September 10 20xx(Tuesday)
"MOMMMMYYY!!!" Agad akong napatayo nong narinig ko si step na sumigaw sa tabi ko.
"Alin? Anong masakit?" Natataranta kong tanong.
"Tsk." Si seven.
"Mommy i want pancakes." Malambing na yumakap sakin si step. Ito ata talaga ang way nya para makuha ang gusto nya.
"Pancakes? Huh! Muka ngang di marunong magluto yan panie ehh." Singit ni seven. Bata bata palang sobrang heartless na.
"Salbahe ka venven!" Nagsimula na syang suminghot.
Tell me people what will i gonna do? T^T
"Sssshhhhh... Tama na baby." Di ko to alam pano ba to?
"Waaaaaahhh!! I hate-- sniff-- venven." Pano ba to?
"Fine panie! Hate me to death." Hayst! Imbes na natawanin nya yung kapatid nya mas lalo nya pang pinaiyak.
"Waaaaahh Huhuhuhu! Waaaaaahh!"
"Baby... Tama na please."
Bigla nalang pumasok si Lance sa kwarto ko. Bwiset yan ehh. Sabi nya iuuwi nya tong mga bata
"Bakit umiiyak ang baby ko?" Tanong ni Lance at kinarga si step.
"Da*sniff*-ddy? *sob* venven *sniff* away me." Patuloy lang sa pagiyak si step.
"Ssssshhhhh.... Kakausapin ko si kuya para sayo. Wag ka ng umiyak." Medyo humina ang mga hikbi ni step.
"Seven? Come over me." Sabi ko kay seven.
"I don't want." He cross his arms.
"Please. For ate ejie?" Tsk. Pano ko to nagagawa? It's gross!
"I don't have ate like you ejie." Fine. Suko na ko.
"Lance? Ikaw na muna bahala sa mga bata. May trabaho ako ngayon." Baling ko kay Lance.
"Sasama kami sayo. Saka mag breakfast ka muna nakapagluto na ko." Ngumiti sya sakin.
"Daddy! Nagluto ka po ba ng pancakes for me?" Masiglang tanong ni step kay lance.
"Of course baby." Iniharap ni Lance si step sakanya at hinagis hagis sa ere.
"Waaaaahhh! Daddy stop it na. Waaaahhh hahahahahaha" tuwang tuwa sila.
Nakita ko sa peripheral vision ko na nakangiti si seven. Ang cute nila. Hmmmm!
"Bebs! Bakit ba ang ingay mo?" Wala sa sariling tanong ni bebs na nakahawak sa doorknob nong pinto ko.
"Mommy? Sino sya?" Tanong ni Step.
Nanlaki ang mga mata ni bebs ng marinig nya si step na nagsalita. Nilibot nya ang paningin nya sa loob ng kwarto ko.
"Oppps! I'm sorry? Hehehe" naka peace sign na sabi nya. Si bebs talaga.
"Bestfriend ko sya baby." Ngumiti ako kay step.
"Wow! You're really smiling huh?" Manghang sabi ni Jane.
"Bakit di ba ko ngumingiti?" Tanong ko kay bebs.
"Di naman. Ang sweet kasi ng ngiti mo. Anyways! Excuse me nandito pala buong pamilya mo bebs. Di mo naman kasi ako ininform ehh." Baliw talaga sya.
"Tara... Kain na tayo?" Tanong ni Lance.
Tumango na lamang ako. Hinawakan ko ang mga kamay ni seven di naman sya nanlaban.
BINABASA MO ANG
Mistaken Identity (COMPLETED)
Подростковая литератураIt's either nagmahal ka ng maling tao sa tamang panahon o nagmahal ka ng tamang tao sa maling pagkakataon. I loved a wrong person. I'm a prisoner of his love. Im obsess. But then someone came. He love me for who i was. For who i am. I feel in lov...