Thánh đường trước mặt Tú hiện ra vô cùng rực rỡ và chiếc trần cao xoáy lên trên như thể chạm được đến với một sức mạnh vô hình nào đó. Tiếng rì rầm đều đều của Kinh Thánh phát ra đồng loạt từ tất cả mọi người đang có mặt bên trong Thánh Đường.
Tự nhiên Tú thấy tâm hồn bình an đến lạ lùng.
Chi kéo tay Tú chọn một vị trí để ngồi xuống. Lúc này Tú thấy gương mặt nhẹ nhõm của Chi đang ngước lên nhìn mình, Tú đưa tay tìm đến tay Chi. Chi không chối bỏ, thậm chí còn đáp lại bằng cách đứng sát gần Tú hơn.
Tiếng thánh ca vang lên khiến tâm hồn Tú như xao động.
Tú chăm chú lắng nghe và để cho tâm hồn mình lắng lại. Tha thứ, giận dữ, tha thứ. Mọi phiền muộn lại tan ra. Tú nắm chặt tay Chi. Quyết tâm sẽ kiên nhẫn hơn.
Hôm nay có lễ cưới được tổ chức ở đây, mọi lời ca, mọi lời chúc tụng và hoa được trang hoàng khắp nơi trông thật rực rỡ. Tú thấy Chi háo hức ngắm nhìn mọi người xung quanh.
Lần đầu tiên Tú chứng kiến một đám cưới thật sự ở nhà thờ. Cô dâu và chú rể kia rồi, trông hết sức hạnh phúc nhưng cũng hết sức ngượng nghịu. Gương mặt của cả hai rạng rỡ và rực hồng.
Tú liếc sang thấy Chi giữ nguyên nụ cười trên môi. Chi thật đẹp trong mắt Tú. Trong đôi mắt trong trẻo kia, ánh lên một nét cười. Liệu Chi có đang nghĩ đến cảnh Chi cũng đang đứng kia, trên thánh đường đẹp đẽ, và người đứng bên cạnh Chi, trước mặt vị cha xứ cùng với một người mà Chi muốn ở cùng đến trọn đời. Người đó sẽ là ai?
Giọng cha xứ trầm trầm vang lên giữa không khí yên ắng kì lạ:
"David, do you take Mandy to be your wife? Do you promise to be true to her in good times and in bad, in sickness and in health, to love her and honor her all the days of your life? "
Người đàn ông trong bộ vest trang trọng nhìn người con gái trước mặt mình run run nói:
"I will."
Cha xứ quay người sang một chút rồi hỏi cô gái trong bộ váy trắng lộng lẫy:
"Mandy, do you take David to be your husband? Do you promise to be true to him in good times and in bad, in sickness and in health, to love him and honor him all the days of your life? "
Cô gái hồi hộp và ngượng ngùng đến nỗi ngập ngừng một lúc rồi nói:
"Yes, I will".
Chú rể bật cười hạnh phúc.
Nhẫn đã được trao. Một nụ hôn nhẹ. Và từ giây phút này, mọi người đã làm chứng cho đôi vợ chồng trẻ. Cả hai rạng rỡ nắm tay nhau trong sự chúc tụng của mọi người.
Cả Tú và Chi đều vui vẻ vỗ tay chúc mừng hai người. Tú nghĩ lan man, và tự mỉm cười. Không biết bao nhiêu người khi nhìn thấy đám cưới của người khác sẽ tự nhiên tưởng tượng đến đám cưới của chính mình, Tú có thể nhìn thấy chính mình đứng đó, trong bộ áo vest và rạng rỡ bên người đó. Không biết người đó có đang nghĩ giống Tú không?
Thánh lễ kết thúc là lúc điện thoại Tú rung nhẹ báo tin nhắn. Là tin nhắn báo có mail đến, Tú lôi điện thoại ra đọc. Cố gắng đọc từng chữ cho đến từ cuối cùng. Tú nhắm nghiền mắt lại mà ngồi lặng lẽ.
YOU ARE READING
Ta của ngày ấy [longstories] Gilenchi
Fiksi PenggemarĐã hoàn thành. Đây là fanfic only Gilenchi nên sẽ không chuyển ver hay rewrite dưới mọi hình thức nha.^^ cảm ơn vì đã đọc và ủng hộ. --------------- Truyện không theo quy luật tình yêu thông thường. Vì là freelove và philosophy mix reality. "Y...