Special Chapter - AzCha
Champagne's POV
Humikab ako habang nakamasid mula sa rooftop ng main building sa Academy.
It has been months and I think Arkaios is getting better.
Habang wala sila Mamay ay ako ang naatasang magbantay sa mga pinsan ko. Teal won't do such errands.
Busy siya sa aking bestfriend.
Natanaw ko sila Rouie at Bubblegum na nakikipaglaro kila Tangerine at Emerald.
Tapos ay dumagdag pa doon ang mga kapatid ng buong Light's Regiment.
I can see ourselves in them. Iyong mga panahong hindi pa dumadating si Neves, o si Elementa.
"You're in deep thoughts again." saad ng isang boses mula sa aking likuran.
Hindi ko na kailangan pang lumingon sa kanya. Tono pa lamang niya at bango ay kilala ko na kung sino siya.
"Sabi ko hintayin mo na lang ako sa baba eh." naramdaman ko ang paglapit niya.
"Mom said to follow my dreams, so I am here with you." hinarap ko siya at sinapak ang braso.
"Those cheesy pick up lines again eh?" ngumisi ako at bigla niyang hinawakan ang magkabila kong pisngi.
"You don't like them?" seryoso niya akong tiningnan.
Kinagat ko ang aking pang-ibabang labi at bumitaw siya.
Tumalikod siya at nagsimulang magtungo sa pinto paibaba ng rooftop.
For the past months, mas nakilala ko si Azure.
He's really moody despite of his playful aura that I have seen for years.
Agaran ko siyang hinabol at pinitik ang likuran ng kanyang tainga
Mabuti na lamang at matangkad din ako kaya kahit papano'y abot ko pa naman siya.
"Yah! Kung ayaw ko, mapapangiti ba ako ng mga corny mong linyahan?" napahinto siya at laking gulat ko ng pagsalikupin niya ang aming mga kamay.
Sumilay ang ngiti niya at nagsimulang mag-init ang aking mga pisngi.
"You're red now and I really like it." puna niya at bumaba na kaming dalawa.
Lahat ng estudyanteng makakasalubong namin ay ngumiti o bumabati sa aming dalawa.
"Can I keep you inside my pocket?" bulong niya sa akin.
Ininda ko ang kiliting hatid ng kanyang hiningang amoy chocolate sa aking sistema.
"At bakit mo naman naisipan yan?" nakita ko ang pagsulyap niya sa aming paligid at napansin kong may iilang grupo ng mga kalalakihang nag-uusap at sumusulyap sa akin.
Si Azure naman ang napakagat sa kanyang pang-ibabang labi. Pinasadahan ng kanyang isang kamay ang malambot at kulay bughaw niyang buhok.
"I'm the only one who can look at you with those kind of gazes." binatukan ko siya.
"Pervert gazes!" natatawa kong sambit ngunit mariin siyang umiling.
"What?! Of course not that Astrid!" nagpout siya sa akin.
"Then what?" tanong ko pang muli.
"They're looking like they're going to own you." sumimangot siya.
BINABASA MO ANG
Trinket of Mauve
FantasyElementians (Feyare) Series #3 /mouv/ as the monsters rise so their hope dies compass has the answer yin and yang shall conquer Trinket of Mauve: © piersiciu, ALL RIGHTS RESERVED (2015) LANGUAGE: TagLish Status: Completed