Update 14 na. Anu kayang nangyari kay Ayeesha. Sino kaya ang lalaking humawak ng kamay nya.
***
--------------------------------------------------
Lance pov
Kalalabas ko lang ng kwarto ng makita kung pababa si Ayeesha.
So dahil doon. Sinundan ko nalang sya. Nakita kung habang nag lalakad sya may mga luhang tumutulo sa mga mata niya. Gusto ko man siyang damayan pero hindi ko magawa.Minsan ko na rin tinanong si Archie kung anung nangyari sa kanila pero lagi nya nalang iniiba ang topic o minsan nagagalit kaya hinayaan ko lang.
Nakita kung bago sya lumabas ng tuluyan pinahiran nya muna ang mga luha sa kanyang mga mata. Gustong gusto ko talaga syang yakapin sa mga oras na yun. Gusto kong sabihin sa kanya na andito lang ako. Na kahit anung mangyari di ko hahayaang mag isa sya.
Pinagpatuloy ko parin ang pagsunod sa kanya. At ayun nakita kung papalapit na sya sa table si Archie. Agad naman syang nag salita. Pero actually wala akong maintindihan ang tanging alam ko lang ay nag aaway sila. Gusto ko man edefend si ayeesha nung time na yun. Di ko maggawa. Kaya eto ako pinanonood nalang syang umiyak habang kinakausap si Archie.
Bakit ko ba to nararamdaman. parang ako ang sinasaksak sa tuwing lumuluha si Ayeesha. Siguro nga Mahal ko talaga sya. pero Hanggang ngayon isa parin ako sa mga aninong pumapaligid sa kanya. nakikita nya nga di nya naman binibigyan ng halaga. pero okey lang. Ang importante ngayon ay sya. Na dapat di ko muna isipin ang feelings ko sa kanya. kailangan nya ng kaibigan.
Habang patuloy sila sa pag aaway iniwan nalang bigla ni Archie si Ayeesha. gusto ko siyang suntukin pero di ko maggawa dahil naiintidihan ko rin naman si Archie. At alam kung may malalim syang dahilan kung bakit nya nagawa yun
Sa mga oras na yun patuloy parin sa pag iyak si ayeesha. hanggang sa bigla nlang syang di makahinga at hinimatay.
Tumakbo ako kaagad sa lugar kung saan sila nakaupo kanina at agad ko namang hinawakan ang kamay niya at dinala sya sa pinakamalapit na ospital.
Andito ako ngayon. Sa labas, nag hihintay sa doctor. Basang basa narin abg damiy ko dahil sa peating mga luha ko. Di ko mapigilang umiyak. Kahit gusto ng isipan kung tumigil di ko magawa. Si ayeesha ang kahinaan ko. Hindi ko alam ang gagawin ko pag nawala sya. Kelangan ko maging matapang para sa kanya ngayon.
Anu kaya ang nangyari sa kanya(patuloy parin sa pag iyak). Ayeesha.
Ayeesha.
Ayeesha
Ayeesha. wag mo kung iiwan please. Di ko kaya. Di ko kayang wala ka.Nanglumabas ang doctor, pinuntahan ko siya kaagad at tinanong kung ano ang kalgayan ni Ayeesha.
Iho wag kang mabibigla si Ayeesha ay.....
bibitinin ko na muna kayo.
later naman.
BINABASA MO ANG
Ang Flashback sa aking Future
Teen FictionHi there! Unang story ko palang to kaya pag pasensyahan nyo nalang kung panget. Story to ng isang babaeng walang pakialam doon sa lalaki. pero dumating ang time na ang babae na naman ang nag hahabol sa lalaki.