"Xin lỗi, đau."- Cô gái nhăn trán nhìn hai bàn tay Tú đang bấu chặt vào vai mình.
"Em... Nhi..." Môi Tú run run, như không tin vào mắt mình.
"Xin lỗi bác sĩ, nhưng bạn ấy không tên là Nhi ạ." - một bạn nữ bên cạnh rụt rè trả lời.
Tú nhìn đăm đăm vào đôi mắt to tròn đầy vẻ ngạc nhiên xa lạ. Hay Tú vẫn còn ảo giác- gương mặt này rất đỗi thân quen. Dù là nếu như so với 7 năm trước, nếu đây là Nhi thực sự đã lớn đến mức này, bé con 15 tuổi nhỏ bé ốm yếu ngày nào so với cô gái đang đứng trước mặt Tú đây thì đúng là một sự thay đổi lớn với hai gò má căng mịn và làn da hồng hào đầy sức sống.
Duy chỉ có đôi mắt- đôi mắt thì vô cùng sáng - Tú chắc chắn. Vốn trong kí ức của Tú- bé con ngày nào dù mờ nhạt đi về hình bóng, nhưng đôi mắt này và cảm giác này sao có thể đánh lừa Tú?
Cô gái nhăn mặt vì Tú bấu quá chặt bắt đầu lên tiếng :
"Xin lỗi, nhưng ...xin...có thể buông ra rồi nói chuyện được không ạ?".
Tú vẫn không thể giữ bình tĩnh được hỏi dồn dập :
"Nhi? Em đi đâu suốt từng đó năm? Thật sự... nhìn em khỏe mạnh vậy...Tú rất vui".
"Nhưng em không phải Nhi! Chắc bác sĩ nhầm người rồi." Cô gái yếu ớt nói, tông giọng đã lên cao hơn. Gõ bàn tay Tú ra, cô gái đứng lùi lại một bước.
Lúc này, mắt Tú mới dịch chuyển xuống chiếc thẻ sinh viên màu đỏ trước ngực áo blouse trắng tinh của cô gái:
Nguyễn Thùy Chi
Sinh viên: Y4
"Chi?"- Tú lặp lại như một cái máy.
Cô gái gật đầu. Nhóm bạn xung quanh vẫn sững sờ quan sát.
Tú loạng choạng lùi lại vài bước, cảm thấy rất đau đầu. Có lẽ Tú nhầm thật. Trong đầu cứ luẩn quẩn. Nhi? Chi? Nguyễn Thùy Nhi? Nguyễn Thùy Chi?
Không thể nào. Tú vẫn tin cảm giác của mình là đúng. Nhưng dường như cô gái trước mặt Tú chỉ đang nhìn Tú với một ánh mắt tò mò, có phần hoảng sợ và... xa lạ.
"Bác sĩ...có sao không ạ?" Cô bé lúc nãy lên tiếng mới rụt rè hỏi lại.
"Em không phải Nguyễn Thùy Nhi sao?" . Tú vẫn như chưa thể tin là mình đã lầm.
"Vâng, em là CHI ạ, không phải Nhi." - Chi như lúc này mới có vẻ bình tĩnh hiểu ra rằng người kia chắc đã nhận nhầm mình với ai đó. Chi cầm tay vào chiếc thẻ và chỉnh nó lại ngay ngắn để người trước mặt nhìn rõ.
"Tôi xin lỗi... chắc tôi đã... nhầm. Giống quá."- Tú buông lời nén tiếng thở dài, mắt vẫn nhìn đăm đăm vào đôi mắt của cô gái đứng trước mặt tìm kiếm trong đó một tia đáp lại quen thuộc. Nhưng Tú chỉ thấy một sự nào đó như cảm thông. Tú bỗng thấy nôn nao khó chịu. Tú nhanh chóng lấy lại vẻ mặt lạnh lùng.
"Xin lỗi em, tôi nhận nhầm người." Rồi Tú quay lưng đi, để lại lũ sinh viên còn ngơ ngác chưa kịp hiểu sự tình.
****
YOU ARE READING
Ta của ngày ấy [longstories] Gilenchi
FanfictionĐã hoàn thành. Đây là fanfic only Gilenchi nên sẽ không chuyển ver hay rewrite dưới mọi hình thức nha.^^ cảm ơn vì đã đọc và ủng hộ. --------------- Truyện không theo quy luật tình yêu thông thường. Vì là freelove và philosophy mix reality. "Y...