My POV
Kasalukuyang andito kami ngayon sa The Charms. Pag'aari ito nila Piper, Fashion Designer kasi ang mama niya.
"Try this."
-,- Seryoso? Yan? Crap, She offered me an ancient Dress. Very Ancient. Oh gosh, Gusto niya ba kong mag mukhang clown?
"Oy, wag mokong ino okray. Panget naman yan. Ito nalang" sabi at ipinakita yung nakita kung damit. It's a simple dress, pure black lang talaga siya at may mga parteng skin-toenned
(A/N: Yan ba ang spelling? Pish.)"Mas maganda kaya to. Ito sinusout namin nong araw namin. Dahil nga dito marami akong nagiging boyfriend."
"Aiysh. Lalong ayaw ko. Panget pa naman ng mga boyfriend mo, nakakatakot. Ito nalang."
Isinukat ko na at kasya siya. Kitang'kita ang curve line ko. Makikita mo talagang maputi ako at fair ang skin. Hay, ang ganda ko talaga.
Lumabas nako. "Ganda kono."
"Sino ka? Nasaan si Sophie? Bakit mo siya kinulam!"
=,= Ang OA niya PROMISE.
"Ewan ko sayo. Ito ang susuotin ko wala kanang magagawa. "
Bumalik nako ulit at hinubad ang damit. Habang naghuhubad may nakita akong maliit na tattoo sa bewang ko.
"IQAD?" Ano to? Wala naman akong maalala na nagpatatoo ako nito. As in wala-,- Pero okay lang maganda naman siya.
"Wala pabang mas tatagal diyan? Nagwawala na tiyan ko!"
Nanaman?! Baboy ka! Hindi makahintay.
Kakain lang namin Dairy King tapos gutomna naman ulit?Lumabas nako at ibinigay sa saleslady yung dress. Nung una ay ayaw niya pang bitiwan ang kamay ko. Mashado ata nawili sapang artistang kamay kaya ayaw niya ng bitawan. But I glared her, It takes so long na nahawakan niya ang kamay ko yung tipong may pinapasa siya sa ktawan ko na di ko mawari kung ano. At pakiramdam ko may kakaiba siyang pinapasa.
"Tek--- D-ont"
Nasasaktan nako, hindi sa paghawak niya sa kamay kundi ang mga tingin ng mga mata niya."Hindi ka magiging masaya"
"A---" Nawala ng bula ang babae at naiwan nalang ang bag na may laman na dress. Ito yung dress na sinukat ko, at bayad na ito. Paanong bayad eh, binigay ko palang to sa kanya. And why do I feel strange. Parang masakit na parang may kumukuha ng sakit. Sht, anggulo.
"Sophia! Nakakainis kana ha! An--- Oh my god!"
agad siyang tumakbo sakin at tiningnan yung kamay kong may marka. Saan ko naman nakuha to."Saan mo nakuha to Sophia?!"
"Hindi ko alam-- Hinawakan lang ng babae yung kamay ko at--"
"Mga Casters."
Narinig kong bulong niya. Ano nanaman tong Casters nato. Mga witch ba yan na nagcacast? Based sa pangalan ha. Bakit di nalang casters."Sophia, kailangan na nating umuwi."
Bago pako makaangal ay hinila na niya ko palabas ng The Charms. Nakasalubong namin si Tita Eren which is mama ni Piper. She looked at Tita meaningfully. It seems that they are talking to each other.
"Andito si Castlevna."
Sabi ni Tita Eren. At sinong Castlevna nanaman yan ha? Maganda rin ba yan katulad ko? Aba't kung naghahanap ng gulo. Hindi ko siya sasantohin."Kasama niya ang kapatid mo."
Mukhang nagulat si Tita sa narinig niya. Kahit ako hindi rin makapaniwala. Kahit wala akong alam kung sino, pero kapatid ni Tita at Mama. Kadugo ko siya, walang duda masama talaga yun. Masama rin ako eh. HAHAHA, but it depends.
●︿●
BINABASA MO ANG
Section Jade
Teen FictionLost River Sa mundong ito, maraming mapipintas. Walang pamilya, walang mahal mahal. Kakampi kaman o kalaban, papatayin at kakalabanin ka sa kahit anong gusto nila basta't nakakataas ka.