Time runs..
5months later..
(August 28, 2017)
Limang buwan na ang nakalipas nang kinasal sila Glaiza at Rhian.. Limang buwan narin buntis si Glaiza.. Kitang kita ang ilang pagbabago nito tulad ng Pabago bago ng mood, sobrang sungit minsan, sobrang bait naman minsan tapos biglang magsusungit.. Minsan naman wala syang ibang gustong makita maghapon, magdamag kundi si Rhian lang, may times naman na ayaw nyang nakikita at naaamoy to.. Lumala din ang pagiging selosa nito.. Pag nakikita nyang may ibang kasama o ibang kausap ang asawa nya nagagalit agad to at inaaway si Rhian.. Iniintindi nalang ito ni Rhian at sinusuyo dahil alam nyang gawa lang yun ng pagbubuntis ng asawa..
Flashback..
Kasalukuyang kasama ni Glaiza ang kaibigang si Wila at si Chynna..
"Wila, Chynns.. Samahan nyo naman ako sa asawa ko, gusto ko syang i surprise at hatiran ng lunch eh.."-lambing ni Glaiza sa mga ito..
"Walang problema tsong.."-Chynna
"Sus.. Namiss mo naman agad asawa mo.. Oh sige nasa RK ba??"-Wila
"Salamat.. Oo sa RK tayo.."-nakangiting sabi ni Glaiza..
-------------
"Bestie.. I'd like you to meet Lovi.. A friend of mine, gusto daw nya ang mga pagkain dito.. So gusto daw nya i rent tong RK for 1 day.. Para sa gagawin nilang small event for their business.."-Bianca
"Oh hi Miss Lovi.. I'm Rhian, have a sit.. Para mapag usapan natin ang gusto mo.."-nakangiting sabi ni Rhian.. Mas pinili ni Lovi na sa dining area nalang sila mag usap kesa sa office..
"Bestie.. Dun muna ako sa kitchen.. Ipapakuha ko narin kayo ng pagkain.."-Bianca
"Thanks B.."-Rhian
Nasa kalagitnaan na ng pag uusap si Lovi at Rhian.. Nagtatawanan sila dahil sa medyo may kakulitan si Lovi.. Kumakain narin sila.. Hindi naman napansin ni Rhian ang pagdating ng asawa dahil sa sobrang aliw sa kausap.. Kitang kita naman nila Chynna ang mukang nagngingitngit ni Glaiza.. Nakipag beso si Bianca sakanilang tatlo na galing sa counter area..
'Jealous attack..'-sa isip nilang tatlo habang nagtitinginan..
"Ehem!!!"-kunwaring naubo si Glaiza para mapansin sya ng asawang tuwang tuwa sa kausap..
"Oh hi Love.. Kanina pa kayo??"-sabay tayo ni Rhian at nakipag beso sakanila..
"Actually OO KANINA PA KAMI.."-masungit na sabi nito.. Napakamot naman sa ulo si Rhian dahil mukang wala sa mood ang asawa..
"Uhm.. Lovi, si Glaiza as-----"-di natuloy ni Rhian ang sasabihin ng magsalita si Glaiza..
"Glaiza Galura HOWELL.. ASAWA ni Rhian.."-si Glaiza na pinagdiinan pa talaga ang howell at ang salitang asawa na para bang may kukuha nito sakanya.. Para naman nakaramdam si Lovi..
"Hi.. (Nakangiting sabi ni Lovi kay Glaiza at agad bumaling kay Rhian para magpaalam na..) Oh sige Rhian mauuna na ko.. Salamat ha? Salamat din sa pagkain.. Masarap talaga.."-si Lovi na nagbeso pa kay Rhian na lalong ikinagalit ni Glaiza.. At tuluyan ng umalis.. Pag alis naman ni Lovi..
"Oh yan! Para sayo!"-sabay lapag ng dalang pagkain at dumeretso ng opisina, napatingin naman sa direksyon nila ang ibang taong kumakain doon..
"Sige na Bestie.."-Bianca
"Puntahan mo na.. Kausapin mo na.."-Chynna
"Suyuin mo na.. Napraning nanaman ang asawa mo.."-Wila.. Tumango naman si Rhian bilang tugon sa mga ito at agad pinuntahan ang asawa..
BINABASA MO ANG
As Long As I Am With You (COMPLETED)
FanfictionCharacters Glaiza Galura Rhian Ramos A.N//salamat sa mga magagandahan, salamat din sa mga hindi magagandahan.