Chapter 7
Travis POV
"Hmm sino kayang tumawag kay Rin?? Baka sya....! Yung lalaking yun.. Someone important Person daw? Tssss". inis kong sambit.
Kanina ko pa alam na tapos na ang pa uusap nila Rin at nang Someone Important Person nya.. Nagtaka ako bakit parang malalim iniisip niya. Hinayaan ko nalang muna sya.. Pero maya maya lang lalapit na sana ako kay espren.
Nang biglang may humintong kotse malapit sakin,kaya napatigil ako. Inantay kong lumabas yung driver ng kotse. Pagkalabas nya hinarap nya ako at yumukod. Mukhang pag galang yun. Yumuko din ako."If you dont mind Sir? Where is Lady leigh? I need to picked her to home its getting darker here outside. And My Master dont want Lady Leigh stay outside at this hour" sabi pa nung driver.
"Wow inglisero pa ang driver ni Rin ahh" wika ko
"What did you say Sir? Sorry i cant understand your language.." the driver said but he looks like a batler rather than a driver
"Wait here, i'll call her.. Stay there okay?" he just node at umalis na ako .
Naabutan ko nga si Rin nakaupo sa isang bench malalim padin iniisip kaya nilapitan ko ,may sinasbi syang pabulong she whisper "soon you'll remember everything Aii". Kaya ginulat ko sya.
"Espren!!! Nakakagulat ka naman" sabi nya
"Kanina pa kaya ako dyan, ano bang iniisip mo ha?" sabi ko
"Ah ahmm wala wala yun hehe" sabi nya
"Why stammer?? Tsss ayaw pa sabihin?"sabi ko
"Naku travis wala nga yun" wika nya pa at napatingin sya dun sa iniwan kong tao sa kabilang side ng park."Ahh oo nga pala hehe nakalimutan ko na sya.. Sinusundo kana ohh"sabay nguso ko
"Kanina paba sya dyan?" she rattle
"Medyo?? Lika na Rin" yakag ko kay Rin. Pumunta na kami dun sa kabila kung nasan yung batler nya. Biglang nag bow yung lalaki kay Rin pati din si Rin ganun ginawa.
"Konban wa,, Ikko hime-sama" sabi nung batler
"Hai.. Ahmm matte kudasai" pagka wika nya nun ,lumapit sya sakin at bumulong
"Kita kits sa school sa Monday espren, i had a great day,,.. Sayonara.." at sumakay na sya.
umandar na yung sasakyan at naiwan na ako sa Park. Hinintay ko lang mawala sa paningin ko yung kotse bago ako umuwi sa Mansyon kong napakatahimik.