Kabanata 28
Grae's POV
Time flies so fast. Mom survived the treatment and she's now cancer free sana mag tuloy tuloy na ito. Hyacinth now is in grade school. For her age 6 nasa grade 2 na sya. Napakatalino at bibo na bata.
And as for my husband. Wala na akong mahihiling pa. Kahit na maaga kaming naging magasawa napatunayan naman namin na walang hindi kayang pagusapan lalo na kung nagmamahalan.
I miss my munchkin and my husband.
"Mommy! Welcome back!"
A little blonde girl comes running towards me. I smile at saka lumuhod at sinalubong ito ng yakap.
I showered her with my kisses. "Mommy missed you munchkin. God, I miss my baby girl. How are you? Behave ka ba while mommy's away?"
She smile and nodded. For her age she's tall and chubby and of course she's beautiful.
"She's a good girl mommy. How was your flight?"
Inalalayan akong tumayo ni Aiden at saka hinalikan sa labi. I wiped some smudge lipstick on his lips using my thumb. We got a bit carried away.
"Fine, until i learned that the one who's flying the plane was none other than jayce. I thought I'm gonna die! That weirdo!" Tinawana lang nya ako at inakbayan habang sa isang kamay ay hawak nya naman si Hyacinth.
Actually magaling na piloto si Jayce, hindi lang ako kumportable na sya ang piloto dahil siguro sa alam kong pasaway ito at makulit pero aside from that wala na akong masasabi pa. Except kanina dahil naka private plane kami ang loko nag autopilot at saka nakipag kwentuhan sa akin.
He'll pay big time.
"Did tito pogi hurt you mommy?"
Natawa ako sa inosenteng tanong ng anak ko sakin. I pinched' her cheek. Bakit ba ang cute cute ng bata na to.
Inupo ko sya sa kandungan ko. Inistart naman ni Aiden ang sasakyan habang pasulyap sulyap sa amin.
"No munchkin. Tito pogi did a great job bring mommy home safe. Na overwhelmed lang si mommy when she learned that tito pogi was the pilot. He has a pasalubong for you."
Pumalak pak pa ito. Umalis na si Hyacinth sa pagkakaupo sa akin at lumipat sa likod. Busy na ngayon ang bata sa pagkain ng chocolates at iba pang pasalubong na pagkain.
"We will eat first, muchkin. Mamaya ka na kumain nya and dont forget to show mommy your perfect exam later." Aiden winked to her.
"Mom, i perfect mostly of my exams. Daddy said he will buy me a horse if i will be firt honor." Ang laki ng ngiti ng bata habang ang pisngi nyang mataba at mapula ay namumutok na.
"A what?!"
Nanlaki ang mata ko ng marealize ko kung ano ang bibilin ni Aiden sa kanya. The heck! She's just 6 years old for the sake of love. Sinamaan ko ng tingin si Aiden. Peke pa itong napaubo at nagiwas ng tingin.
Napabuntong hininga ako ng makita kong naiiyak ang anak ko. Bakit ba sobrang lambot ng magulang pag dating sa anak?
BINABASA MO ANG
A heart that cannot love (complete)
RomanceGraciella Yrannia Walters Hartman Daughter of Spring and Gray hartman. I was not allowed to love until he made a crazy thing. Isang kabaliwang hinding hindi ko pinagsisisihan. They said, babae raw ang namimikot but sa amin its the other way around...