-THE HELP------------
Chanyeol's POV
What the hell is she talking about?! Anong meron kay Dara at bakit siya nahingi ng tulong?! May nangyari ba?!
Shit! I can't calm down!
Ilang minuto akong tulala lang doon pagkatapos niyang sbihin na kailangan niya ng tulong.
Nakatitig lang silang lahat sa akin. Para bang hinihintay ang sasabihin ko o gagawin ko.
"Ano ba ang nangyari noona?"
Napalingon kami sa nagsalita. Si maknae pala.
Seryoso siyang nakatingin lang kay Chaerin. Lahat naman kami ay napatingin kay Chaerin habang hinihintay ang sagot niya.
Bumalong sa mukha niya ang pagaalinlangan na sabihin sa amin ang dahilan.
"Empress was attacked earlier and she was shot"
Sabi niya sa amin..
"What?!!!"
Sabay sabay naming sabi sa kanya. Yes hindi kami makapaniwala na nabaril siya. She's Empress for christ sake.
"Ano ba ang nangyari at paanong naatake siya? Nasan kayo? Nasaan siya?"
Tanong ni Suho sa kanya. Hindi ako makapagtanong dahil hindi pa rin maadapt ng utak ko ang nangyayari. Nanatili lang akong tahimik doon.
"We we're out that time. Nasa rooftop kami at nagsuswimming. We thought ma nandun lang siya sa unit at nagbabasa lang. Hindi namin alam na umalis siya. Nalaman lang namin to nung bumababa kami tapos wala kaming naabutan na Dara. We thought that she can carry on alone. But nung dumating siya kanina....napahinto siya at napabuntonghininga. She was so pale and we're shock na makita namin na may tumutulong dugo mula sa kanya. And nagulat kami ng bigla siyang nahimatay. We we're stupid to leave her alone that time. Kung sana na kasama kami eh hindi mangyayari yun. Hindi ko akalain na mapapaaga ang inaasahan namin. "
Pagkatapos niyang sabihin yun ay hindi ko alam kung anong mararamdaman ko.
Hindi naman ako ganto dati. I know gals and guys na nabibilisan kayo pero shit I think I need to protect her.
Tiningnan ko ang mga kagrupo ko lahat sila hindi nila maisip ang sasabihin nila ng mga oras na iyon.
I've broke the silence. Napatingin silang lahat sa akin matapos kong sabihin ang salitang to.
"We will help you, even though we know that death will be there waiting for us, we will still help. Pangako tutulong kami kahit anong mangyari."
BINABASA MO ANG
Bad Boy Meets The Bad Girl
DiversosA boy who always wants to fight, always having a bad temper, making anyone suffer when he got an eye on him/her. A boy whose face is perfect for any living women in this planet. Always out all night with his gang mates. A rich boy who can buy you if...