chapter 9

13.8K 335 4
                                    

Party (1)

Celestia Pov

Flashback

"You're going to attend the party tonight..we can't attend the party because me and you're father are here in Barcelona,so please attend the party for us"

Katawag ko si mommy ngayon at sabi nga niya umattend daw ako ng party na yun.

"*sigh* Okay po mommy"
.

"Okay,darling,  i will hang up the phone now because you're father are calling me..bye"

"Bye mom" and that's end our conversation.

End of flashback

"Besty eto maganda oh!" Sabi ng maingay kong kaibigan..


Opo kasama ko sya ngayon sa pamimili ng damit..anu ba naisip ko at tinawagan ko pa sya..

(A/n: ang sama naman nito)

Author wag kang sisingit dito


(A/n: ay grabe sya oh! Babush na garud! Hmp!)


Kahit kailan singit talaga ung author na yun..

Habang tumitingin ako ng damit isang dress ang nakapukaw sa mata..


The color of the dress is peach and has a touch of old style pero it looks like elegant  to wear..

"Miss pwedeng kunin ung dress na yun..please.." tawag ko sa atensyon ng saleslady...


"Okay po maam"


At kinuha niya nga ang dress at binigay sa akin..

"Maam bagay na bagay niyo po yung damit" sabi niya..


"Oo nga besty, tama si ate, ipares mo pa dito" at binigay ang  two pair of 4 inch heels that has color peach.

"Sige na besty suotin mo na yan!" At tinulak ako sa dressing room.

Fast forward

Tinignan ko sarili ko sa salamin..


It fits me..the dress fits me..

Paglabas ko nanlaki mga mata nila..

"Besty bilhin mo na! Bagay mo! Ikaw na! Ikaw na ang dyosa!" Mangha niyang sabi..Kaya napatango nalang ako


"miss i will buy this " sabi ko sa sales lady..


"Okay po maam, dito po maam" at tinuro kung saan ako magbabayad..

At house..


"Hayyyyyy nakakapagod talaga.." sabi ni belle na halos yakapin ang upuan kung saan sya nakasalampak..

"Oo nga ee..halos ikutin na natin ang mall" sabi ko at tumayo sa upuan ko at kumuha ng tubig..

Pagkatapos ko manguha ay bumalik ako sa upuan ko kanina..

"Besty pano kung makita mo sya dun?" Tanong niya sa akin...pano nga ba...

"ewan ko besty..hindi pa ako handa na harapin sya.."

"Pero besty ikaw ang iniwan..ipamukha mo sa kanya  kung ano ang iniwan niya...pero besty isang tanong pa...





















Sasabihin mo ba sa kanya na may anak kayo?..."

And that question stop me...


"I don't know,but one thing is  in my mind..




Iniwan niya ako at wala na syang babalikan pa sa akin"

----------------+++++-------------

enjoy reading!

Im Pregnant and My Ex is the Father(under Editing!)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon