết ra ngoài thì cậu ta đã ngất từ lúc nào, người bê bết máu. Xử Nữ nhìn thấy Ma Kết không cử động liền gọi cấp cứu. Chiếc đèn phòng cấp cứu lóe sáng, mọi người ngồi bên ngoài lo lắng. Người hoảng sợ nhất vẫn là Xử Nữ, 10 tiếng trôi qua, vẫn không thấy ai đi ra. Năm tiếng sau, bác sĩ mặc đồ trắng đi ra, Xử Nữ liền bật dậy.
- Bạn cháu thế nào rồi ạ? Phẫu thuật thành công chứ?
- Cậu ấy đã qua cơn nguy kịch, nhưng do đầu bị đập mạnh nên có thể ảnh hưởng đến não. _ Bác sĩ mặt hiền từ nói.
Sau đó, Ma Kết được chuyển tới phòng VIP của bệnh viện. Đã 3 ngày trôi qua, Ma Kết vẫn chưa tỉnh lại, Xử Nữ ngày nào cũng đến thăm cậu, chăm sóc, trò chuyện mặc dù Ma Kết chưa tỉnh lại. Cứ thế này, cậu ấy sẽ thành người thực vật mất. Xử Nữ đã có ý nghĩ đó, nhưng lại tự lắc đầu, xua đi ý xấu. Đến ngày thứ 6, Ma Kết bắt đầu động đậy, mở đôi mắt nặng trĩu, nhìn xuống tay mình có một người con gái đang ngủ, cậu vô thức đưa tay lên xoa đầu cô ấy rồi lại nhắm mắt tiếp. Xử Nữ mệt quá nên ngủ quên cạnh giường Ma Kết, đến lúc cô tỉnh dậy thấy tay Ma Kết trên đầu mình. Cô nghĩ do cô ảo tưởng đặt tay Ma Kết lên. Sáng hôm sau, Ma Kết tỉnh thật. Xử Nữ mừng rỡ ôm lấy Ma Kết, nhưng khuôn mặt cậu lạnh băng.
- Cô là ai?
Xử Nữ cứng đờ. Ma Kết bị mất trí nhớ sao? Cậu ấy quên mọi thứ rồi. Tất cả là tại cô nên Ma Kết mới bị như vậy. Hàng ngày, Xử Nữ vẫn đến chăm sóc Ma Kết, nhưng cậu vẫn lạnh nhạt như thế.
- Tôi về đây! Mai lại đến! _ Xử Nữ nhìn Ma Kết buồn rầu rồi ra khỏi phòng.
Bệnh viện bây giờ truyền ra tin đồn có trai đẹp ở phòng VIP. Mấy người y tá hám trai luôn muốn đổi ca để lên chăm sóc cho người đó. Một cô y tá vừa tự hào khoe khoang tối nay được lên phòng đó chăm sóc, mọi người ganh tị. Cô y tá đó bê thức ăn lên phòng Ma Kết, lén nhìn trộm cậu đang ngủ. Cô ta choáng ngợp trước vẻ đẹp này. Cô đang định đưa tay chạm vào mặt của Ma Kết, cậu đã tỉnh dậy, nắm lấy cổ tay của cô ta. Ánh mắt sắc bén như muốn giết người. Cô ta hoảng sợ, bỏ chạy ra khỏi phòng. Sáng hôm sau Xử Nữ lại đến, thấy Ma Kết đang ngồi nhìn ra cửa sổ. Cậu thấy Xử Nữ có gì đó rất thân quen, nhưng không thể nhớ ra nổi. Những người từng đến thăm cậu cũng vậy. Dù cố nhớ bao nhiêu lần, đầu cậu lại đau. Hôm nay Xử Nữ dắt cô bé mà Ma Kết cứu đến, cô bé đó muốn cảm ơn. Nhìn cô bé, Ma Kết lại nhớ ra gì đó liên quan đến động đất. Sau khi cô bé đó về, Xử Nữ ngồi cạnh Ma Kết, kể cho cậu những kỉ niệm giữa hai người. Mắt cô ánh lên tia hạnh phúc. Chợt Ma Kết kéo Xử Nữ lại, chiếm lấy đôi môi hồng. Cậu nhận ra cảm giác này, cái cảm giác lâng lâng hạnh phúc. Giờ cậu nhớ ra mọi chuyện rồi.
- Xử Nữ, tôi thích em. _ Ma Kết thì thầm, Xử Nữ bật khóc. - Gì thế, đừng khóc mà! _ Ma Kết bối rối.
- Không có gì, tôi vui lắm!
Ma Kết lại một lần nữa chiếm lấy bờ môi của Xử Nữ, thật lâu cho đến khi Song Ngư bước vào. Cô nhìn hai người như sinh vật lạ, e hèm một tiếng. Xử Nữ đỏ mặt quay đi.
- Có kết quả cuộc điều tra rồi! _ Song Ngư đưa tờ thông báo cho Xử Nữ.
Mấy ngày gần đây họ đi điều tra về các vụ động đất. Mọi cơn địa chấn dưới lòng đất đều rất bình thường. Không thể tự nhiên mà có cả đống động đất như thế được. Hơn nữa, động đất cuối cùng chỗ của 12 người là mạnh nhất, cấp 10. Nguyên nhân chắc chắn nham thạch bị kích động bởi một thứ gì đó nên mới gây lên động đất. Ma Kết nhớ lại được mọi thứ, cuối cùng cũng được ra viện, về nhà bàn bạc chuyện với mọi người.
-------------------------------------------------
Trải qua nguy hiểm cùng nhau, họ lại càng trân trọng nhau hơn. Vì khi đối mặt với những nguy hiểm tiếp theo, họ có thể mất người mình yêu thương bất cứ lúc nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
( Fanfic 12 chòm sao ) Sát thủ
Fiksi Penggemar12 chòm sao.. 12 sát thủ... Chỉ cần có nhiệm vụ là giết người không ghê tay, đây là chỉ làm theo mệnh lệnh của kẻ trên, đây là sống hay chỉ là tồn tại? Sát thủ có thể yêu không? Hay cuối cùng lại chết đơn độc?