TRẬN CHIẾN KHỞI ĐẦU
Lute, 7 tuổi
Khi lên 7, những đứa trẻ nhanh nhẹn sẽ rồi khỏi trại, bắt đầu trở thành thương nhân thực tập, công nhân tập sự hay là hầu gái thử việc.
Những đứa nào mà không rời khỏi trại, chúng sẽ kiếm tiền bằng cách làm các công việc đơn giản trong thị trấn.
Theo luật, một phần lương hưởng được thì đưa cho trại, phần còn lại thì cho chúng đem đi làm tiền dành dụm.
Những phần tiền dành dụm đó, có mục đích dùng để làm quỹ sau này khi chúng rời khỏi trại lúc lên 10. Mỗi người sẽ tự quản lí tiền bạc của riêng mình, làm vậy để rèn luyện tính độc lập cho bản thân.
Khi tôi được 7 tuổi, tôi cũng tính đi làm việc trong thị trấn, vì tương lai của tôi và của trại mồ côi. Nhưng Elle-sensei đã cản tôi lại.
Vì tôi vốn đã đóng góp rất nhiều cho trại qua vụ Cờ Othello và vài món đồ chơi khác rồi. Trên hết, nếu tôi đi làm việc, sẽ có khả năng là khiến cho những đứa trẻ khác mất động lực, nghĩ rằng "ngồi không mà vẫn kiếm được tiền thì có tốt hơn không?"
Còn việc tôi muốn kiếm tiền để dành khi rời khỏi trại, Elle-sensei đã dùng một phần tiền của Cờ Othello với mấy món đồ chơi khác, đưa vào quỹ của trại theo luật và phần còn lại thì vô phần tiết kiệm cho tôi.
Có vẻ như, do tôi có quá nhiều tiền kể từ lúc 5 tuổi, Elle-sensei đã ngoại lệ đích thân bảo quản chúng cho tôi. Khi lên 7, cô ấy đưa lại để tôi có thể tự thân quản lí.
Ban đầu, tôi từ chối vì thấy khá xấu hổ khi phải nhận lại những gì mình đã cho đi, nhưng cô ấy đã ép tôi, nói rằng "vì đó là luật".
Nếu hỏi về suy nghĩ của tôi, nó thật sự là của trời ban.
Dạo này, tôi đã luôn muốn có một cái hộp đựng đạn và một cái đai súng.
Tôi cúi đầu, nói lời cảm ơn và vui vẻ nhận lại số tiền ấy.
▼ ▼ ▼ ▼ ▼ ▼ ▼ ▼ ▼ ▼ ▼ ▼
Tại thế giới này, 1 năm có khoảng 360 ngày, 1 tháng 30 ngày, 12 tháng thì được1 năm. Dường như còn có thêm vụ thiếu hay nhuần tùy theo năm, nhưng cơ bản chỉ là thế.
Hơn nữa, tại Lục Địa Người, Tiên tôi hiện đang sống, cũng có 4 bốn mùa xuân, hạ, thu, đông.
Đôi lúc cũng có những ngày nóng nực thất thường, làm tôi không thích ứng được cho lắm, nhưng may thay, ở đây không có dạng khí hậu nhiệt đới.
Mùa hè nóng nực đã trôi qua, giờ là khởi điểm đầu cho mùa thu.
Lịch làm việc gần đây của tôi: giúp đỡ Elle-sensei trong các lớp buổi sáng như thường lệ, buổi chiều thì tập bắn với khẩu súng lục và chế tạo đạn dược.
Snow có tài năng trong phép thuật, nên sáng thì em đi làm công việc bán thời gian, còn chiều thì tham gia lớp luyện tập Pháp Sư Vỡ Lòng.
"Lute-kun!"
Trên đường đến khu tập bắn thông qua sân sau, em ấy cười tươi và vẫy tay với tôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
GunOta ga mahou sekai Tập 1+2+3
AdventureTruyện này mình lấy bên sonako qua để mình có thể đọc được trên điện thoại thôi nha có gì các bác bên đó thông cảm cho vì bên này không thấy có ai làm bộ này cả. nguồn nek : http://sonako.wikia.com/wiki/GunOta_Tensei