kabanata 7

14.3K 355 15
                                    


Kabanata 7

Grae's POV

"P-please next time wag mo na akong gugulatin."

Confusion is written over his face. Bakas rin sa mukha nya ang pagaalala para sa akin.

"M-may masakit ba sayo? A-ano bang nangyayari sayo?"

"I'm fine. You got a nice home." Papuri ko sa kanya at pagiiba ko na rin ng topic. I don't want to tell him ang tungkol sa sakit ko. Ayaw kong kaawaan nya ako.

"Thanks. Come on let's eat." Kahit na may pagkailang pa akong nararamadaman ay sumunod ako sa kanya.

Hindi ako sanay na pumupunta sa ibang bahay except to my cousins house and my bestfriend duon lang naman ako pumupunta. This is my first time na pupunta sa bahay ng iba lalo na ng kaibigan ni Kuya.

"Today pala ang dating ni Kuya. He won the race." Kinuha ko ang inabot nya sa aking mac and cheese.

Hmmm... Ang sarap ng luto nya. Kuhang kuha nya yung alat at saka yung sarap ng cheese. I wonder where he learns how to cook this.

"Yeah, I watched it. How was it? Masarap ba?"

Tumango ako sa kanya. Hindi naman siguro masama ang kumain ng bawal paminsan minsan diba? Si daddy kasi ang nagluluto ng healthy food sa akin pero hinahayaan pa rin nila akong kumain ng ibang foods paminsan minsan para raw hindi ako ma- deprive.

"Yeah, masarap. Pwede ka nang maging chef. Saan ka natutong magluto?"

Mali ata ang tanong ko dahil nawala ang masayang ngiti nito sa mukha saka nagiwas ng tingin.

"Sa ate ko. Kami kasing dalawa ang magkasamang lumaki kaya she taught me how to cook and to do some chores. I'm glad you like it."

Nasaan kaya ang parents nya? Maybe busy sa trabaho. Hindi na lang ako nagtanong dahil masyado na yung personal.

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


Aiden's POV (aiden tiger

"Aiden dear, kelan mo ba kami bibisitahin ng mga pamangkin mo? I miss you baby boy."

Napasimangot ako ng marinig ko ang endearment ni Ate sa akin.

"I am not a baby ate." Naiinis na sabi ko kay Ate. Mahinang tumawa lang ito sa akin.

"Whatever baby boy. I am waiting for your mac and cheese today. Subukan mong wag pumunta ngayong araw na 'to baby boy dahil sigurado bukas wala na yang precious toy mo. Ciao! Love you!"

A heart that cannot love (complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon