Grande' Balle'

8 1 2
                                    

MY POV

Ano bayan kanina pako naglilibot sa boung City pero ang tagal gumabi. Ganito ba talaga dito?

"Oh, mukhang malalim yung iniisip mo ah." Tanong ni Ruth. "Dhack, ang init!" Dagdag niya.

"Yun nga eh. Ang init, pasensya kana pati ikaw nadamay sa hotness ko."

Napahalukipkip naman siya. Duh , it's fact and nothing but a fact fact.

By the way, andito kami sa isanhg library. Oo, Library. Marami kang sculptures na nakaukit sa mga walls. But there's something caught my attention. Isang malaking bola na may limang babaeng nakahilig at nakapikit. It seems realistic pero parang hindi naman. They have long eyelashes. Parang nasa tubig sila kasi yung some strands of their hair is floating except sa isang babaeng kalma lang. As in walang lumilitaw na buhok nakasmile pa. Lengyee.

"Oh, I know kilala mo sila. Pero dahil matagal ka nawala, kwekwentohan kita ulit. " biglang sabi ni Ruth

"Since mamaya na yung Grand ball,mamadaliin ko na to. Hindi pwedeng ibigay yung full details basta may event dito eh" bulong niya sakin.

I nodded in response and listened.

"Sila yung Maiden Prophets, nakikita nila ang future pero isang lang ang propheta sa kanilang lima. Ang apat ay nagpapanggap lamang para hindi mahuli ang totoong propheta. Ipinapahanap kasi ito ng black king. At luckily nasa Jade City sila. Inaalagaan sila dito ng mabuti." Nakangiti niyang sabi.

"What do you mean na isa lang yung totoo? So yung apat dekorasyon ganun? Ay manggaga--mmmmm!"

"Sshh! Baka marinig ka ni Felia, magagalit yan."

Lalong kumunot ang noo. Nagmukha natong pinokpok na tansan. Jusqo why on earth!

"Sino ba dyan yung Felia huh"

"Yung maikli yung buhok, dalagang dalaga yan. Pag pinalabas mo sila sa bolang Krystal palagi yang naka upo, tas close feet. Leshee! Tapos sinusuklay niya yung maikling buhok niya. Tignan mo hindi nag flofloat diba. She have a power of time. She can stop time at change the future."

Nakilabotan ako sa sinabi niya. Change the future raw. Omahgash, delikado tayo dito bro.

"At yung babaeng blonde yung hair, siya si Reyma, she can read different languages at pati accent alam niya. Kaya niyang iproject yung nakikita niya sa future. Last nga nong nagpakita siya ng pangitain ang ganda. Akala ko nga bad news." Napatawa siya ng mahina

"Si Pearl, yung babaeng mahaba ang buhok. Mayaman sa shampoo, Jusqo. Grabi yan! She can rewind your past at base sa past ay may makikita siyang chuchuvarness at magaling siyang magkomponi ng mga pangitain. It's like a puzzle kasi yung nakikita nila before nila malaman yung pangitain. It took a period of time kaya hindi sila pwedeng ma disturb."

"And lastly, Moulin. Siya naman yung babaeng kalma lang at chill. She have to do with future and past. Walang nakakaalam sa kapangyarihan niya kundi ikaw lamang. Ikaw lamang ang sinabihan niya at pinapakitaan niya. "

"AKO? AH, O..kay"

I don't know what to react. I'm starting to conclude on things I've seen. Maybe, there's something in me that's pulling me off to the castle and rule. And I hate it, how can this-- Ugh! Hayaan na, assumera lang siguro ako. Kainis isipin.

----

Hello po, Gomenasai. Slow update po eh kasi po jusqo busy pero hindu ko po to istostop until I finish this. Thankyoupo:)

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 30, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Section JadeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon