Kabanata 12
Grae's POV
I, Kuya and Gavin went shopping. Natapos kami after 3 hours namin ng paglilibot. Sanay na sila sa pagsama sa akin kada mags-shopping ako kahit ilang oras pa ako abutin. Nagrereklamo sila pero hanggang duon na lang naman sila. Kasama pa rin sila kahit saan ako magpunta.
"I want to eat. Damn! I am dead tired." Ngumiti lang ako sa kadramahan ni Gavin.
"You're so gay man. Napagod ka eh mas marami pa ang napamili mo kesa kay Grae."
I chuckles. Gavin pouts. Pinisil ko ang pisngi nya. Napaka cute talaga ng baby bear ko.
"Let's eat na nga baby bear. Where do you want to eat?" Nagkibit balikat lang si Gavin.
Naiiling na kumapit na lang ako sa braso nilang dalawa. Naglakad kami sa pinakamalapit na kainan na isang Japanese restaurant. Nag act si Kuya ng nasusuka habang si Gavin naman ay nandidiring umiling. They are not friends with Japanese food kasi.
"*laughs* kidding dito na lang tayo sa eat all you can. Let's bet. Kung sino ang may pinakamaraming makakain sya ang panalo." Me.
"Call. 5 thousand sa akin." Gavin.
"Dahil mas mayaman ako 10 thousand sa akin." Napairap ako sa evil smile ni Kuya.
"Edi ikaw na mayaman. 5 thousand lang rin ako. bleeh!" mababaw lang ang kaligayahan naming magkakapatid.
Nagunahan na kaming lumapit sa buffet at nagumpisang kumuha ng pagkain. Punong puno ang plate namin ng mgapagkain. Ibat ibang klaseng putahe. Pero isa lang ang pinaka common na meron silang dalawa, yun ay lobster.
Galit galit muna kami habang kumakain. Enjoy talagang makipag bonding sa dalawa na ito. Kahit na babae ako gumagawa sila ng way nila para makarelate ako sa kanila at hindi nila ako mapagiwanan.
After my debut everything change. Hindi na nagpakita pa si papa. Part of me is sad and disappointed while half naman ay parang wala lang. I don't know maybe because he is still my father kaya kahit papaano ay hinahanap ko pa rin sya.
After one hour. Yeah one hour talaga kami bago natapos. Ang dami naming nakain. Paraparehas kaming malalaki ang tyan sa kabusugan. I think I'm gonna puke. Ang bigat bigat ng pakiramdam ko.
"Ahhh! I can't breathe." Kuya.
"Please cut my tummy. Ayaw ko na. Talo na ako. Take my money." Naglabas na ng limang libo si gavin at pinatong sa lamesa. Ganun rin si Kuya. To make it short ako ang nanalo sa bet namin.
Pumapalakpak na kinuha ko ang mga pera nila. Meron na akong pandagdag shopping. Perks of being an only princess napagbibigyan kahit na talo.
"Mga weak." They both chuckles.
"Madaya." Nag 'bleeh' lang ako sa kanila.
Lumabas na kami ulit at nagsimulang mamili ulit when suddenly I bumped into someone.
"Miss magingat ka naman." Kuya.
"Oh well look who's here."
Napaangat ako ng tingin sa nagsalita. I mentally rolled my eyes. Dumiin ang kapit ni Gavin sa balikat ko.
BINABASA MO ANG
A heart that cannot love (complete)
RomanceGraciella Yrannia Walters Hartman Daughter of Spring and Gray hartman. I was not allowed to love until he made a crazy thing. Isang kabaliwang hinding hindi ko pinagsisisihan. They said, babae raw ang namimikot but sa amin its the other way around...