Chapter 2

228 13 3
                                    


-The 2NE1-

-----------

Dara's POV



Hindi ko alam kung anong gagawin ko para i approach si Mom tungkol sa pagkuha ko kay Thunder.



Nasa sofa na kaming anim ngayon at kanya kanya syempre ng pwesto. Nasa mahabang sofa yung tatlo. Ako nasa isang single lang, si Dad at si Mom naman ay ayun magkasama silang dalawa nakaupo si mom sa parang armchair nung sofa basta yung basta .. Yun na yun.

"Mom, I have a favor." seryosong sabi ko kay Mom. Napangunot naman ang kanyang noo pero nawala ito at napalitan ng nakakalokong ngiti.





"Oh... You have a favor, you know there's always a consequence when asking a favor from me right?" nakangiting wika sa akin ni Mom, hnd maitatago sa maganda niyang mukha ang pinaplano.








Napabuntong hininga na lng ako. Wala naman akong magagawa eh. Kailangan ko si Thunder kaya gagawin ko kht ano.





"Yeah mom. I'll do anything just give Thunder to me."Pagsuko kong hayag ka Mom. Nakakaloko naman ang ngiting lumitaw sa mga labi niya. Maya maya ay tumayo siya at lumapit sakin. Hinila niya ako patayo.







"Then I'll give Thunder to you, but promise me that you'll protect him no matter what. Your the Empress right? Prove to me that you can protect your brother. And for my request. You'll be errrrr.. No you four will go to my University and for you Dara to run over it, while me and your Dad will attend some important matters. Will be out of the country for 6 months. Can you do it hah Dara? Whether you do it or do it. That's my request so i'll trust the university's sake to you ok." Mahaba niyang sabi at paliwanag sa akin. At wala talaga akong choice para tumanggi dahil whether you do it or you do it ang peg ng nanay ko. Whooo..











Tumango na lang ako bilang pagsang ayon. Tiningnan ko naman yung tatlo ayun kanya kanyang hawak ng cellphone. Ano nanaman kaya pinaggagawa ng tatlong to. Nung mapansin nila ako, bigla nilang tinago ang cellphone nila.







Napataas naman ang kilay ko doon.







Ngumiti lang sila na parang mga tanga. Kaya hinayaan ko na lang baka mamaya nagpopost lang sila sa mga instagram nila.






Umalis na si Mom sa harapan ko at lumakad na pabalik kay Dad. May binulong ito at tumayo na lang bigla si Dad.




"Ahhh iha. Aalis lang kami ng Mom mo saglit ha. Ipapaliwanag na lng ng Mom mo ang gagawin mo bago kami umalis. Tatawagan ka niya mamaya for the information you needed ok."

Sabi ni Dad sa akin. Tumango lang ako bilang sagot. Nagpaalam sila samin at umalis na sila. Naiwan kaming apat dto. Hinihintay naming dumating si Thunder. Ang sabi ni Mom kanina nagliwaliw daw yon kasama ang mga kabarkada neto.













"Darong~ anong oras ba dadating yung kapatid mo? Aba'y gutom na ako eh." Reklamo ni Bom sa akin. Tiningnan ko lang siya at napabuntong hininga. Parang kani kanina lang ay may kinakain siya eh.






Bad Boy Meets The Bad GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon