Tapos ng magplano si glaiza at ang squad.. nagpaalam na ang squad kay glaiza dahil may klase pa sila..
"Bye bespren.. goodluck.."-chynna
"Oh glai ayusin mo yan ha? Yung puso ng bestie ko.."-bianca
"Hoy bruha.. paiinumin mo kami ha! Para walang manggugulo sainyo mamaya.."-wila
"Couz sure ka na ba? Baka gabihin tayo ng uwi mapapagalitan ka ni tita.."-sheena
Napangiti naman si glaiza sa mga kaibigan..
"Salamat sainyo.. sheena oo ok lang ako.. handa kong gawin lahat para kay rhian.. basta para kay rhian palagi akong sigurado.."-kagat labing kinikilig pa si glaiza sa sinabi..
Kinikilig naman ang squad.. excited sila sa kung ano ang mangyayari..
Pumasok na sila sa mga klase nila at naiwan si glaiza.. pinili ni glaiza na pumasok sa klase nya.. dahil gusto nyang mag bago para kay rhian.. gusto nyang maging karapat dapat sya dito..
'Wala akong hindi gagawin para sayo rhian.. konting tiis nalang mahal ko..'
---------------------------------
Samantala....
"Mom alis na po ako.."
"Oh sya sige anak, mag iingat ka ha.."
"Yes mom, i love you.. bye"
Humalik at nagpaalam na si rhian sa mommy nya..
Habang nagddrive si rhian.. di sya mapakali.. bukod sa late na sya naiisip din nya kung ano ang gagawin nya pag nakita at nakaharap nya na si glaiza.. kakausapin nya ba ito oh hahayaan nya nalang muna..
'Haaaay! G ano ba.. please lubayan mo muna ang utak ko.. haaay.. bahala na nga..'
Nagpatuloy sa pag ddrive si rhian.. at maya maya pa ay narating na nya ang school.. agad nyang pinark ang kotse nya sakto naman na tumunog na ang bell para sa second period ng klase..
Nagmamadali si rhian.. lakad takbo na ang ginawa nya..
'Sh*t late na ko..'
Atlast nakarating na din sya sa room nila.. wala pa ang prof nila para sa subject na iyon..
"My god bestie.. bakit ba di ka nakapasok sa first class natin??"-alalang tanong ni bianca
"Nalate ako ng gising.."-rhian
Maya maya pa ay may pumasok sa room nila.. umayos na sila ng upo dahil dumating na ang prof nila..
Boring ang subject.. boring ang prof...
Walang nakikinig sa prof.. may mga sariling mundo ang mga estudyante.. mga nagdadaldalan.. yung iba nagtetext.. yung iba magpapaalam na lalabas tapos di na babalik.. yung iba naglalaro ng coc.. (bad students..tsk)
Pati ang squad di nakikinig.. si wila tulog naka nganga pa kaya ang tatlong boys na si benj, sam at mike ay pinagtripan ito.. nilagyan ng papel yung bibig ni wila tapos picture dito picture don..
Si sheena, chynna at bianca ay nagbubulungan para sa plano nila mamaya at si rhian naman ayun lumipat sa likod at piniling magsolo muna dahil nagiisip nanaman ito..
Tumakbo ang oras at natapos na din ang boring na subject.. ginising nila mike si wila.. sinigawan ito sa tainga..
At ayun nabugbog sila ni wila.. nagtatawanan naman ang boys dahil sa trip nila kay wila.. kaya lalo naman silang binugbog ni wila..
Natapos na ang tatlo nilang subject at lunch break na nila.. hinihintay na sila ni glaiza.. si rhian tahimik parin at hinayaan na muna sya ng squad.. Pumunta na sila kung saan sila kakain at kung saan naghihintay si glaiza..
BINABASA MO ANG
As Long As I Am With You (COMPLETED)
FanficCharacters Glaiza Galura Rhian Ramos A.N//salamat sa mga magagandahan, salamat din sa mga hindi magagandahan.