Ikalabing anim

51 0 0
                                    


"Eh kung ikuha kaya kita ng body guard?" Tanong ni Zach sa akin. There's no need naman na. Kaya ko naman ang sarili ko. Ang hindi ko maintindihan kung bakit sobrang pamilyar nung lalaki sa akin. Feeling ko talaga nakita ko na siya. Ang weird.


"Ayoko." Simpleng sagot ko sa kanya. Nagkamot naman siya ng ulo at bumulong ito. Hindi ko man ito narinig pero sigurado pagagalitan lang naman niya ako.


Nandito kami sa favorite namin restaurant. Naghihintay ng order naming pagkain. He just said his name and show his card. Tapos pinapasaok agad kami nung waiter. Table for two. "I hired a private detective for your safety." Nilalaro niya ang tinidor at kutsara na parang bata. Tinitigan ko lamang siya at di umiimik. "I said I hired a pri---"

"I heard you." Putol ko sa kanya. Nakakainis lang naman kasi, hindi na ako bata. I can defend myself all alone. Tumingin lang siya sa akin na para bang nang-aakit. "Stop that." Saway ko sa kanya. Ngumisi lang siya sa akin, alam din niya kung paano ako asarin.

That eyes, hindi ko siya makalimutan. Nangugusap at galit. Malalaman ko rin naman kung sino siya, sooner or later. Kilala ko si Zach. Hindi siya titigil hangga't di niya nalalaman lahat, ganun din naman ako.

Sa wakas, dumating na order namin. Nauna nilang sinerve ang soup, lalo lang akong nagutom. Paborito ko eh. "Your eyes." Hindi ko pinakinggan si Zach, eh sa gutom na talaga ako. "Stop staring at my girlfriend." Akala ko ako ang kausap ni Zach. Yun pala yung waiter. Inis na inis ang itsura ng boyfriend ko. "Tama na Zach." Hinawakan ko yung kamay niya. Sumimangot lang siya. Hindi pa rin umaalis yung waiter. "What are you waiting for?" Galit na tono niya. Na parang pinapaalis niya talaga yung waiter. Kawawa naman ang pobre.

"Bakit kasi ganyan suot mo?" Inis na inis niyang sabi at nag-iwas ng tingin. Anong masama sa suot ko? Natural lang naman kase ito sakin. Simpleng shorts but not so short na shorts na suot ko atsaka plain whit v-neck shirt.

Si Zach mukhang badtrip pa rin. "Talk to me Zach Hunter." Ayaw pa rin magsalita, tahimik lang itong kumakain. Nakakaasar na, parang hangin lang ako dito. Wala naman akong kasalanan. I'm busy eating my food then suddenly he said "I love you." And yes, I smiled, of course. Sino ba namang hindi? Kinilig ako eh.

'I love you too' I mouthed and then he pout his lips asking me just only one kiss. Umiling ako at sumimangot naman siya. Ang cute lang niya talaga. Parang siya pa ang babae samin dalawa.

His phone rang. It was Dylan. Sandali lang silang nagkausap nito. Hindi naman sa chismosa ako pero tinanong ko kung anong kailangan ng kaibigan niya. "What does he wants?"

"Pupunta daw sila dito." He told me. "Sila?" Tinaas ko isang kilay ko."Yes. You heard it right. Kasama si Zeline."

Kasama si Zeline? Wait. Ilang linggo ko na ba siyang hindi nakakausap? I'm not mad but maybe this is the right time to ask her. Namiss ko rin kabaliwan ng babaeng yun.

Sa tuwing tinitignan ko si Zach, ang saya lang sa pakiramdam. Hindi ko mawari sa aking sarili na ang swerte ko sa kanya. Not by the looks, bonus na lang yun. He's truly one of a kind. He knows how to handle my mood. Well, minsan kasi masungit ako.

"I'm melting hon." He commented while staring at me. "Oh well, pareho na tayo ngayon." I winked at him.

"Oh kumusta na ang mga sweet couple?" It's him. It's Dylan. Ngumiti naman ako sa kanila. Zeline just smiled at me pero bakit ganun? Parang may gap na. Hindi na tulad dati na sobrang close namin. Alam ko talaga na may dapat akong malaman.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 07, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

His Goddess SecretaryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon