Chapter 35

9.8K 230 3
                                    

The Face Off

Celestia Pov




Andito na kami ngayon sa bahay ng mga Lim and it seem many people is in here already..




Pagkababa namin agad kaming pumasok..




Nang makapasok na kami maraming tao ang nakatingin but im use to it..




Binigay namin ang invitation sa guard na nakabantay dito..




They open the door and I saw a beautiful decorations..





Seems Lim has  prepared it very well..





Inikot ang mga mata ko and there I saw them all of them exactly with my ex-bestfriend...




Itinuro na ng waiter ang ang table namin..





Pagkaupo namin ay agad kaming dinumog ng businessman..




No my father and mother only..




Kanya-kanya silang kwento kung saan sila nagpunta at gano kalaki ang business nila..




Hayyyy...mga business tycoon nga naman..




Tatayo na sana akong ng magsalita ang emcee sa harap..





"Good evening ladies ang gentleman...First of all a pleasant day to you..thank you for coming to the party.. so lets start..please welcome the Lim family.."




(Sorry po hindi ako marunong sa mga introduction na ganito..kasi wala lang sa akin ung ganung bagay pagnasa party po  kami..)





Pagtingin ko sa harap kanya kanya silang escort..





How beautiful scene? Insert sarcastic tone here..





Hindi ko na pinakinggan pa ang sinabi nila but a something caught my attention ...





"For all you know..my son and his fiancee is going to marry..!" Masayang sabi ng matandang hukluban na ina ng ex ko..




Tila na pamaang kaming tatlo nila mom.. but their gaze is still on me..



Ngiting tagumpay ang dalawang bruha sa harap habang ang ama at si cliff tila walang alam..




Nang tumingin sa paligid si cliff.. he is shock when he saw me while Im  looking to him also..



So this is their plan huh..to announce  everyone including us that Cliff is going to marry that bitch..





Well it never make me shock sa nangyari sa amin nung nakaraang araw..



It make strong more to face all their plan..




"Are you okay honey?" Nag-aalalang sabi ni mom..




"Yes mom.." sabi ko at ngumiti sa kanya..



"Damn that Clifford!  Sana hindi ko na sya pinatawad..! " sabi ni dad..



"Dad calm down.." sabi ko..



Biglang may nagsalita sa likod namin..



"Well..well..well..look who is here.." sabi ng mommy ni Cliff..



Tumayo sila mom as sign of respect..



Kahit labag sa loob ko tumayo na rin ako pero hindi tumitingin sa kanya..



"Hi Xander thank for you for coming to our party.." sabi ni Tito John kay dad at nagkamayan..


Close ko si Tito John at gusto niya ako para kay Cliff but his wife doesn't like me..


"Thank you for inviting us Rose.." sabi ni mom at nakipagkamayan sa mom ni Cliff..



Pero sa kabastusan nga naman ng bruha ee hindi nakipag-kamayan sa aking ina..


Napataas naman ang kilay ko..kaya nagsalita na ako..


"Mom don't make youre hands dirty" sabi ko at binaba ang kamay ni mom..


Kaya napatulala sila sa sinabi ko but tita rose is the first to speak..


"Yooouuu bi--"



"Sige ituloy mo yan Mrs. Lim. Akala mo ba yang anak mo walang ginawang katarantaduhan sa anak ko...."sabi ni dad at namumula na ito...


"Anung kasalanan ang sinasabi mo Xander?" Sabi ni Tito John at tila nagtataka na..



"Please daddy no.." sabi ko at nagmamakaawa sa daddy ko..


"Bakit ayaw mong sabihin sa kanila ang kawalang hiya ng ex mo ha?!"



"Dad tama na sabi ko.." sabi ko at di ko na pinagkabalahan na tignan sila dahil tumutulo na ang luha ko..




"No iha! Let them know!..You're son got pregnant our daughter 4 years ago and now their child is in our house!..my grandchild!..no our grandchild!" Sabi nito kila Tito John na tila natulala sa narinig napahawak pa sa bibig ang mom ni Cliff..



at tinignan ni dad si Cliff.." and This past few weeks naging sila ulit! Hindi kami humadlang sa kanila kasi ang alam namin mahal niya ang anak namin! but your son left our daughter again.! " Sabi ni dad at Sinuntok si Cliff.



"Dad!" Sabi ko at pinigilan sya..


"Tama na Xander" sabi ni mama at humahagulgol na rin..taas baba na ang balikat nito dahil sa galit



"Xander pag-usapan natin i--" sabi ni tito na agad pinutol ni dad..


"No! He must face the consequences he did! Hindi niya na  malalapitan ang apo namin..kahit kailan..!" Sabi ni dad at tinuro si Cliff.

"Sir no please let me explain.." sabi ni Cliff at lumuhod na at nagmamakaawa na kay daddy..


"No! At pinamukha mo sa anak ko na ikakasal ka na! Shame on you!" Sabi na dad..


"D-dad t-tama na.. " sabi ko at pilit na tumatayo but  nangdidilim na ang paningin ko at di ko na narinig ang mga sigaw nila..


*blackout..

============+++++++========

As you request guys hinabahan ko na..

Enjoy reading!

Im Pregnant and My Ex is the Father(under Editing!)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon