Samantha's POV
Maaga ako nagising ngayon dahil, marami pa akong aasikasuhin sa school at tambak pa ang ilang mga papers don.
Oh, anak.?? ang aga mo yata.?? tanong ni yaya habang naghahanda ng breakfast.
Marami pa akong gagawin sa school ya eh.!! sabi ko saka umupu at para maka,kain nadin.
Oh, sige kumain ka muna. ai naku bata ka, wag mo pababayaan sarili mo at baka magkasakit ka niyan.
Para nga akong magkakasakit parang ang bigat ng buong katawan ko. Pero pinilit ko parin pumasok.Anu kaba yaya, malakas ata to, !!
sabi ko nalang para hindi na siya mag,alala pa.Basta magpahinga ka din paminsan minsan. late kana nga umuwi kagabi tapos ngayon ang aga mo nagising.
Late n ako umuwi kagabi at, di pa ako nakapaglunch kahapon dahil wala akong gana, tas kagabi di rin ako nagdinner. Pagdating ko dito sa bahay binagsak ko nalang agad ang katawan ko sa kama.Okay lang ako, ya. I can manage.!! oh, sige alis na ako ya.!! bye..!! paalam ko sabay kiss kay yaya.
***
Pagdating ko sa school agad ako dumeretsu sa Office ko kailangan ko na tapusin lahat to dahil hinahanap na sa Faculty ang mga papers na to.
At gusto ko na din magpahinga:( pagod na pagod na pagod na talaga ako:(Agad ko nilapag ang bag ko sa Couch at dumeretsu na sa table kung saan ang mga papers na aayusin ko.
Ang bigat talaga ng katawan ko. Tapos nilalamig pa ako kinuha ko ang jacket sa Cabinet malapit sa couch buti nalang may extra jacket ako dito.
Agad ko yun sinuot at bumalik ulit sa table para makapag,umpisa nadin.
Ilang minuto nalang magsisimula na ang klase ko binilisan ko ang pag,aayos pero hindi ko parin natapos ayusin. Bakit kasi ang dami neto..haaayyy..!!!
Iniwan ko muna ang mga papers sa office at pumunta muna ng first subject ko.
Nandun na ang lahat at teacher nalang namin ang inaantay.
Agad ako demeretsu sa upuan ko at agad ko naman inayos ang mga gamit ko. Siyang dating naman ng teacher namin.
Nakikinig lang ako sa discussion ng may kumalabit sa gilid ko.
Oi samantha anu nangyari sayu at bakit ang tamlay mo.??? may sakit kaba.??? aii, nakalimutan ko andito pala ang lovebirds. Di ko sila napansin kanina.
ha.??? wala okay lang ako.
bulong ko habang tumitingin lang sa teacher namin na nagdidiscuss.Sigurado kajan ha??? bakit ka naka,jacket.??? eh, hindi naman malamig.
dagdag neto habang nagjajot down notes.Ahh, ehh, wala nakalimutan ko kase magsuot ng sando kaya nagjacket nalang ako. hehe. pilit kong tawa. magpapanic na naman to pagsinabi ko masama pakiramdam ko.
Baliw ka kasi.!!! excited pumasok teh.??? sabi nito at patuloy parin sa pagsusulat.
Magsulat kana nga lang jan. baka mamaya mapagalitan pa tayu ang ingay mo. buti naman hindi na siya nakipagdebate sa akin.
Ganun din sa second subject discuss lang yung teacher namin ng discuss kami naman sulat lang ng sulat.
Pati si Ayiesha at Ashley nangungulit kung bakit daw ako naka,jacket inulit ko lang din ang sinabi ko kay thea kanina kung bakit ako naka,jacket. At ang mga bruha pinagtawanan daw ba ako.?? Sumusunod lang din ako sa tawa nila, kahit ang totoo ay parang may humihila sa akin pababa para bumagsak ang katawan ko.