kabanata 25

14.4K 314 8
                                    

Kabanata 25

Grae's POV

"I want a shaider helmet. Mahirap ba yun?!"

"Kuya Cloud you're asking for a shaider helmet for what? You don't even have a motorbike for Pete sake." Punong puno ng pagkainis ang mukha ni Kuya habang kausap si Kuya cloud. I cannot blame him kahit ako mafu-frustrate kung si Kuya Cloud ang kausap ko eh. Sa kulit ba ba naman nito.

"Bakit hindi ba pwedeng mag helmet sa loob ng kotse? You're unbelievable Avian!" Umiiling iling pa si Kuya Cloud habang sumisimsim ng wine. Napa face palm na lang si Kuya Avian dahil sa kakulitan ni Kuya Cloud.

Napaisip rin ako kung papaano gagamitin ni Kuya Cloud ang helmet eh sports car ang sasakyan nito. Hindi ko talaga maintindihan ang takbo ng utak minsan ni Kuya.

"What are you going to do ba sa helmet Cloud? And sweetie, kumain ka muna before reading that book." Si ate Ameren. Thank God she's fully recovered dahil sa nangyari sa kanya.

"Itatago?" pilosopong sagot ni Kuya cloud kay Ate Ameren. Nag- peace sign si Kuya Cloud ng samaan sya ng tingin ni Ate Ameren. "I just ordered a Ducati and I want a shaider helmet to complete my suit. Take a look at this."

Pinakita ni Kuya cloud ang phone nya sa amin at sabay sabay kaming napatapik ng noo. He is wearing a real shaider suit. Yung palabas na Japanese dati like zaido ang pulis pangkalawakan.

Damn! Mahirap talagang magkaroon ng pinsan na malapit nang dalhin sa mental hospital.

"Hindi kaya Cloud may tama ka talaga sa utak?" Natawa ako ng magtanong si Ate Bridgette ng may pagaalinlangan. Hindi nga kaya?

"Na-ah! Mom had me tested ate. Right mom?" Nakangising sagot naman ni Kuya kay Ate saka binalingan si Tita na nagp-prepare ng foods.

"Yes darling, pero sana nagpasecond opinion kami pala tayo." Natawa kami ng magpout si Kuya dahil sa sinabi ni Tita sam. Takot nya lang sumagot kay Tita.

Hindi talaga makokompleto ang pamilya namin kung wala ang kakulitan ni Kuya Cloud. I smile ng tumabi sa akin si Aiden habang dala si Hyacinth.

"Mam-ma." Inangat ni Hyacinth ang maliliit na kamay nya sa akin. Nagpapakarga ito at naglalambing. Kinarga ko ito at pinugpog ng halik.

For a one year old and 4 months child, malaking bata si Hyacinth beside sa pagiging mataba nya matangkad rin ito para sa edad nito. She can say few words at nakakalakad na rin and she likes playing with Sky and Blaze. At madalas gawin rin syang Barbie doll ng ate pepper nya.

"Nangungulit na naman si Kuya Cloud." Natatawang sabi Aiden habang pinapanood si Kuya Cloud makipag kulitan kay Ate Ameren.

"Kanina pa yan. He actually asking Kuya to make him a shaider helmet because he just bought a Ducati and a costume!" He chuckles.

"And now I wonder what kind of woman could tame Kuya." Aiden.

"Yeah, I wonder too. At good luck na lang sa kanya dahil siguradong papasakitin ni kuya ang ulo nya haha!"

Nakisama na kami sa kulitan ng mga pinsan ko. Graduation ngayon nina Gabby and Clarette ng high school and two months from now ay naka schedule naman silang umalis para sa ibang bansa magaral. Yung three stooges kasi nagbago ang isip. Duon na lang raw sila magaaral sa school kung saan kami nagaaral.

A heart that cannot love (complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon