Kabanata 10
Grae's POV
"Who is your last dance?"
I sipped my milk bago ko sinagot si Ate. She's holding Blaze in her arms.
"Wala pa. I still thinking kung sino. Minamadali na rin ako ni Mommy dahil kailangan na raw ma print ang invitation tomorrow para ma release na." Hindi ko pa rin alam kung sino ang ilalagay ko ng last dance.
"Why not yung naghatid sayo last time. What is his name again?" kumunot ang noo ko at pilit na inalala kung sino ang sinasabi ni Ate.
"Who? Aiden?"
Ate chuckles and pinched my cheek. "Unless may iba pang naghatid sayo."
Naginit ang pisngi ko sa sinabi ni Ate. Si Aiden ang naman ang naghatid sa akin last time. Isipin ko pa lang na sya ang gagawin kong last dance ko nahihiya na ako.
We're not close at saka baka mamaya tangihan nya lang ako.
"Si Aiden? Yung friend ni Kuya Avian and my kuya's friend?" Singit ni Adrienne.
"Uy, lablayp na yan ate." Shelby.
My cousins are great but annoying most of the time. Sinaway na sila ni Ate dahil alam nito kung gaano kas strict ang parent ko pati na rin si Kuya when it comes to me.
Shelby made a 'shoo' sign kaya naman napatakip ng bibig si Adrienne. They are both giggling kaya hindi maiwasang hindi tumingin sa amin ang ga boys.
"Honey bear what is it?" Muntikan nag umikot ang mata ko ng magsalita si Kuya. I do love my brother so much pero minsan ay madalas pala ay nakakasakal ang pagiging strict nito like now.
"Oh dear stop it." Naiiritang sabi ni Ate kay Kuya. Sumimangot lang si Kuya at hindi nagreak. Ng bumaling sa akin si Ate ay kinindatan ako nito. "Your kuya is too strict nakakastress diba baby blaze?"
Gumalaw galaw ang bibig ni Blaze na parang sumasagot. So cute. How I wish I could have one someday.
>>>>>
"Why am I not your first dance? I am your father Graciella Yrannia. I should be your first dance and not that forged father of yours."
Huminga ako ng malalim. Kanina pa si Papa rito sa bahay at nanggugulo. I mean kinukulit ako kung bakit pangapat sya sa 18 roses ko. My first dance of course is my Daddy.
"Naka print na. And I want my daddy to be my first dance. He may not be my father at least sya kayang magpakatatay for us. Oh please stop, you have Vivienne sakanya ka na lang mag pakatatay she needs it most." I said irritated.
Nakita kong namula ang tenga ni Papa. He is surely mad.
"Don't give me that kind of shit Graciella Yrannia. Leave your sister, and be nice to her!" I rolled my eyes.
"Yeah, whatever. Your-so-oh-goody-bitch-daughter."
He is about to slap me ng sumigaw si Kuya. "Papa!"
Taas noo akong nakipagsukatan ng tingin kay papa. He's angry. Very angry. Iniilang hakbang ni Kuya ang pagitan namin saka galit na hinarap si papa.
"You don't have the right to hurt my sister!"
"I will not hurt your sister Lorenz. Damn! Is it that hard ba na irespeto ako?! I am still your father!"
BINABASA MO ANG
A heart that cannot love (complete)
RomanceGraciella Yrannia Walters Hartman Daughter of Spring and Gray hartman. I was not allowed to love until he made a crazy thing. Isang kabaliwang hinding hindi ko pinagsisisihan. They said, babae raw ang namimikot but sa amin its the other way around...