KAORU
Nagtagpo ang tingin namin ni Alistair. At katulad ng inaasahan, that unbearable feeling overwhelmed me again. Agad naman akong nag iwas ng tingin at tahasang inagaw sa kanya ang braso ko na hawak niya.
Kuso (*****)! Bakit naman sa dinami rami pa ng makakakita, siya pa?!
Walang tingin tingin na tumalikod ako sa kanya.
"Wait," pigil niya bago pa man ako makaalis. Naramdaman ko ang kamay niya sa braso ko.
Napahinto ako. Parang lumukso ang puso ko sa pagkakadikit ng kamay niya sa braso ko. "Nani (what)?" halos pigil hininga kong tanong.
Iniharap niya ako sa kanya at walang sali salitang nilapatan niya ng panyo ang noo ko.
Nanlaki ang mga mata ko at napaatras. "Na-nani o shiteru no (what are you doing)?!"
"Stupid," he snorted. "Your forehead is bleeding," walang emosyon na sabi niya.
Nagtagis ang bagang ko. I slapped his hand. "Wag kang magpanggap na para bang may halaga ako sa'yo! It's annoying," matigas na sabi ko. Ano bang palagay niya sa akin? Ano bang gusto niyang palabasin? Palagi niya lang nalang ginagawa ito. Alam ko namang nagpapanggap lang siya.
"You're really as stubborn as hell," sabi niya bago ako hilahin at ilapat ulit sa noo ko ang panyo niya.
Nagpumiglas ako sa pagkakahawak niya. "Sawaranaide (don't touch me)!" I hissed. "Anata no kankenai (it's none of your business)!" Umatras ako palayo sa kanya.
Wala pa ring emosyon ang mukha niya, but his eyes are cold.
Tumalikod ako at nagkuyom ng palad. "This annoying, unbearable, worst and stubborn creature won't bother you again. I'm giving you your precious space. Ganon naman ang gusto mo, hindi ba?" I said before I walked away.
Nanlalabo ang paningin ko dahil sa luha na nagbabadyang tumulo. Pero kaagad ko rin iyong pinahid. I shouldn't cry because of a guy like him. Kahit naattempt akong lumingon, diretso tingin lang akong naglakad palayo sa kanya.
ALISTAIR
Nagkuyom ako ng palad habang nakatingin sa papalayo niyang bulto—keeping myself from going after her.
I looked at my hand that touched her forehead. "Stupid. That's the last thing I'll want."
BINABASA MO ANG
Fool
Ficção AdolescenteMaituturing bang katangahan at ka weirduhan ang maghanap ng isang lalaking fictional? Ng isang lalaking nage-exist lang sa anime at manga? Natsume Hyuuga-the man of my dreams. Ang lalaking hinihiling ko na sana nag eexist sa tunay na buhay. Sadly...