Section Ruby

76 5 11
                                    

My POV

"Ano ba?! Ang ingay niyo naman?!" Sigaw ng kaklase ko. Ano ngayon?! Mamatay ka? Di naman huh?

"Tumahimik ka Ms. President pakainin kita ng crumpled paper eh!"

Okay, Bully na kung bully. What can I do? Mas masaya ako sa ganito. Masaya akong makapatay , makapagpahirap , makapag torture ng lamok. Yan ang gusto ko. Call me psycho coz I am so be careful a little.

"Oww! Walang nagawa si Ms. President Agnes! Wusshu! That's our girl! YES SIR!" Pangungutyaw ni Von.

"Yes Sir!" Sabi ko sabay apir.
Ansaya ng buhay. Whoo! Gusto ko na mamatay ng lamok! Nangangati na kamay ko. Sheyt.

"Pasalamat kayo maganda ako"

ANSABE?! FCK. Totoo yun?! Wahaha! Parang si Jack!

"Ang panget mo Ms. PRESIDENT!" sigaw ni Terence.
Yan tayo eh! Whoo! Mga kalahi ! Kampay tayo!

"Bakit kasing ganda mo na ba tong Reyna namin?! " Sabat naman ni Piper.

Hindi sumagot si Ms. PRESIDENT. Wala yan sa hinliliit ko! Sus! Ipinanganak akong goddess.

"Sagot naman diyan! AY! Hindi na pala! Ang panget mo! Nihinliliit ni Sophia wala ka! Bulaw og nga President!"

Ayan na ! Nagsisimula nanaman siya sa language niya. Kaya ang sarap pag one of the boys ka eh! Kasundo mo lahat. Yung makikiride sa trip mo, yung tatawa kahit walang nakakatawa, yung mangbubully at higit sa lahat yung masasandalan. Yan kami , problema ng isa problema ng lahat. Damayan no!

Hindi na nakaimik si Ms President. Iimik ka pa ba kung bubulyhin ka ng mga gwapo at maganda? Shempre ako lang yung maganda. Dadanak ang dugo pag may tumutol.

Habang nagkakasiyahan kami. May kumatok. Inaalala niyo ba bakit ang ingay namin? Wala kaming teacher ! Wala ng nagtuturo samin. Hindi nila kaya yung charms naming tinataglay. AWSUS! Palusot, di lang talaga nila kaya yung pagiging pasaway namin.
Wala kaming pili pagdating sa bully. Kagaya ni Maam Maja Baja. Walang lusot yun. Di porket pareho kaming kulang sa height? -__- Pinagbabato namin yun ng papel pangaralan ba daw kami? Wala may nag atumbiling sermonan kami. Dahil isang sermon lang. Itutuloy ko yung Friday the 13th. Djk. Mabait kaya ako. *puppy eyes* Yack! Kadire ka Sophia Liana Swift. Ew.

*tok tok tok*

Sheyt?! Problema?

"Oh?!"sigaw ko. Mahirap na baka di niya ko makita. Varsity players kaya tong mga kasama ko? Ang lalandi nila. Yack. E connect niyo! Connect-____-

"Sophia Swift?"

"Speaking" Parang tawag lang. Ano nga ba kailangan nito.

Binigay niya saking yung envelope na may kulay diyamante sa gitna. Enfirness! Maganda siya. Ang rich siguro ng mga lintang to. Andaming alam eh. Ipasok ko sila sa bulsa.

Tiningnan ko lang yung sulat na iniaabot niya sakin. Excuse me, aanhin ko yan?! Ipalapa sa liyon?!

"Ms. Swift?"

"Uhuh?" Nakataas kilay kong sabi. Ano ako pakno? Shempre dapat siya yung mag e explain no?! Pinanganak ako ganito wag aangal!

"Ay Am sorry"

Binuksan niya ang sobre at nakita ko yung pangalang 'Jade'. Jade? Parang narinig ko na yan di ko lang matandaan.
Kasi sabi nila yung makakalimutin magaganda raw.

(A/N: ano nga pangalan mo?)

Ibulsa kita gusto mo?! Dadanak ang dugo!!

"Naimbetahan po kayong pumunta sa ball ng Section Jade"

Ball? Meron pala nun. I'll make sure na ako yung pinaka maganda. Kung sa bagay kahit walang pintora ay 'maganda' ako. Behlat!

"Okay, Thank you"

Sabi ko at tumalikod na siya. Teka lang, ba't nga ba ako naimbitahan. I'm just a Ruby. Dapat nga yong iniinvite eh yung mga Onyx. Dahil sa kampon ng mga matatalino yung nandon? Eh dito? Nganga!? Pero andito yung diyosa. At ako yun.

Section JadeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon