Chapter 21

12.3K 261 9
                                    

The Talk(1)

Celestia Pov

"Best cr lang ako.." sabi ni belle..

"Sige " at umalis na..

Andito kami ngayon sa mall,iniwan ko si arkile kila mommy.

Sabi kasi ni belle bondate naman kami ngayong nakabalik na ako sa pinas wala pa kaming date..hahaha..

Habang Naglalakad ako may napansin ako sa baby section..

Ang ex-bestfriend ko lang naman at at si Clifford..

Tinignan ko sila at mukhang masaya pa ata sila. Kaya napakunot nalang ako ng noo kaya binaling ko nalang ang tingin ko sa iba. Pero kung minamalas ka naman ngayon, kasama pala ang lola ng anak ko kahit mahirap mang isipin..

"Well,well,well..sino ang babaeng kaharap ko ngayon" sabi nito at tinignan ako pataas at pababa habang nakataas ang kilay.. utang na loob pigilan niyo baka masampal ko tong taong to kahit na ina pa to ng ama ng anak ko.

"Mrs. Lim..Im well surprise to your presence.." casual kong pagkakausap sa kanya..

"Me too..buti buhay ka pa?" Napaismid nalang ako sa sinabi niya..

"Of course..im alive and kicking" sarcasm in my tone..

"Hanggang ngayon bastos ka pa rin pala.." naiinis nitong sabi sa akin..


"Kailan pa po ako naging bastos Mrs. Lim? Halos purihin nga kita sa ginagawa mong pangsisira sa amin ni Cliff ee..so sino ang bastos sa ating dalawa..? Ung kinakausap kita ngayon o sa paninira ng araw ko ngayon.." maanghang kong sabi sa kaniya..

"Aba't bas--" Sasampalin na niya sana ako ng may sumigaw..

"Mom don't you dare!"

Paglingon ko si Cliff at si Cherry....lumapit pa sa amin..

3 vs 1

Gusto ko yan! Iba na ako.. mas naging matapang na ako..kung dati inaapi nalang ako..well to tell them malakas na ako ngayon..

"Oh son.! Inaaway lang naman ako ng babaeng ito" sabay turo sa akin..

"It is being rude of pointing someone..manner please!" Sabi ko at nag-smirk sa kanila..

CLIFFORD POV

Sinasamahan ko ngayon si Cherry sa mall..

Gusto kong tumanggi kaya lang si mom pinilit ako..

Ayaw kong makasama tong maarteng babaeng ito...

"Look that cliff oh!..ang cute ng crib! Pagmagkakababy tayo yan ang bibilhin natin diba" sabay tingin pa sa ibang crib..bakit andito kami sa baby section..? At as if naman na papakasalan ko sya.. at baby? May anak na ako sa babaeng mahal ko pero hindi na ako mahal..

Lumingon ako ng may napansin ako..

Si mommy at si Celes..

Sasampalin na sana ni mom si Celes ng sumigaw ako..

"Mom don't you dare!"

Lumapit ako sa kanila kasama ng katabi ko ngayon..


"Oh son.! Inaaway lang naman ako ng babaeng ito" sabay turo kay Celes ..

"It is being rude of pointing someone..manner please!" Sabi nito at nag-smirk sa amin..

Kinilabutan ako sa smirk niya at alam kung pati ang mga kasama ko ganun rin ang nararamdaman nila.

-----------------++----------------

GO CELES! FIGHTING! HAHAHA..

Im Pregnant and My Ex is the Father(under Editing!)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon