Dyosa's Note: 2 months ang agwat ng buwan ng baby ni Lou at Kim. Wala eh, malandi si fafa Jiko. (^.^)v
July 20 2016
[Louise]
"Hey Louise, are you okay? You should've asked me to move here to take care of you." Aerick said while putting down the grocery bags.
"No Aerick, I'm fine." I said while wiping my mouth with a tissue before looking at him.
"What did the doctor said about your child's gender?" Aerick said while sitting beside me.
"She's a girl." I said smiling.
"Oh my God! Seriously! This is such a good news!" Aerick said before hugging me but he can't completely hug me because of my bulging belly. "Did you already tell about this to Jiko?" He ask.
I'm already 5 months pregnant with Jiko's daughter and it's already a month since I came back here in Canada. Si Aerick Witherson at Emond ang kasama ko dito sa bahay. Kailangan ko ng mamaintain ang gamot ko sa sakit ko and at the same time alagaan ang magiging anak ko. I cut off all means of communication to Jiko. I deactivated my Facebook, just to keep me away from looking at his profile. I'm still talking to Bryle tho, he gives me advices and support. According to Bryle's story, Jiko is already happy with his life and he is going to have a son whom he will name as Raven Drei or Icarus Slay.
Yeah, minahal ko si Jiko pero tulad ng sinabi ko kay Bryle, hindi sapat ang pagmamahal ko kay Jiko para manira ng pamilya. Kim got him first, nangagaw lang ako.
"Hey Louise, daydreaming again?" Aerick said whil grinning.
"Shut up." I said then rolled my eyes.
I sighed again upon remembering my disease. It's called Creutzfeldt Jacob Disease, sakit siya sa utak na sobrang bagal ng incubation period pero napakabilis kumalat. Unang tinatamaan ang mga alaala ko hanggang sa unti unti kong pagkaparalisa. Walang gamot ang Creutzfeldt Jacob Disease dahil napaka rare ng sakit na ito. Pasalamat ako at hindi pa ako agad kinukuha ng sakit ko, malamang dahil naawa pa ang Diyos kaya hindi na muna niya ako kukunin dahil hindi ko pa naisisilang ang anak ko.
"What will you name your child?" Aerick asked.
"Sidney Blaire." I said smiling.
"So scute." Aerick said laughing.
"Ate Louise, someone wants to talk to you." Sabi ni Emond.
Napatingin ako sa babaeng nasa likod niya at napanganga ako bigla.
"Queen? Bakit ka andito?" Tanong ko.
"Lou, totoo ngang?" Naluluha niyang tanong.
"Oo totoong buntis ako at oo, si Celjiko ang tatay." Sabi ko as I smiled weakly.
"A-ate Louise, pano na yan?" Nagpipigil ng luha niyang tanong.
"Sidney will grew up not knowing his father." I said.
"But ate naman!"
"Kim got him first. Technically, Kim is the legal wife hiniram ko lang si Jiko " I started laughing.
"Nagagawa mo pang tumawa ng lagay na to?" Nakakunot noong tanong ni Queen.
"I have to, ang saya saya na kaya ni Jiko lalo na't lalaki ang magiging anak niya kay Kim." Sabi ko at nagkibit balikat.
"Lou, kakaiba ka."
"Ako pa." Sabi ko at nagflip hair.
---------------------[Kimberly]
BINABASA MO ANG
Diary ng Gangster (The Gangster's Series #1)
ActionUNDER MAJOR REVISION AND EDITING Ito ang buhay ng isang tunay na Gangster. Nagsimula si Alexander Llegado sa pagiging isang gangster, small time drug dealer at kung ano ano pang raket. Ang tanging naiwan sa kanya ay ang 5 taong tinuturing niyang mga...