Magang maga na ang mga mata ni Rhian kakaiyak.. pagod na pagod na sya.. hingal na hingal.. pero ayaw parin niyang sumuko para mahanap si Glaiza..
"Mahal koooooooo!!!!!"-iyak na sigaw ni Rhian
"Nasan ka na Mahal kooooo...."-hagulgol pa na sambit nito.. napaupo nalang sya sa kalsada sa sobrang pagod pati ang mga mata niya ay pagod narin kakaiyak.. hanggang sa may narinig syang isang boses ng isang lalaki..
"Si Glaiza ba ang hinahanap mo?? Hindi mo na sya makikita kahit kailan Rhian!!"-isang tinig ng lalaki na kung makatawa ito ay para bang isang demonyo.. may nakikita syang dalawang lalaki na nakatayo sa harapan niya ngunit di niya ito mamukaan.. tila malabo ang kanyang paningin..
"Si----- sino kayo?? Nasan si Glaiza!! Ibalik niyo sya sakin!! Ibalik niyo sya or else mapapatay ko kayo!!"-si Rhian na pinipilit tumayo ngunit para bang walang lakas ang mga tuhod niya para makatayo at lapitan ang dalawang lalaki..
"Hahahaha.. akin na sya Rhian.. di mo na sya makikita.. ilalayo ko na sya sayo.."-tinig naman ng isa pang lalaki at umalis na ang mga ito.. iniwan syang nakaupo doon.. wala syang magawa kundi ang umiyak at isigaw ang pangalan ni Glaiza...
"Glaiza!!!!! Mahaaaaal kooooooooo!!!!"-si Rhian na humahagulgol parin.. tila wala na talaga syang lakas.. bibigay na ata ang katawan niya sa sobrang hina at sa sobrang pagod.. ng may marinig syang isang tinig ngunit di na talaga niya kaya.. unting unti ng pumikit ang mga mata niya at napahiga ang katawan niya..
.
.
."Love?? Rhian.. Mahal ko....."-rinig na tinig ni Rhian at para bang pakiramdam niya ay may yumuyugyog sakanyang katawan..
"Glaiza?? Lo--- love?"-humihikbing sambit ni Rhian
"Ako nga Mahal ko... are you okay??"-alalang tanong ni Glaiza kay Rhian na nakapikit parin..
"Ayoko ng mabuhay Mahal ko.. isama mo na ko kung nasan ka man.."-hagulgol parin na si Rhian habang nakapikit pa ang mga mata nito..
"Hey Mahal ko.. open your eyes.. wake up.. nanaginip ka.."-alalang sambit ni Glaiza.. at unti untin gang minulat ni Rhian ang mga mata niya at nakita niya si Glaiza na alalang alala ang muka nito.. napabangon sya at niyakap niya si Glaiza habang iyak parin sya ng iyak..
"Ssssshhh.. tahan na mahal ko.. nandito lang ako.."-si Glaiza na nakayakap kay Rhian at hinahaplos ang likod nito..
"Wag mo kong iiwan Mahal ko.. Mahal na Mahal kita.. please mag iingat ka palagi ha??"-Rhian na umiiyak parin..
"Di kita iiwan Mahal ko.. pangako mag iingat ako palagi.. please? wag ka ng mag alala.. walang mangyayari sakin.. ok?.. ssshh... i love you.."-Glaiza at tumango naman si Rhian bilang tugon dito.. niyakap at hinalikan ni Glaiza si Rhian
"Mas mahal na mahal kita Glaiza.. i love you lablab.."-Rhian
"I love you too Love.."-si Glaiza na pinunasan ang mga luhang pumapatak sa mga mata ni Rhian at binigyan niya ito ng halik sa labi na mabilis lang pero punong puno ng pagmamahal.. at natulog na ulit ang lovebirds.. ginawang unan ni Rhian ang kaliwang balikat ni Glaiza at sumiksik sya sa leeg nito..
.
.
.
.
.Naunang nagising si Glaiza kay Rhian.. mahimbing pa ang tulog nito sa balikat niya.. tinanggal niya ang ulo nito sa pagkakaunan sa balikat niya.. gumalaw ito ng bahagya ngunit tulog na tulog parin ito..
'Ang ganda ganda mo parin Mahal ko.. kahit nakanganga ka pa..'-sambit ni Glaiza na bahagyang natatawa sa natutulog na si Rhian at hinalikan niya ito sa mata, sa ilong at sa labi nito at tsaka sya bumaba muna para sya naman ang magluluto para dito..
BINABASA MO ANG
As Long As I Am With You (COMPLETED)
FanfictionCharacters Glaiza Galura Rhian Ramos A.N//salamat sa mga magagandahan, salamat din sa mga hindi magagandahan.