Pagtapos ng planong yun na confirm nila na may pagtingin nga si rhian kay glaiza..
Di na rin nakapagpigil si chynna na ishare sa squad ang mga nalalaman nya..
Dun nila nalaman na may pagtitinginan sa isa't isa ang dalawa nilang kaibigan.. kaya naman bumuo sila ng plano na isasagwan nila ang mga ito..
Time runs..
Nakauwi na si rhian sa bahay nila at naabutan nya ang mommy nya na nagpapahangin sa garden..
"Hi mom..(beso)"-malungkot na sabi ni rhian
"Oh mukang malungkot ang baby namin? What's wrong??"-alalang sabi ni Mrs. Ramos
"Nothing mom.. it's just that..... haaaaayy... di ko sya nakita mom.."-malungkot parin na sabi ni rhian
"It's ok hija.. baka naman may emergency lang sa bahay nila kaya kailangan nyang di pumasok kanina.. i'm sure bukas magkikita na kayo.. don't be sad baby.."
Ngumiti naman si rhian at tumango nalang sa mommy nya..
"Thanks mom.. akyat po muna ako.."
At humalik ulit si rhian sa mommy nya at umakyat na ito..
Nasa kwarto na si rhian.. gumagawa sya ng assignments nya na tumunog ang cellphone nya.. di nya ito pinansin at tumunog ulit kaya kinuha na nya ito at tinigna kung sino ang nagtext..
2 messages
Fr baby:
'Rhi anong nangyayari sayo?? Isang buong araw kang di nagparamdam sakin.. di mo sinasagot ang call and texts ko sayo..'
'Hey baby? I miss you.. please call me..'
Tatawagan na nya sana ito ng biglang nag ring ang phone nya and it's jason who's calling..
'Hey..'-tipid na sagot ni rhian
'Hey?? That's all baby?? Parang wala ka pang gana kausapin ako at parang napilitan ka pang sagutin tong tawag ko..'-sunod sunod na sabi ni jason at mukang napipikon na talaga ito sakanya
'Ok.. i'm sorry baby ok?? Busy lang sa school kanina that's why di ko masagot ang mga tawag at texts mo.. i'm sorry ok?'-rhian
'Ok. Bumawi ka sakin bukas.. maaga uwi mo bukas di ba? I'll pick you up tomorrow after your class.. no buts.. no excuses..'-seryosong sabi ni jason sa kabilang linya
'Ok baby..'-kahit ayaw nya ay napilitan nalang itong sumang ayon dahil mukang galit parin ito..
'See you tomorrow.. i love you.. goodnight.'-jason at di hinintay pang sumagot si rhian at binaba na ang call
Wala ng nagawa pa si rhian at tinuloy nalang ang ginagawang assignments nya..
Pagtapos gumawa ng assignments, naghalf bath na sya at natulog na dahil maaga pa ang pasok nya kinabukasan at excited na sya makita si glaiza bukas..
Time runs..
As usual maaga nanaman pumasok si rhian sa school dahil gusto muna nyang makita si glaiza..
Lakad takbo nanaman ang ginawa nya dahil miss na talaga nya ito..
Ilang hakbang pa at malapit na sya kay glaiza at bigla syang natigilan sa nakita nya..
Parang may sumasaksak sa puso nya sa mga nakikita nya.. di nya mapigilang mapaluha..
May humawak naman sa balikat nya na nangaling sa likod at ng makita nya kung sino ito ay napayakap sya dito..
BINABASA MO ANG
As Long As I Am With You (COMPLETED)
FanficCharacters Glaiza Galura Rhian Ramos A.N//salamat sa mga magagandahan, salamat din sa mga hindi magagandahan.