It's been four years nung pinanganak ni Rhian ang bunso nilang anak na si Glaiden Zaian at 9 years old naman ngayon ang panganay nilang si Glarhi Zayon.. Lumaki ang mga anak nila na mababait, si Zayon ginawa nya ang responsibilidad niya bilang kuya sa kapatid na si Zaian.. Sya na ang nagtuturo dito ngayon at gustong gusto nya na binabantayan ito.. Lumaki si Zayon na lalong naging kamuka ng Mommy Yoyon nya at ganun din si Zaian na kamuka naman ni Glaiza..
Tila ba naging swerte sakanila ang mga anak nila.. Dahil lalong naging maganda ang takbo ng buhay at ng negosyo nila magmula ng dumating sa buhay nila ang mga ito, kaya naman sa tingin nila ang mga anak nila ang lucky charms nila.. Pati ang squad ay tinuturing itong lucky charms nila..
Si Wila engage na sa 2 years boyfriend nya na si Chris Lawrence..
Si Chynna naman ay kasal na sa long time boyfriend nya na si Kean..
Si Bianca naman ay kakakasal lang sa 3 years boyfriend nya na si Richard at nasa US sila ngayon para sa honeymoon nila..
Si Sam naman ay sinundan ang yapak ng idol nyang si Rhian.. Nagsisimula na sya sa bago nyang career ngayon ang car racing..
Si Ben naman 1 year na sila ng girlfriend nyang si Kylie Padilla..
Si Sheena at si Mike???? Ayun.. Sila ang nagkatuluyan.. Si Sheena ang nanligaw hanggang sa nahulog sakanya si Mike at naging sila na..
Masayang masaya naman ang lovebirds para sa mga kaibigan.. Kahit na may kanya kanya na itong buhay, hindi parin sila nakakalimot sa lovebirds.. Madalas parin itong magpunta sa bahay nila.. Ang lovebirds lalong nainlove sa isa't isa.. Tuluyan ng nawala si Patty sa buhay ni Glaiza dahil simula nung nakatikim sya kay Rhian hindi na ito muling nagpakita pa.. Si Lovi okay na kay Glaiza.. Kaibigan narin ni Glaiza ito dahil napatunayan nyang mabait pala talaga ito at walang masamang intensyon sa asawa nya..
-------------------
"Mahal ko Thank you.."-biglang sabi ni Glaiza habang titig na titig sa mga anak nila..
"Para saan naman Love ko??"-Rhian
"Para kay Zayon at Zaian.. Tignan mo, ang popogi nila.. Mababait, matalino.. Akala ko mini Rhian lang ang meron tayo pero heto binigyan mo pa ako ng mini me ko.."-nakangiting sabi ni Glaiza habang nakatingin parin sa mahimbing na natutulog na mga anak..
"Sus.. Akala ko pa naman kung ano.. Salamat din sayo Love ko, dahil kung wala ka wala sila.. Mahal na mahal ko kayo ng mga bata.."-kinikilig na sabi ni Rhian
"Mahal na mahal ka din namin Mahal ko.."-Glaiza
------------------
Naging mabuting magulang sila Rhian at Glaiza sa mga anak nila.. Hindi lang ang mga gusto nito ang ibinibigay nila kundi pati ang oras nila ay inilalaan nila dito.. Dumadaan lang sila sandali sa office tapos uuwi na agad lalo na kung wala naman sila masyadong gagawin.. Naging hands on talaga ang pag aalaga nila sa mga ito.. Sila mismo ang nag aasikaso sa mga ito..
Time flies so fast..
Katatapos lang mag luto ni Rhian para sa lunch nila.. Kahit kasi may kasambahay sila pag may time sila gusto nila na sila ang nag aasikaso ng pagkain lalo na kung para sa mga anak nila.. Nagtungo si Rhian sa living room ng bahay nila kung nasaan ngayon ang mga anak nila.. Naabutan nya ang panganay nila na si Zayon na parang malungkot..
"Anong muka yan Kuya??"-sabay kiss ni Rhian sa forehead nito..
"Ang tagal kasi ni Mommy Cha.. Sabi nya 2 hours lang syang mawawala but then 4 hours na ang lumipas wala parin sya.."-malungkot na sabi ni Zayon habang hawak ang gitara na binili sakanya ng Mommy Cha nya..
"Why Kuya? May usapan ba kayo ng Mommy Cha mo?"-malambing na sabi ni Rhian dito..
"Yes Mom.. She's waiting for Mimi Cha kasi Mimi Cha promised him that she will teach kuya.."-biglang sulpot ni Zaian na may hawak na remote control car at humalik kay Rhian (sweet baby boy..)
"To teach what? Maybe I can teach you Kuya.."-Rhian
"I don't think so Mom.."-natatawang sabat nanaman ni Zaian
"I think Zaian is right Mom.."-Zayon
"Why? What is it ba??"-takang tanong ni Rhian sa mga anak.. Tinaas naman ni Zayon ang hawak na gitara bilang sagot sa Mommy Yoyon nya at agad naman itong nagets ni Rhian..
"I told you Mom..."-natatawang sabi ni baby Zaian (pilyo manang mana kay Rhian)
"Yeah.. You're right.. Mommy Cha can help you with that.."-natatawang sabi ni Rhian
"Smile na kuya.. Dadating na yun.. Baka may tinapos lang si Mommy Cha nyo sa office.."-malambing na sabi nito at nag rabbit smile pa sya para ngumiti na ang anak at nagtagumpay nga sya dahil tawa ng tawa ang mga anak nya sakanya..
"Hahahaha.. You're so funny Mommy but cute.."-Natatawang sabi ni Zayon
"You look like a rabbit Mommy.. Hahahaha..."-bibong sabi ni Zaian
"Ah.. Funny pala ah? (Sabay tingin kay Zayon) rabbit pala ha? (Sabay tingin naman kay Zaian at nagkatinginan ang magkapatid tila alam na nila ang binabalak ng Mommy Yoyon nila)"-biglang hakbang papalapit sa dalawa at hinuli nya ang mga ito..
"Hahahahahahaha!!!! Mom.... Mommy stop... Hahahaha..."-sigaw kakatawa ng magkapatid
"Did I missed something???"-nakangiting sabi nito sa mag iina nya na nagkukulitan..
"Mimi Cha / Mommy Cha!!"-sigaw at lapit ng magkapatid kay Glaiza at humalik sya sa mga ito..
"Kaya pala walang sumalubong sakin kasi busy kayo magkulitan dito.."-nakangiting sabi ni Glaiza at humalik sa asawa..
"Kanina ka pa hinihintay nyan..(reffering to Zayon..)"-Rhian at biglang lapit naman ni Glaiza dito..
"I'm sorry Kuya.. Maraming tinapos si Mommy sa office.. Promise after natin mag lunch, I will teach you na.."-paglalambing nito sa anak..
"I understand Mommy Cha.. I love you.."-Zayon
"I love you too Kuya.."-Glaiza na yumakap sa anak..
"Sali kami ni Zaian.."-Rhian at lumapit sila ni Zaian para sa happy hugs nila..
"I love you so much Mommy and Mimi.. and I love you Kuya.."-sweet na sabi ni Zaian habang nakayakap sakanila ang mga Mommy nila..
"We love you too.."-sabay sabay nilang sagot dito..
Masayang nagyakapan ang pamilyang Galura Howell.. Araw araw silang hindi nagsasawang ipaalam at iparamdam sa bawat isa ang pagmamahal nila..
A/n: last chapter nalang the end na..
Happy reading! ❤️❤️❤️
Thank you guys!
BINABASA MO ANG
As Long As I Am With You (COMPLETED)
FanfictionCharacters Glaiza Galura Rhian Ramos A.N//salamat sa mga magagandahan, salamat din sa mga hindi magagandahan.