The past
Celestia pov
"Mommy the ice cream taste good, I love it" sabay dila sa ice cream niya
Nagtataka kayo siguro kung asan kami. andito kami ngayon sa park kakatapos lang namin mag-jogging na anak ko at ngayon kumakain kami ng dirty ice cream..
"Yes baby it is." At ngumiti..
Naalala ko na naman sya..
Dito kasi kami pumupunta Kung tapos na ang klase naming dalawa..pupunta dito kakain ng ice cream at mag-uusap Kung anung nangyari sa mga klase namin..ang gandang alahanin ang mga ala-alang hun pero hanggang ala-ala nalang yun kasi tapos na kami..
Flashback
"Mahal ko pagnagkaroon tayo ng anak,dito natin ipapasyal at ikuwento na dito tayo nagkakilala.."sabi nya sabay ngiti sa akin..nakahiga ngayon sya sa hita ko..and yes dito kami nagkakilala ni cliff ..
It goes like this..
1st year college ako noon nung unang ko syang nakilala.
He is a second year college and sya na rin ang student council president ng school namin..
First time I saw him I fell in love with him..because his tantalizing brown eyes,pointed nose and pink lips that every girl in our school wants to be their boyfriend ..
Kay liit naman ng mundo ee Vice President pala ang bff Kong si Cherry ( which is kaibigan ko pa nung time na yun at di pa inahas ang ex ko) at close sila ni Cliff..
Rineto ako ni Cherry Kay Cliff..kasi maganda naman daw ako at bagay daw kami..kaya binigay ni Cherry ang number mo Kay Cliff hanggang sa nagsimula syang magtext sa akin at nagtawagan ..nagtagal kami sa pagtext sa akin at nagkamabutihan ng loob ..Hindi niya pa ako nakikita pero ako araw-araw ko syang sinusundan kaya I always see him..
Isang araw he wants to meet me in the park in the side of our school.. nung una kinakabahan ako baka Hindi niya ako magustuhan but I boost my self confidence and I said yes..
Pagkatapos ng klase ko tinext ko sya Kung asan na sya sabi niya nasa park na daw sya so I immediately run to the park..and their I saw him standing alone and many people looking at him..pano ba naman Hindi sila mapapatingin ang lakas ng dating niya.. naka-open ang Polo niya at naka-v neck T-shirt pa sya.. diba ang lakas ng dating.!
Naglakad ako ng dahan-dahan at inayos ang buhok ko Kung magulo ba..nang makarating na ako sa likod niya.. tinakpan ko ang mata niya..nakatip-toe pa ako noon dahil ang tangkad niya..
"Guess who?" Sabi ko at iniba ang boses ko ..
"Celes..ikaw ba yan?" Sheet ang gwapo ng boses niya nakaka-enlab! Hahaha lol ...^_^v Back to the story..
Nang tatanggalin niya ang kamay ko..
"hep! Bago mo tanggalin ang kamay ko..kahit panget ba ako tatanggapin mo ba ako..? " seryoso kong tanung sa kanya baka gusto niya lang ako dahil sa itsura ko Lang pag-agad ako nagpakilala.. Hindi sa nagdoubt ako sa kanya if ganun nga..
"I don't care if you are ugly..but for me you are the wonderful and beautiful girl I ever meet.."
At ayun nga tinanggal ko na ang mga kamay ko sa mata nya na nakatakip..
Pagharap niya..lumaki ang mga mata niya at niyakap ako..na sya rin ang paglaki ng mata ko..
"At last I found you and I finally meet you my LOVE.. "
at in explain niya na matagal na pala na daw niya ako hinahanap dahil nung una niya akong nakita sa corridor he also fell in love with me na daw..
Sheeytt! Destiny kami!!!
At dun nga 3 buwan niya akong linigawan.. sya na rin mismo na dapat akong ligawan at pagkatapos ng tatlong buwan sinagot ko na rin sya..
At ayun nga nagtagal kami ng 3 taon pero ung tatlong taon na yun napunta sa wala dahil sa hindi inaasahang pangyayari na lubos ko paring tinatanong ko sa sarili ko kung may pagkukulang ba ako at ipinalit niya ako sa ibang tao which sa ex-bestfriend ko pa..
End of flashback
"Mommy!! Mommy!!" Napabalik nalang ako sa huwisyo ko ng humiyaw ang anak ko..
"Yes baby?"
"Lets go naw pow mommy becoz I'm so sleepy"
"Okay baby" at ayun nga naglakad na kami paalis ng park pero tumingin ako ulit sa park kung saan lahat ng ala-ala namin noon ay nabuo..
May luha ng namumuo sa mata ko pero agad ko itong winaksi at sinabi sa sarili ko..
Paalam na sa mga alaala at magsisimula ako ulit ng panibagong buhay kasama ang anak ko..
----------------+++++++------++--#xanxan❤❤
BINABASA MO ANG
Im Pregnant and My Ex is the Father(under Editing!)
RomanceI love him more than I love myself. He is my life and my world. But he broke my heart without any word. It make my heart into pieces like a broken glasses.. But one thing unexpected came into my life.. Im Pregnant and my Ex is the Father. ==========...