Going Home
Celestia Pov
"Mom I don't want to go there alam mo naman na anjan sya sa Pilipinas diba?"
"But honey kailan ka ba magtatago jan sa New York at gusto ko na rin makita ang apo ko!" sabi niya at tila nagtatampo.. so I roll my eyes..
"Okay po mommy..where going there.." sabi ko nalang, siguro it's the time na dapat harapin ko na ang lahat..
"Great! I will tell it to you're father and prepare everything for your home..bye!"
"Bye.."
"Yaya.." I call our maid..
"Paki-prepare nalang ung gamit ni Arkile ,aalis kami bukas ng umaga."
"Sige po ma'am" at umalis na sya..At pumunta na rin ako sa kwarto ko.
Fast forward
Morning**
Andito na kami sa airport nakasakay na ng airplane..
"Mommy! Mommy! I'm so excited to see mamita!" Talon niya..mamita ang tawag niya Kay mom kasi habang kachat niya si mom ee tinuruan sya ni mama na tawagin syang mamita..
"Baby calm down and sit properly" sabi ko at ginawa naman nya..
Habang bumabyahe kami iniisip ko Kung anong mangyayari sa pagpunta namin dun at sa susunod pang mga araw..
Haiisst celes wag ka ng mag-isip.enjoyin mo muna ang pagbabakasyon mo sa Pilipinas..
Oo nga, Maka-iglip na nga..
Fast forward..
Ladies and gentleman please Fasten your seat belt because The plane will gonna land now. I repeat please Fasten your seat belt because The plane will gonna land now.thank you..
Nagising na ako dahil sa announcement ng stewardess at linagay ko na ang seat belt ko pati na rin ang anak kong kanina pang tulog.
Nangmakaland na ang ang sinasakyan naming eroplano bumaba na kami dito at pumasok sa airport..
Buhat-buhat ko ang anak ko habang tinutulak ko ang mga bagahe namin na nasa cart super mom ang peg ko tuloy..
"Beesssssttttt!" Isang malakas ng sigaw ang umagaw sa atensyon ko isang babaeng naka-red dress at kumakaway sa gawi namin at tumakbo papunta sa amin.
"Best ako to si belle..! Snob ka Jan! Hindi movie ko nakilala noh? Ang ganda ko na kasi ngayon ee!".sabi niya sabay nag-flip ng hair..
Opo sya lang naman ang best friend Kong bungaw (baliw)..pero mahal ko yan!
"So sinabi mo na rin na Hindi ka talaga maganda noon" asar ko sa kanya at inayos ko sa pagkakabuhat ko ang anak ko.
"Ay grabe sya oh!..hmmm..BTW junakis mo na ba yang buhat mo?" Umandar nanaman ang gay words niya..
"Malamang alangan anak mo?" Pangbabara ko ulit sa kanya..
"Best isa pa at mababatukan na kita..hanggang ngayon Hindi ka pa din nagbabago sa pambabara sa akin..nakakatampo na.." sabay pout nya.
"Wag kang mag-pout nagmumukha kang aso" at nung babatukan niya na ako "oppss magigising inaanak mo Kung babatukan mo ako..asan na pala sila mama?" Tanong ko sa kanya dahil kanina pa akong nangangawit sa pagbubuhat sa anak ko, kahit 4 years old ang anak ko mabigat na ito ..
"Anjan Lang sila aa..oh ayun pala sila ee" sabay turo kila mama at papa kasama ang dalawa kong kapatid na sila Kate at Alex.
Nang makalapit na sila sa akin agad akong linapitan ni mama at niyakap pati na rin si papa at mga kapatid ko.
"Is that our grandson anak? " tanong ni papa.
"Yes pa..wait I will wake him up" sabi ko at lumingon sa anak Kong natutulog sa balikat ko..
"Baby wake up where here " at ayun nga nagising na ang prinsipe ko..
"Hmmmm.." at papungas-pungas pang gumising and when he fully awake lumaki ang mata niya ng makita nya ang lola niya..
"Mamita!!" At bumaba sya sa akin at pumunta sa lola niya..alam niya na pong maglakad since he was 4 years old already.
"My grandson! "Sabi ni mama at niyakap na anak no at binuhat Ito. At dun pinagkaguluhan na sya ng lahat..
"You're a good mother now baby..but you're still my princess." Sabi ni papa at niyakap ako.
"I know Pa.. I love you po Pa kayo ni mama"sabi at niyakap na rin sya..
"Tama na ang yakapan kayong mag-ama at tayoy umuwi na..excited na akong ipakita Kay arkile ang room niya"
At ayun nga napatawa nalang kami ni papa dahil parang bata si mama na binigyan ng laruan nung sinabi niya ayun at pagkatapos ng tawanan ay kinuha na nila ang bagahe namin at pinunta sa sasakyan at umalis na..
---------------++++++-------------
#xanxan❤❤
BINABASA MO ANG
Im Pregnant and My Ex is the Father(under Editing!)
RomanceI love him more than I love myself. He is my life and my world. But he broke my heart without any word. It make my heart into pieces like a broken glasses.. But one thing unexpected came into my life.. Im Pregnant and my Ex is the Father. ==========...