Section Jade

7 1 0
                                    

Ruth's POV

"Kuya! Ano ba talaga ang nangyari?! Mind to explain Mr. Fernandez?!"

I heard him sigh, mahirap ba talaga mag kwento? Duh, If I know, nagkwekwento siya sa mga bata tungkol sa Reyna.

"Hindi niya ako kilala."

"who?"

"Sophie."

"Are you out of your stupid mind Kuya, She's Sophia, not Sophie.Napagkamalan ko rin siya Kuya. But I failed!"

Napaangat siya ng ulo. I can feel that he's damn serious. Simula nung nawala ang Reyna. Hindi na siya ngumingiti.

"Sigurado akong siya yun Eli! Alam kong siya yun!"

"So ako, hindi ko alam, hindi ko malalaman?! Kuya! She maybe have the face, but not the real Sophie!"

Umiling siya. "No Eli, Siya yun. Siya yun."

After that he left. Why do he keep believing na si Sophie ay si Sophia. I doubt it. Nakakastress to! Ako nga KSB ay nag doubt siya pa?! Siya pa?! eh, nong ipinanganak nga ako nasa Italy siya para ma enhance powers niya.

I heard the door opened at nakita ko si Alieah.

"Ruth, What's up?"

"Ghad, nakakayaman ba yan ha?! Kanina pa yang What's up what's up ha! Nakakairita na!"
I rolled my eye heavenwards. Simula ng dalhin ko dito si Sophia bungad nila sakin What's up? Bwst na salita yan. Magiging masaya kaba na yung dinala mo dito sa Lost River ay mahihimatay ng wala man lang kamuwang muwang?! At worst, she's an important guest for tonight?! Putcha na.

"Eh, Hindi naman ikaw ang tinatanong nila. Si Sophia."

This time siya naman ang umirap. Hindi nagpatalo ang isa. Hayss, ewan ko nalang. Kung sandamakmak ako ng sungit. Mas maraming siyang sako ng sungit sakin. Hindi naman ako lalaki pero palagi akong inaaway.

I saw her rolled her eyes. "Manhater ako ha? Nakalimutan mo?" She rolled her eyes again.

"Yun pa ba makakalimutan ko? Hindi naman akong babansagan ni Bookworm kung hindi dahil sa pagsigaw sigaw mo sakin. Umalis ka na nga dito! Ako na magbabantay kay Sophia."

"Hindi ko naman siya babantayan no!"

Hindi raw, eh alam naman natin na pati siya ay inaakalang si Sophia ay si Sophie. Nagpauto kay Spes.

"Bws*t ka Ruth! Hindi ako nagpauto kay Spes no?! Bantayan mo siya kahit kailan gusto mo. Di siya si Sophie para alagaan kong sobra. Makaalis na nga!"

Sabi niya at padabog na lumabas. Kung hindi lang siguro gawa sa bato nasira niya na to. She's a goddess of strenght. Kaya nag alala ako nung padabog niyang insinara yung pinto. Kahit may tiwala ako Kingdom eh, sigurado akong masisira niya to.

Lahat ng nasa Lost River ay hindi normal. Kagaya ko, hindi ako normal. I can read minds, predict and change the future. Stand-Alone ako noon. Pero nung dumating ang reyna. Nagbago lahat. As in lahat.

Section JadeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon