kabanata 21

13.8K 320 7
                                    


Kabanata 21

Grae's POV

It's been months since our trip from Denmark. One more year at gagraduate na kami ng college. Ang baby Hyacinth ko naman ay malapit na ring mag birthday. 2 months from now and 3 months from now is our first wedding anniversary.

Ang bilis ng panahon. Parang kelan lang. Sometimes feeling ko nananaginip pa rin ako dahil pakiramdam ko napakaperpekto ng mga nangyayari sa akin at parang hindi totoo.

Napapitlag ako ng may yumakap sa bewang ko. Napangiti na lang ako ng maamoy ko ang pabango nito.

"Is she sleeping?"

"Yep. Naghihilik na po si miss piggy. Mukhang ang lalim ng iniisip mo? Is there something bothering you?"

Umiling ako sa kanya. Tinapik ko ang katabi kong upuan para duon sya umupo. Nasa veranda kami ng bagong bahay namin. Halos isang buwan pa lang kaming nakakalipat rito. My dream house. Simple and homey.

"I am just thinking how things fall perfectly in there right places. Natatakot lang ako sa pwedeng kalabasan..."

Bumuga ito ng hangin at saka yumakap sa bewang ko.

"Stop overthinking buttercup."

"Siguro nga nag- ooverthinking lang ako but I can't help it. *sighed* Come on lets go to sleep maaga pa pasok mo tomorrow."

"I love you buttercup, so much. Always remember that. Lahat ng ginagawa ko ay para sa'yo. For you and Hyacinth. I love you both."

Napangiti na lamang ako. Wala atang oras na hindi nya sinasabi at pinaparamdam sa akin kung gaano nya ako kamahal.

>>>

"Nakakalungkot naman dahil sa abroad pala naisipan ng mga makukulit na mag-college. Bihira na lang natin tuloy sila makakasama." Ate Bridgette.

The three stooges a.k.a Brayden, Jayce and Gavin will be taking their college degree in Caltech. Ganun rin si Gabby and Clarette.

"Don't worry ate every vacation naman nandito kami." Clarette.

We are thankful dahil hindi kasing higpit ng ibang pamilya ang pamilya namin. Pinapabayaan nila kaming gawin ang gusto namin as long as alam namin ang mga responsibilidad na kaakibat nito.

"Parang kelan lang ang liliit nyo pa but look at you now you are all growing up so fast. Bridgette, Phoenix and Grae has their own family. God I am too old na talaga."

Nagtawanan na kami sa madramang sabi ni Grandma. Meron kami dinner sa bahay ng aming mga lolo at lola.

"Don't be too dramatic mommy. Admit it na lang na matanda ka na talaga."

Mas lalong sumimangot si Grandma dahil sa sinabi ni Tita Amber. Naiiling na sinaway na lang ni Grandpa sila Tita at ang iba pa.

"That's enough. Your mom and I have a very important announcement." – Grandpa.

"Ililipat ko na sa pangalan ni Graciella ang buong FC. Because she is the right one for the position. As you can see sya lang ang naka line sa fashion sa inyong lahat kaya nararapat lang na sa kanya mapunta ang France Clothing Line."

A heart that cannot love (complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon