Wala man sa mood si rhian dahil sa mga nangyari wala syang magawa kundi ang sumama kay jason dahil ito ang usapan nila na magkikita sila ngayon..
May sinasabi sakanya si jason pero di nya maintindihan ang mga iyon.. dahil sa naiisip nya.. ang sinabi ni glaiza..
"Rhian mahal kita!"
"Rhian mahal kita!"
"Rhian mahal kita!"
"Rhian mahal kita!"
Paulit ulit nyang naririnig ang mga katagang yan.. lalo naman syang naguguluhan..
'Mahal ako ni glaiza? Pero ang sweet nila ni solen kanina.. pinaglalaruan mo ba ko glaiza?'-sa isip isip ni rhian
"Baby are you ok??"-si jason na kanina pa salita ng salita ng mapansin nyang di ito nakikinig sakanya
Bigla naman natauhan si rhian..
"Ah yes baby.. i'm ok.."(fake smile)
"Saan ba tayo pupunta jase?"-dagdag pa nya
"Sa mall.. kain tayo then nood tayo ng sine.."-jason na nakahawak sa lap ni rhian habanga nagddrive
Nag nod nalang si rhian.. pilit nyang ibinaling kay jason ang atensyon nya para di na nya maisip si glaiza dahil baka mahalata din ng boyfriend nya na lutang sya..
Nakarating na sila ng mall.. holding hands while walking.. pilit ang mga ngiti ni rhian.. sumakay nalang sya sa mga trip ng boyfriend nya.. kumain sila.. nanood ng sine at kung anu ano pa..
Nakaramdam na ng pagod si rhian kaya nagyaya na syang umuwi..
"Baby.. uwi na tayo.. i'm tired na eh.."-rhian
Pumayag na si jason dahil halata nga nya kay rhian na pagod na ito.. at sa tingin nya nakabawi na si rhian sakanya..
"Ok baby.. sorry pala sa call ko sayo kagabi.. napikon na talaga ako.. tinawagan mo ko once then after that wala na.. di mo na sinagot ang mga tawag ko at texts ko sayo.."-sincere na sabi ni jason
"I'm sorry baby.. busy lang talaga sa school.. at ang daming assignments.."-rhian
Naglakad na sila papuntang parking.. at nakonsensya naman si rhian dahil hindi naman talaga sya busy sa school that time..
Narating na nila ang parking at sumakay na sila sa kotse at nagdrive na si jason pauwi.. ihahatid nya si rhian sa bahay nito..
Di talaga nagdala si rhian ng sasakyan dahil nga sa magkikita sila ni jason kaya naman nagpahatid nalang sya kanina papuntang school..
Nahahalata naman ni jason na parang may iba kay rhian.. hindi na ito masyadong sweet sakanya.. pero di nalang nya ito pinansin dahil baka pagod lang daw si rhian sa school kaya lately ay ganon ang girlfriend nya..
Mabilis tumakbo ang oras at nakarating na si jason at rhian sa bahay..
Pinagbuksan nya si rhian at inalalayan bumaba ng kotse.. pinapapasok ni rhian sa loob si jason at magpahinga daw muna ngunit tumanggi si jason.. at mukang tulog naman na daw ang mga tao doon.. di na nya muling pinilit ito dahil sa totoo lang ay gusto na din nya magpahinga..
"Goodnight baby.."-sabi ni jason sabay smacK sa lips ni rhian
"Nyt jase.."-walang ganang sagot ni rhian at pumasok na ito sa loob
Umakyat na si rhian sa kwarto nya at nag shower muna..
After 20 minutes ng pagligo nagbihis na sya ng pantulog at nagpatuyo muna ng buhok bago humiga sa kanyang kama.. nung natuyo na ang buhok nya ay humiga na ito..
BINABASA MO ANG
As Long As I Am With You (COMPLETED)
FanficCharacters Glaiza Galura Rhian Ramos A.N//salamat sa mga magagandahan, salamat din sa mga hindi magagandahan.